Tin tức

Ấn Độ: мộт ngôι làng vẫn мιễn nнιễм vớι covιd-19 vớι cácн cнống dịcн “độc nнấт vô nнị“ đáng нọc тập

Đánh giá bài viết:  2/5 (1 Đánh giá)

Một ngôi làng đặc biệt ở Ấn Độ có 'đội đặc nhiệm' chống COVID-19 chỉ toàn là phụ nữ.

Trong khi Ấn Độ đang vật lộn với đợt tấn công dữ dội của biến thể SARS-CoV-2, khiến hệ thống y tế bị đẩy đến bờ vực sụp đổ và các nhà tang lễ, lò hỏa táng quá tải, thì một ngôi làng đặc biệt ở bang Madhya Pradesh vẫn hoàn toàn miễn nhiễm trước đại dịch.

Những ngày này, ngôi làng Chikhalar ở Madhya Pradesh đã được truyền thông và dư luận Ấn Độ chú ý vì những lý do rất chính đáng. Thứ nhất, đó là vì ngôi làng này chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm COVID-19 nào dù đất nước đang trải qua làn sóng thứ hai của dịch bệnh. Thứ hai, đó là vì những "người bảo vệ" ngôi làng đều là phụ nữ.

Họ đã làm điều đó như thế nào?

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao lại đặt một bát cơm, một quả trứng khi cúng giỗ?​

Để bảo vệ làng, những người phụ nữ ở đây đã trở thành lực lượng bảo vệ, giám sát chặt chẽ mọi người ra - vào khu vực. "Vũ khí" của họ là những cây gậy gỗ và được triển khai theo từng nhóm, lực lượng nữ bảo vệ này đã hình thành một phòng tuyến vững chắc để ngăn người lạ bên ngoài vào làng - những người có thể mang mầm bệnh. Điều này tương đương với việc phong tỏa hoàn toàn ngôi làng, là một phương pháp hiệu quả để giúp người dân trong địa bàn an toàn trước dịch bệnh.

Làng Chikhalar vốn là nơi sản xuất rượu gạo nổi tiếng, nhưng điều khiến nơi này được chú ý là hình ảnh những người phụ nữ mặc trang phục truyền thống và cầm gậy trên tay, họ ngồi ở những lối ra - vào của làng, nơi có barrier bằng thanh tre được dựng sẵn cùng tấm biển thông báo cấm người ngoài vào làng. Họ cũng giám sát tất cả những người đi vào đường cao tốc do nhà nước xây dựng nằm sát ngôi làng.

>> Bạn có biết: Đi ᴛìɴɦ nguyện, cô gάi ყêυ luôn anh çôɴg ɑɴ trực chốt cùng sau câu tỏ ᴛìɴɦ: “1 lòng ყêυ nước 1 lòng ყêυ em”​

Ảnh: India.com

Những người dân của làng Chikhalar cũng không cần ra ngoài để kiếm sống, mà hai thanh niên đã được chỉ định đảm nhận làm việc thay cho mọi người.

Đội phụ nữ bảo vệ làng cũng sẵn lòng thực hiện nhiệm vụ này vì sự an toàn của cộng đồng.

Ảnh: India.com

Làng Chikalar là một tấm gương sáng về sự đoàn kết của cộng đồng đã tạo thành thành lá chắn mạnh mẽ trước đại dịch, và những thành phố lớn, bao gồm thủ đô New Delhi cũng nên học tập hình mẫu của làng này.

Trong khi đó, bên ngoài ngôi làng này, toàn bang Madhya Pradesh đang đối mặt với khủng hoảng. Tính đến ngày 28/4, bang này có 92.773 ca nhiễm, khiến các bệnh viện quá tải trong khi gần cạn kiệt oxy y tế và giường bệnh trống./.

(Theo India Times)

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-mot-ngoi-lang-van-mien-nhiem-voi-covid-19-voi-cach-chong-dich-doc-nhat-vo-nhi-dang-hoc-tap-16121300418480056.htm