Tin tức

17 ngườι ѕống cнυng тầng cнυng cư pнáт нιện dương тínн ѕarѕ-cov-2

Hiện ngành chức năng Đà Nẵng đã xác định 17 người sinh sống ở tầng 2, chung cư Văn Tiến Dũng (Q. Cẩm Lệ) có kết quả dương tính Sars-CoV-2.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Khoa – Chủ tịch Q. Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) cho biết vào ngày 26/8 vừa qua, phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại chung cư Văn Tiến Dũng (Phường Hòa Xuân).

Hai ca bệnh đầu tiên là bà N. và ông P.  cùng sinh sống ở tầng 2 chung cư – 2 trường hợp này được test nhanh thì phát hiện dương tính, xét nghiệm PCR khẳng định sau đó cho kết quả dương tính Sars-CoV-2. Sau đó tiếp tục phát hiện thêm 10 ca là người thân trong gia đình của 2 bệnh nhân này. Ngoài ra, ngành y tế cũng ghi nhận thêm một số ca nhiễm có liên quan chuỗi lây nhiễm này.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

>> Xem thêm: Ηot girl khσ́ƈ lóc “thở oxy bằng bluetooth” trong cʟip 3 ᴛriệυ views lên tiếng kêu oan, trách CĐM “tay nhanh hơn ɴα̃σ”​

Sau khi phát hiện các ca dương tính, ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ chung cư. Theo ông Khoa, sáng nay 31/8 liên quan tầng 2 chung cư Văn Tiến Dũng đã phát hiện thêm 3 ca dương tính Sars-CoV-2, là người thân của những ca đã được phát hiện trước đó. Những ca này chưa được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng công bố.

Như vậy, cộng dồn từ ngày 26/8 đến nay, tính riêng tại tầng 2 khu chung cư Văn Tiến Dũng ở P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ đã ghi nhận tổng cộng 17 ca dương tính Sars-CoV-2.

Lãnh đạo quận Cẩm Lệ cho biết đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhiều lần cư dân sinh sống ở khu chung cư này để truy vết F0, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Toàn chung cư này hiện có 87 hộ gia đình với khoảng 350 nhân khẩu.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q. Cẩm Lệ đã tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực này, bố trí lắp đặt camera theo dõi đồng thời lấy mẫu xét nghiệm định kì cư dân chung cư.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/17-nguoi-song-chung-tang-chung-cu-o-da-nang-phat-hien-duong-tinh-sars-cov-2-2216658.html