Tin tức

Chân dung tân thủ khoa lớp 10 ở Hải Dương: Tự học là chính, dậy học bài từ 4 giờ 30 sáng

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Với 46,6 điểm, em Đỗ Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Phú Thái (Kim Thành) trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 tại Hải Dương năm học 2021-2022.

Thảo Nguyên đang tập trung học tiếng Anh để luyện thi chứng chỉ IELTS

Thảo Nguyên đang tập trung học tiếng Anh để luyện thi chứng chỉ IELTS

>> Bạn có biết: Ngắm nhan sắc đời thường xinh đẹp của tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà​

Nhiều năm liền trong đội tuyển thi học sinh giỏi toán của trường nhưng điểm thi 3 môn vào lớp 10 của Thảo Nguyên lại đều và cao (toán 10, văn 8,5, tiếng Anh 9,6). Biết tin trở thành thủ khoa vào lớp 10, Thảo Nguyên khá bất ngờ vì trước khi thi, em không đặt mục tiêu cao như vậy. Chính sự tự giác, chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập, dành nhiều thời gian tự học, tự tìm tòi tài liệu để học thêm đã giúp em gặt hái được “trái ngọt”. Thành tích xuất sắc ban đầu này là động lực để Thảo Nguyên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu khi vào học Trường THPT Kim Thành.

Một năm học bị gián đoạn bởi dịch Covid-19 đã gây không í

>> Có thể bạn chưa biết: Bà ᴄô sang hàng xóm gιа  nhập “hội Һο‌́ng ɓιến”, αι ngờ qυêɴ tắt bếp кhιến 95 ɡια ᴆìɴᏂ тαn пɑ́τ nhà cửa, cảnh тưởng Һο‌ang тὰn đến khổ​

t khó khăn cho học sinh nhưng Thảo Nguyên lại biến khó khăn ấy thành cơ hội để sắp xếp thời gian tự học nhiều hơn. Một ngày ôn thi ở nhà của em bắt đầu từ 4 giờ 30 sáng. Sau khi học online xong, em xem lại những kiến thức thầy cô dạy và tự tìm hiểu phần còn chưa hiểu, chưa rõ.

Mỗi môn học Thảo Nguyên tự tìm phương pháp học để có kết quả tốt nhất. Với môn văn, em học theo cách nhớ từ khóa chính, tận dụng hết các tài liệu thầy cô hướng dẫn. Em cũng thường xuyên tham khảo những bài phân tích trong các nhóm về văn học trên mạng xã hội. Trong bài thi phần tự luận, em lồng ghép những câu văn hay, góc nhìn khác từ các cuốn sách đã đọc. Từ khi học lớp 7, Thảo Nguyên rất thích đọc sách kinh tế và sách văn học.

Tự nhận môn tiếng Anh yếu hơn hai môn chính nên khi biết môn thi thứ ba là tiếng Anh, Thảo Nguyên rất lo lắng. Tuy nhiên, nhờ có thế mạnh về môn toán nên em vận dụng cách học của môn học này vào môn tiếng Anh theo hướng khoa học, logic. Quyển sổ từ vựng dày hơn 100 trang được Thảo Nguyên ghi gọn gàng theo từng chủ đề. Phần ngữ pháp tiếng Anh được tô bút màu và sắp xếp từ dễ đến khó. Ngoài tự học và làm đề thầy cô cho, Thảo Nguyên không ngần ngại nhờ các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh hướng dẫn thêm. 

Dù học môn toán khá tốt nhưng Thảo Nguyên không chủ quan, vẫn làm những bài tập củng cố kiến thức cơ bản. Để đạt điểm tối đa môn toán, Thảo Nguyên luyện hơn 100 dạng bất đẳng thức và phần hình học khó. Câu bất đẳng thức của đề thi không giống với những câu từng học nhưng nữ thủ khoa vẫn bình tĩnh phân tích và vận dụng những công thức từng ôn luyện để giải.

Thảo Nguyên cho biết trong quá trình học tập và ôn thi, internet hỗ trợ em rất nhiều nhưng em cũng học cách làm chủ bản thân để không sa đà vào những nội dung trên mạng xã hội. Mỗi khi gặp những bài văn hay trên mạng, Thảo Nguyên liền tải về đọc ngay. 

Cô Nguyễn Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thái cho biết Thảo Nguyên là học sinh giỏi tiêu biểu của trường nhiều năm liền, điểm tổng kết năm học luôn đạt từ 8,9-9,1. Ngoài ra em còn đoạt giải khuyến khích môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm lớp 8 và học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 9. Trong học tập, em luôn có tính kỷ luật cao, trách nhiệm, chăm chỉ, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, là tấm gương để nhiều bạn học tập và noi theo.

        
* Đọc tin tức Hải Dương chưa bao giờ nhanh đến thế. Cài đặt App tin tức duy nhất về Hải Dương để bắt trọn thông tin về Hải Dương: CÀI ĐẶT NGAY     

Nguồn: http://tinmienbac.net/bai-viet/1081171