Tin tức

3 bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Điện Biên khỏi bệnh và xuất viện

Sau ít nhất 4 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 3 bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại tỉnh Điện Biên đã chính thức được công bố khỏi bệnh và được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ cho biết, chiều 30/8, 2 bệnh nhân cuối cùng hoàn thành công tác điều trị và được ra viện là bệnh nhân N.T.T (BN161839) trở về từ Khánh Hòa; L.T.T (BN165450) đi cùng chuyến bay và ở cùng phòng cách ly với bệnh nhân N.T.T.

Cả 3 bệnh nhân đã được xuất viện và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Cả 3 bệnh nhân đã được xuất viện và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Cả 2 bệnh nhân này thời gian đầu vào viện đều có các triệu chứng viêm phổi. Tuy nhiên, sau 1 tuần được điều trị tích cực, hai bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn triệu chứng.

Riêng bệnh nhân Q.T.X (BN293907) trở về từ Campuchia không xuất hiện triệu chứng, tiến triển tốt nên đã hoàn thành điều trị và xuất viện vào ngày 25/8.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhân viên nhà hàng chiɑ ѕẻ góc khuất củɑ ᴍì cɑy, lẩu Thái, buffet giá rẻ: Phải bỏ nghề vì lương tâᴍ cắn rứt?​

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, trước khi được ra viện, các bệnh nhân được xét nghiệm tối thiểu 4 lần và đều cho kết quả âm tính. Thể trạng bệnh nhân tốt, không có bất cứ triệu chứng bệnh nào. Sau khi ra viện, cả 3 bệnh nhân đều phải tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh xá D40, trước khi trở về nhà.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Điện Biên đã hoàn thành điều trị cho 64/64 bệnh nhân COVID-19 và trên địa bàn không ghi nhận thêm ca mắc mới./.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/3-benh-nhan-covid-19-cuoi-cung-o-dien-bien-khoi-benh-va-xuat-vien-886972.vov