Du lịch

Clip thanh niên được phát cơm từ thiện vẫn lao vào lấy thêm 2-3 suất, người già cнậм cнân мấт pнần

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Để hỗ trợ người dân trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, nhiều mạnh thường quân đã đứng ra tổ chức phát cơm từ thiện. Tuy nhiên, không tránh khỏi những hình ảnh xấu xí xuất hiện trong chính sự tử tế này.

Mới đây, mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đi nhận cơm từ thiện như ăn cướp, tranh nhiều phần cơm, không nhường cho người lớn tuổi đang thu hút nhiều quan tâm.

Play Video

Clip: Thanh niên xin cơm từ thiện như cướp giật

Theo đó, nhóm thiện nguyện vừa bê rổ cơm ra chuẩn bị phát thì nhiều bà con đã nhốn nháo quây xung quanh. Có thể thấy, dù đã đeo khẩu trang nhưng nhóm người này chưa thực hiện đúng chỉ thị chống dịch khi túm tụm lại quá gần nhau.

Khung cảnh lộn xộn trong buổi phát cơm từ thiện

>> Đừng bỏ lỡ: Đèo nнaυ ra đường тrong lúc gιãn cácн, đôι vợ cнồng вị CSCĐ хử pнạт тнeo cácн ĸнông aι ngнĩ тớι​

Khi các suất cơm được đặt xuống, mọi người ùa đến xô đẩy ai cũng mong nhanh nhanh chóng chóng lấy được phần cơm. Thậm chí, một số người được phát cơm trước đó vẫn nấn ná dừng lại và lấy thêm vài suất nữa. Nổi bật nhất trong đám đông có lẽ là một thanh niên áo đen. Lợi thế cao to, anh ta nhanh tay lấy 2-3 phần cơm, hành động như sợ bị ai lấy mất... Trong khi đó, những người lớn tuổi đến sau thì chẳng còn cơm để nhận nữa.

Nam thanh niên tham lam khiến người đến sau mất phần

Ngay khi xuất hiện, đoạn clip khiến dư luận dậy sóng: "Đúng là kẻ ăn không hết người lần chẳng ra. Bạn ấy vô tình làm xấu đi truyền thống kính trên nhường dưới của người Việt ta" "Lấy nhiều thế chưa chắc đã ăn hết, chưa kể để lâu còn bị ôi thiu. Thanh niên này tham lam quá" "Nếu lấy về cho gia đình thì cũng nên nói cho người phát cơm một câu. Đàng này giật như ăn cướp thế kia" Ngoài việc lên án sự thiếu ý thức của nam thanh niên, dân mạng cho rằng các nhà hảo tâm cũng nên yêu cầu mọi người giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.

Nguồn: Webtintuc