Du lịch

Cậu bé 8 tuổi theo mẹ đi sinh em bé và lờí nhắn khíến αí cũng nghẹn ngào: Bố mẹ, con thay bố làm trụ cột

Bố qua đời khi mẹ đang mang thai em gái, Xiaolei thay thế vai trò của bố ở bên cạnh chăm sóc, động viên tinh thần mẹ mình để vượt qua cú sốc lớn.

Như bao đứa trẻ khác, Xiaolei, một cậu bé mới tròn 8 tuổi luôn ao ước được sống trong tình yêu thương của cả cha và mẹ. Đang cái tuổi hồn nhiên, vô lo, vô nghĩ  em đón nhận một cú sốc đầu tiên trong cuộc đời khi hay tin người bố mà em yêu thương đã ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông. Thời điểm đó, mẹ em đang mai thai, vậy là trong gia đình hiện giờ Xiaolei chính là ''người đàn ông'' duy nhất có thể chăm sóc mẹ và em bé sắp chào đời của mình.

Xiaolei luôn bên cạnh chăm sóc mẹ của mình

>> Đừng bỏ lỡ: 2 tháng lên núi, cάƈ con Lý Hải giờ như trẻ nhà nông: Ai nghĩ ba mẹ giàu ‘nứt vách’​

So với các bạn đồng trang lứa, Xiaolei chững chạc hơn hẳn. Trong suốt thời gian mẹ mình mang thai, Xiaolai luôn có mặt bên cạnh mẹ mình để an ủi, chăm sóc, tìm mọi cách khiến mẹ vui hơn mỗi khi trong lòng mẹ có chút phiền muộn. Em còn thường xuyên đi cùng mẹ đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe suốt thời gian thai kỳ.

Mẹ mang thai không thể làm việc nặng, Xiaolei bắt đầu học và làm một số việc trong gia đình theo khả năng của mình. Thậm chí, cậu bé còn học nấu ăn để nấu cơm cho mẹ khiến mẹ em rất hạnh phúc.

Cậu bé luôn thủ thỉ, động viên tinh thần mẹ mình

Nỗi đau mất chồng dù khó có thể nguôi ngoai nhưng nhìn cậu con trai biết điều và mạnh mẽ như Xiaolei, mẹ của cậu cũng dần vực dậy tinh thần để có thể mạnh mẽ vượt qua nỗi đau và thuận lợi ''vượt cạn'' thành công.

Dặn dò bác sĩ nhẹ tay với mẹ vì biết mẹ rất sợ đau

>> Đừng bỏ lỡ: Diễn viên Gia Bảo: Gia thế đáng gờm và nguyên nhân khiến Thành Lộc, Chí Tài nổi giận​

Ngày mẹ của cậu bé sắp sinh, em theo mẹ đến bệnh viện. Như một người đàn ông trưởng thành, cậu bé chu đáo chăm sóc, ở bên cạnh động viên mẹ của mình. Ngày em bé được ra đời, cậu bé đến bên bác sĩ và dì y tá và dặn dò mọi người có thể nhẹ tay nhất có thể vì em biết mẹ em rất sợ đau. Nghe được câu nói, các y, bác sĩ vô cùng xúc động trước tình cảm của cậu bé dành cho người mẹ đang trong phòng chờ sinh của mình.

Cậu bé hạnh phúc khi thấy em gái đáng yêu được chào đời

Ca ''vượt cạn'' diễn ra suôn sẻ, mẹ của em sinh ra một em gái đáng yêu cho Xiaolei, nhìn thấy em gái của mình từ phòng sinh kéo ra, Xiaolei không khỏi hạnh phúc mà òa khóc khiến ai ở cũng đó đều xúc động.

Mất đi người chồng, người đàn ông trụ cột trong gia đình là nỗi đau mà bất kỳ người vợ nào cũng không thể quên. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, nén lại cơn đau để chăm sóc những đứa con của mình. Đặc biệt, người mẹ trong câu chuyện trên đã vô cùng may mắn khi có một cậu con trai hiểu chuyện, lanh lợi, biết lo lắng, chăm sóc như Xiaolei.

Nguồn: Webtintuc