Đời sống

Chàng trai phát cơm gặp mẹ xin ăn: Nghèo nhưng quyết không nhận hỗ trợ, tiếp tục cống hiến

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Anh T. – nhân vật chính trong câu chuyện đã lên tiếng giải thích về công việc và cho biết mẹ đang bị bệnh nên tâm lý không ổn định.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đi phát quà thiện nguyện, bất ngờ gặp mẹ đang lang thang giữa trời nắng để xin cơm. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Mới đây, người con trong sự việc đã chính thức lên tiếng để làm rõ những vấn đề khiến dân mạng tranh cãi trong thời gian qua.

 Hình ảnh đang gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cụ bà 25 năm bán chè nuôi con với tấm bảng nổi tiếng CĐM đã qua đời vì COVID-19​

Hình ảnh đang gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Cụ thể, trong đoạn clip mới đăng tải, anh T. – nhân vật trong câu chuyện cho biết đoạn clip là sự thật nhưng chưa hoàn toàn đúng. Theo đó, anh T. hiện đang tham gia vào một đội hỗ trợ phát cơm, lương thực cho bà con vô gia cư hoặc khu nhà trọ khó khăn đang cách ly. Anh tự nhận mình chỉ là “cầu nối” giữa mạnh thường quân và người lao động, bà con nghèo. Trên thực tế, vì gia đình rất khó khăn nên không có đủ tài chính để làm thiện nguyện nên anh T. đành góp sức để hỗ trợ mọi người.

>> Đừng bỏ lỡ: 47 thực tập sinh Việt tại Nhật Bản có kết quả dương tính với Covid-19​

Chia sẻ trong đoạn clip, anh cho biết: “Hôm bữa mình đi phát cơm ở Ngã 5 Chuồng Chó, mình gặp mẹ. Mình cũng lo cho mẹ mình rồi, so với mọi người thì cũng đầy đủ. Thế nhưng, mẹ mình không tỉnh táo lắm. Đi ra đường vậy cũng thương mẹ lắm nên phải lo đầy đủ, chẳng thiếu thốn gì đâu. Xin cô chú, anh chị thông cảm và đừng lo nghĩ gì cho T.“.

 

Anh T. – nhân vật đang gây sốt trong câu chuyện lên tiếng đính chính. (Clip: M.M.L)

Cuối đoạn clip đính chính, anh T. cho biết hiện tại bản thân vẫn đang tiếp tục công việc hỗ trợ phát cơm thiện nguyện. Trời vừa nắng lại oi bức nhưng anh vẫn cố gắng để hoàn thành trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ đã được giao phó. Anh T. cũng mong mọi người thông cảm, không cần lo lắng.

 

>> Xem thêm: Nữ dυ нọc ѕιnн Vιệт được Faceвooĸ мờι làм vιệc vớι мức lương 9 con ѕố​

Song song với lời đính chính từ anh T., một vị mạnh thường quân tên M.M.L (người nhờ anh T. đi phát cơm cho bà con nghèo) cũng đã đăng tải bài viết xác thực thông tin. Cụ thể, tài khoản này cho biết gia đình anh T. rất nghèo, mẹ bị bệnh, không tỉnh táo còn cha thì bị thận. Ngay bản thân anh T. cũng từng mắc bệnh nhưng đã được mọi người quyên góp tiền, giúp đỡ vượt qua cơn hoạn nạn.

Người này chia sẻ thêm, mỗi ngày anh chỉ chỉ xin dành 1 giờ đến 2 giờ để hỗ trợ nhóm phát hơn 100 phần cơm thiện nguyện. Trước khi đi, anh T. luôn dành thời gian lo chu toàn công việc nhà và đồ ăn cho cha mẹ già. Thổ lộ tâm tư trên trang cá nhân riêng, anh L. nói về cộng sự: “Anh T. nguyện khi hết bệnh sẽ dành khoảng đời còn lại để phục vụ chúng sanh giúp mọi người và chăm sóc ba mẹ. Xin cảm ơn cả nhà đã quan tâm anh“.

 Mạnh thường quân lên tiếng về câu chuyện của anh T. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mạnh thường quân lên tiếng về câu chuyện của anh T. (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Có thể bạn chưa biết: Cập nнậт lịcн đι нọc lạι 2021 MỚI NHẤT: Hơn 23 тỉnн тнànн dừng ĸнaι gιảng, dờι lịcн đến gιữa тнáng 9​

Sau lời đính chính từ nhân vật trong câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng mạng, nhiều người đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe và hi vọng anh cùng gia đình sẽ vượt qua khó khăn hiện tại. Một số khác thì ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của người đàn ông này vì hoàn cảnh éo le nhưng vẫn nỗ lực giúp đỡ mọi người.

Tài khoản U.T bình luận: “Tôi tin em, không cần giải thích với ai. Chỉ cần nghe cách em kêu mẹ là tôi đã cảm nhận được sự hiếu thảo trong đó rồi. Nhiều người lạ lùng lắm, ra đường thấy mẹ còn không chào. Em như thế là rất đáng quý. Chúc em nhiều sức khỏe!

Tài khoản Y.N.N chia sẻ: “Ban đầu nghe lời giải thích của mạnh thường quân, em đã thấy xót xa lắm. Giờ nghe anh kể về hoàn cảnh của bác, em càng khâm phục nhiều hơn. Anh hiếu thuận và tử tế quá. Em mong anh và bác luôn hạnh phúc. Cảm ơn anh để những ngày nghỉ dịch của em trở nên thật đẹp“.

 Anh T. chia sẻ về hoàn cảnh gia đình và nhắn nhủ mọi người đừng lo lắng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Anh T. chia sẻ về hoàn cảnh gia đình và nhắn nhủ mọi người đừng lo lắng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đó, vào ngày 16/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi khoảnh khắc anh T. đi phát cơm ở khu vực Ngã 5 Chuồng Chó thuộc quận Gò Vấp. Trong lúc di chuyển, anh bất ngờ gặp mẹ của mình đang đứng xin cơm bên lề đường. Ngay sau khi phát hiện, anh đã vội vàng gọi tên mẹ và dừng xe rồi nhắc nhở bà về nhà kẻo nguy hiểm.

Nhìn thấy con trai, người mẹ này trở nên bối rối, liên tục quay mặt đi hướng khác. Do đang còn nhiều phần cơm phải gửi tặng tận tay cho bà con vô gia cư nên anh đành đi tiếp. Đoạn clip đó khiến nhiều người hiểu lầm anh T. là mạnh thường quân, không lo cho gia đình mà “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Thế nhưng, sự việc này nhanh chóng được đính chính từ nhà hảo tâm đã đăng tải đoạn clip.

Tấm lòng nhân ái, sự tử tế của anh T. đối với mẹ và bà con Sài Gòn khiến nhiều người không khỏi xúc động. Mong rằng, thông qua câu chuyện đặc biệt này, mọi người sẽ được tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan để cùng nhau chống dịch.

PHÚC HƯNG – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/chang-trai-phat-com-gap-me-xin-an-ngheo-nhung-quyet-khong-nhan-ho-tro-274041.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/chang-trai-phat-com-gap-me-xin-an-ngheo-nhung-quyet-khong-nhan-ho-tro.html