Du lịch

Bố mẹ vợ vừa cho 300tr xây nhà, naʏ ᴄắᴛ ʀᴀᴜ ɴɢóᴛ ᴄʜᴏ ɴɢoại, chồng cau mặt lườm nguýt “Tự trồng mà ăn“

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Có rất nhiều cặp đôi mới cưới xảy ra mâu thuẫn chỉ vì xung đột chuyện tiền nong, tài sản. Điển hình nhất là việc biếu tiền, biếu quà cho cha mẹ đôi bên.

Mới đây, một cô gái chia sẻ câu chuyện thật như bịa của mình xảy ra khi người chồng mặt nặng mày nhẹ, không muốn vợ đem bó rau ngót nhà trồng được cho bố mẹ đẻ. Trong khi đó, ông bà từng cho anh ta 300 triệu để sắm sửa nội thất.

Bài viết gây xôn xao mạng xã hội

Chị vợ kể rằng, vì bó rau mà vợ chồng lục đục, lấy chồng được 3 tháng giờ chị mới thấy hối hận khi nhận ra chồng mình là người nhỏ nhen ích kỷ.

Ảnh minh họa

>> Đừng bỏ lỡ: Nam sinh Hải Dương 8 năm trước chạy 8km theo đội tuyển Arsenal quanh bờ Hồ: Mời mức lương 100 triệu/tháng nhưng từ chối, cuộc đời thay đổi ngoạn mục!​

Cụ thể, nhà trồng được rau xanh, phần do không ăn kịp nên chị mới cắt một ít rau ngót đem sang biếu nhà mẹ đẻ. Bó rau không đáng bao nhiêu nhưng lúc chuẩn bị mang đi thì chồng tra hỏi, bĩu môi nói: "Cho 1 lần thôi, tự trồng mà ăn".

Và dường như anh chồng đã quên mất việc bố mẹ vợ từng cho 300 triệu để tân trang nhà cửa trước đó.

Nguyên văn bài viết như sau:

“Đúng vì bó rau mà vợ chồng mới hiểu lòng dạ nhau các chị ạ, lấy chồng được 3 tháng giờ em mới thấy sáng mắt ra. Ngày mới yêu thì cái gì cũng màu hồng, sống với nhau mới dần lộ rõ bản chất của nhau.

Cưới nhau, bố mẹ chồng cho nhà ở riêng, bố mẹ em cho 300tr sắm sửa nội thất trong nhà, em trồng được ít rau ngót trong vườn, ăn không hết, tốt là um ra, nhà bà nội thì rất nhiều rau rồi, có nhà bà ngoại em ở phố, không có rau ăn, không có đất trồng rau, em tiếc quá mới hái 1 túi bóng đầy để mang đi cho mẹ. Em thật sự cũng không nghĩ nhiều, vì bó rau có đáng mấy đâu các chị.

>> Đừng bỏ qua: Hội chị em một phen “đã con mắt” với hình ảnh công an 6 múi vác gạo, cơ bắp cuồn cuộn​

Em chuẩn bị mang đi thì chồng em hỏi mang đi đâu, em cũng nói là ăn không hết nên mang cho bà ngoại, không để nó già cũng phí, chồng em bĩu môi nói:

- Cho mỗi lần này thôi nha

- Muốn ăn thì bảo mẹ em trồng lấy mà ăn

- Ai hơi đâu đi trồng rau mà nuôi cả nhà cô được.

- Có rau mà cũng không biết đường trồng mà ăn cứ phải đi xin.

Em nói luôn, bố mẹ tôi chẳng xin của ai, chẳng qua tôi thấy nhiều nên mới mang sang cho mẹ, còn anh đã nói giọng đó thì của anh tất, tôi ra chợ mua cho mẹ tôi rau khác, nhà tôi cũng không đến nỗi thiếu bó rau ăn mà phải đi xin của anh, anh đừng có mà ăn nói kiểu đó, tôi tôn trọng bố mẹ anh, thì anh cũng phải tôn trọng bố mẹ tôi, sống sao để sau này con cái nó còn thương, để đức cho con cái với.

Em làm một tràng như vậy, hắn mới im rồi đi vào nhà, em cũng mang túi rau ra thùng rác ném rồi đi ra chợ mua đồ ăn với sữa sang nhà mẹ em chơi.

Đúng vì bó rau mà biết tính nhau các chị ạ, em nản quá, rồi không biết sau này bố mẹ em ốm đau, hắn đối xử với bố mẹ em như nào nữa.”

Câu chuyện ngay khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Nhiều người hả hê trước cách xử trí của chị vợ, đồng thời lên án gay gắt thói ích kỷ, cùng thái độ khinh thường nhà vợ của người chồng:

"Sợ nhất lấy phải kẻ ki bo, kiệt sỉ, thoáng với bạn bè nhưng với gia đình thì ngược lại"

"Có mớ rau mà cũng tìm cách gây khó dễ. Chồng như thế này thì không nhờ vả được gì đâu"

"Sau này bố mẹ ốm đau, muốn về chăm khéo nó lại bảo tự ốm tự đi viện thì ối giời ơi"

"Mình nghĩ bạn nên suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này, chuyện nhỏ đã thế, không biết gặp chuyện lớn hơn sẽ như thế nào"

Nguồn: Webtintuc