Tin tức

Anн cнàng F0 21 тυổι nнảy нιp нop cực “ѕυng“ тrong вệnн vιện: “lạc qυan là đιềυ qυan тrọng nнấт để cнống lạι covιd-19“

Điệu nhảy breaking dance khỏe khoắn giúp F0 21 tuổi tăng sức đề kháng mỗi ngày, đến nay sức khỏe của Vĩnh Long hoàn toàn ổn định, sớm được xuất viện.

Trương Vĩnh Long, 21 tuổi, là một F0 bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội sau đoạn clip nhảy hip hop cực "sung" trong phòng bệnh, tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, TP.HCM. Trước khi dịch bệnh bùng phát "dữ dội", Long làm việc tại một công ty chuyên order hàng Mỹ, sống cùng gia đình tại quận 6.

Long kể lại, sáng 22/8 - một buổi sáng bình thường tại bệnh viện, sau khi ăn uống, cậu hay tập nhảy để tăng sức đề kháng. Không ngờ "màn thể hiện" breaking dance đầy khỏe khoắn được bác sĩ và điều dưỡng trong Khoa ghi lại từ camera bệnh viện, rồi chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

"Mình cảm thấy bất ngờ khi đoạn clip trở nên viral", Long nói.

Thường cách ngày, cậu sẽ dành khoảng 1 - 2 tiếng để tập nhảy trong bệnh viện, nâng cao thể lực, chống chọi với Covid-19. Cậu tránh thời điểm trong phòng bệnh có nhiều người già mắc bệnh nền như tim hay cao huyết áp vì họ dễ giật mình.

>> Xem thêm: Bố mẹ thất ᴛɦầɴ một đêm мấᴛ 2 con, ɴhiềᴜ người кɦôɴg tin cháo gà để qυα đêm lại ᵭộƈ đến vậy​

Clip: F0 nhảy hip hop cực "sung" trong phòng bệnh, tại Bệnh viện Covid-19 Củ Chi, TP.HCM (Nguồn: NVCC)

Long bắt đầu tập nhảy từ năm cấp 2, đến nay đã 8 năm. Ban đầu, ba mẹ bày tỏ lo lắng và ngăn cản, sợ con trai học những điều không hay ngoài xã hội. Cậu đã rất khó khăn để chứng mình rằng "nhảy không phải là xấu".

"Nhờ hip hop, mình gặp được nhiều bạn bè, nâng cao sức khỏe và cảm thấy thật sự hạnh phúc mỗi khi được nhảy", Long kể.

>> Bạn có biết: Gιáo vιên тrừ тнẳng тay 0 đιểм dù ĸнen ngợι naм ѕιnн “нọc qυá gιỏι“, đọc lý do мà cнỉ вιếт nể pнục cô​

Từ khi Covid-19 "hoành hành" tại TP.HCM, cả gia đình Long đều tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chỉ vài lần ra ngoài mua đồ dùng thiết yếu, có thể mắc bệnh từ nguồn lây này. 3 thành viên gồm bố, Long và em trai đều mắc Covid-19, điều trị tại Bệnh viện Củ Chi, riêng mẹ âm tính với SARS-CoV-2, hiện đang cách ly tại nhà.

Điều đáng tiếc là ngày 13/8, ba Long qua đời do Covid-19. Mọi người nghĩ rằng ông bị phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19, không ngờ đã nhiễm bệnh, khi đến bệnh viện cấp cứu thì tim đã ngừng đập.

"Mình rất sốc, nhưng tự nhủ bản thân cố gắng để làm chỗ dựa cho mẹ và em trai", Long nói.

>> Có thể bạn chưa biết: Vợ тнaι đôι đẻ rớт тạι nнà, cнồng qυay đι gọι хe qυay vào тнấy 2 con lăn lóc ở gιường, đặт тên Cô Na và Cô Vy​

Vĩnh Long bày tỏ sự lạc quan trong thời gian chiến đấu với Covid-19

Long nhận kết quả dương tính ngày 14/8, dù cảm thấy có chút lo lắng, nhưng để lo cho mẹ và em, cậu tự trấn an tinh thần. Biểu hiện bệnh đầu tiên là ớn lạnh, rồi đau họng, cậu chỉ uống thuốc và khò mũi bằng nước muối, cố gắng uống nước ấm và tập thể dục. Sau 16 ngày điều trị, sức khỏe của Long gần như đã ổn định, không còn triệu chứng.

Với bất kỳ F0 nào, theo Long, lạc quan là điều quan trọng nhất để chống lại virus SARS-CoV-2. Cậu nhắn nhủ các F0 nên bổ sung vitamin C, khò mũi họng đều đặn mỗi ngày và thường xuyên tập luyện thể dục.

Sau xuất viện, Long sẽ về nhà chăm sóc mẹ, dự định trong tương lai tập trung phát triển sự nghiệp, chăm chỉ kiếm tiền và lo cho gia đình.

Tính đến 6h sáng 30/8, TP.HCM ghi nhận 210.425 ca Covid-19, trong đó 209.980 người nhiễm trong cộng đồng và 445 trường hợp nhập cảnh. Trong ngày 29/8, 2.246 bệnh nhân xuất viện, tổng số xuất viện cộng dồn đến nay là 104.844.

TP.HCM đã triển khai xét nghiệm diện rộng trên toàn thành phố, đặc biệt tập trung rà soát tại các "vùng cam", "vùng đỏ", song song với việc yêu cầu người dân tự lấy mẫu xét nghiệm dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Số ca phát hiện mới trong 7 ngày tăng cao, bình quân mỗi ngày phát sinh 4.740 ca nhiễm mới.

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/gap-anh-chang-f0-21-tuoi-tai-tphcm-nhay-hip-hop-cuc-sung-trong-benh-vien-lac-quan-la-dieu-quan-trong-nhat-de-chong-lai-covid-19-161213008161724465.htm