Tin tức

Chủ tịch xã nhiều ngày bơi trong nước lũ, cứu hơn 100 người, sẵn sàng cưu mang người dân không có nơi ở

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Khúc ruột miền Trung đã và đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn do thiên tai khắc nghiệt, người dân và cán bộ địa phương cùng oằn mình chống lũ.

Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình lội nước cứu những người mắc kẹt.

Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình lội nước cứu những người mắc kẹt.

Khúc ruột miền Trung đã và đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn do thiên tai khắc nghiệt, người dân và cán bộ địa phương cùng oằn mình chống lũ. Cũng trong hoàn cảnh ấy, nhiều câu chuyện ấm lòng về tình người lúc hoạn nạn lại được chia sẻ rộng rãi.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh vị Chủ tịch xã dầm mình trong dòng nước lũ để cứu trợ người dân được nhiều người xúc động truyền tay nhau. Được biết, đây là ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình – một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

>> Bạn có biết: Hải quan Điện Biên lậт тẩy nнιềυ тнủ đoạn тнẩм lậυ мa тυý​

Trong suốt 2 ngày tỉnh Quảng Bình đạt đỉnh lũ, ông Quyết cùng công an, cán bộ xã đã bơi, đi đò nhỏ cứu được hơn 100 người tới nơi an toàn. Không chỉ vậy, vị Chủ tịch xã còn sẵn sàng cưu mang người dân không có nơi ở. Nhà ông Quyết cao hơn nhiều nhà trong xã, vì vậy, khi nước lũ lên cao, đây là nơi ở cho 33 người trong xóm. Vợ ông còn nhờ cano trong xóm ra ngoài mua gạo về nấu cho bà con.

Liên tục dầm mình trong dòng nước lũ, ông Quyết và các cán bộ trong xã bị kiệt sức và phải nhờ đội ngũ Y tế đến tiêm thuốc để hồi sức rồi lại tiếp tục công việc cứu trợ.

Cho đến tận bây giờ, ông Quyết vẫn đang làm công việc cứu tế cho người dân mà còn chưa về nhà dọn lũ. Theo tài khoản chia sẻ câu chuyện, cả ông và vợ đều từ chối nhận hàng cứu trợ.

Câu chuyện về ông Quyết và các cán bộ xã An Thủy nhận được rất nhiều sự chia sẻ và ngưỡng mộ của cư dân mạng. Tuy vậy, khi được hỏi về việc này, Vị Chủ tịch xã không chia sẻ nhiều, ông coi đây là trách nhiệm của mình và cán bộ xã, để đảm bảo an toàn cho bà con trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt. Dù nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng ông Quyết cho rằng không chỉ mình ông, mà nhiều người khác cũng tham gia tích cực vào công tác cứu trợ.

Xã An Thủy nhiều ngày ngập nước, lúa thóc, nhà cửa và nhiều tài sản của bà con bị hư hại nặng. Hiện tại, khi nước đã dần rút, cán bộ xã và nhân dân đang tích cực dọn dẹp, dần khôi phục cuộc sống. Ông Quyết cũng chia sẻ, những ngày vừa qua, bà con trong xã nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên cả nước, rất nhiều đoàn cứu trợ mang hàng hóa, nhu yếu phẩm tới hỗ trợ.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/chu-tich-xa-o-quang-binh-nhieu-ngay-ngam-minh-trong-dong-nuoc-lu-cuu-hang-tram-nguoi-khoi-luoi-hai-tu-than-news-2463274.html