Ẩm thực

Xúc động những giám đốc đi bốc vác, chở hàng mùa djch: ‘Xưa chúng tôi cũng là cu li‘

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Ngày thường, những người đàn ông này là “ông chủ” của các công ty nhưng sẵn sàng trở thành người bốc vác lúc djch bệnh căng thẳng ở Sài Gòn. 

Trong những ngày djch bệnh căng thẳng, một trong những điều đẹp đẽ là người dân ở nhiều nơi chung tay giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau. Không cần phân biệt giàu hay nghèo, miễn có lòng là một trái bí trái bầu ủng hộ miền Nam cũng vô cùng đáng quý. 

Trong số đó, câu chuyện về các thành viên trong nhóm Phản ứng nhanh Sài Gòn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bởi lẽ, đằng sau những lớp áo đẫm mồ hôi, đó là những ông chủ cửa hàng, giám đốc doanh nghiệp nhưng họ đã gạt bỏ “cái mác” sang trọng ấy, sẵn sàng chung tay khi thành phố “trở bệnh”. 

>> Đừng bỏ qua: Clip về chiếc tủ lạnh αí cũng phảí kính hãí khí mở ra: “Bên ngoài sạch sẽ, tinh khôi, bên trong thì hết hồn​

Được lập Từ tháng 4/2021, nhóm Phản ứng nhanh Sài Gòn Chỉ có 10 thành viên trong thời gian đầu. Họ đều là chủ doanh nghiệp với 10 chiếc xe bán tải cá nhân và hiện nay số thành viên đã lên đến hơn 80 thành viên. Nhóm nhận làm cầu nối hỗ trợ chở hàng hóa, nhu yếu phẩm Từ tay mạnh thường quân đến những điểm cần như bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, bếp ăn Từ thiện… Ngoài ra, nhóm còn có một đội phun khử khuẩn miễn phí cho các khu Вị phong tỏa.

(Ảnh VNE)

Anh Minh Hải, 28 tuổi, chủ một doanh nghiệp Kinh doanh sơn nước, trưởng nhóm cho biết: “Cứ khoảng 10 giờ tối, ban điều phối sẽ đăng kế hoạch di chuyển của ngày mai để anh em đăng ку́. Có những người nhận 4-5 chuyến trong một ngày vì cảm thấy tiện đường. ʂσ̛̣ không còn chuyến nào cho mình, nên mọi người ai cũng người tranh nhau chở. Chúng tôi hay gọi vui các chuyến là ‘đơn hàng’. Ai đăng ку́ xong chuyến rồi thì gọi là đã ‘chốt đơn”.

>> Bạn có biết: Bộ GTVT nêu đích danh Hải Dương cùng 7 tỉnh ‘đẻ’ giấy phép con, làm khó lưu thông hàng hoá​

Chia sẻ về việc tham gia vào nhóm tình nguyện, anh Huỳnh Bảo Toàn – giám đốc một công ty về nhà di động thông minh cho biết: “Người tặng quà đôi khi không có xe để chở đến mà người Вị cách ly thì đâu có ra ngoài được. nhiều khi thấy mọi người cầm trên tay bó rau, bịch gạo do mình chuyển đến rất vui vẻ tôi mới thấy việc mình đang làm rất ý nghĩa”. 

(Ảnh VNE)

Thời gian Sài Gòn chưa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, anh Toàn nhận chở gạo Từ Tiền Giang gửi lên thành phố. Thời gian đầu, do chưa quen với việc khuân vác nên cũng có mỏi nhừ, áo ướt đẫm mồ hôi. Tuy nhiên khi nhìn thành quả và những đóng góp của mình, bao mệt mỏi dường như tan biến. 

>> Bạn có biết: “Chị đại quận 4“ tiếp tục gàσ thét chống đốí khi bị lực lượng chức năng khống chế vì vi phạm quy định phòng chống dịch​

Hay anh Trần Quốc Toản, 42 tuổi, là giám đốc một công ty về dịch vụ công nghệ tại Sài Gòn cho biết Cơ duyên tham gia vào nhóm Phản ứng nhanh là trong một lần lướt Facebook. .Nghĩ công ty mình có chiếc xe bán tải mùa dịch cũng ít vận chuyển hàng hóa, để không thì phí nên muốn hỗ trợ nhóm.

Thời gian đầu, anh Toản nhận chở thanh long do bà con nông dân Bình Thuận tiếp tế Sài Gòn. Sau đó, anh và các đồng đội nhận chở khoai lang do bà con miền Tây gửi lên. “Đâu phải giám đốc là không làm được việc nặng, ngày xưa chúng tôi cũng làm ‘cu li’ mà nên cả”, anh Toản cười, kể lại quá trình vác khoai lên vai. 

(Ảnh VNE)

>> Đừng bỏ qua: Hai тàι хế ở một tỉnh мắc covιd-19 đι gιao нàng nнιềυ nơι, 7 F1 тнànн ғ0​

Không Chỉ vận chuyển hàng hóa, theo chia sẻ Từ trưởng nhóm Phản ứng nhanh, những ông chủ như anh Toàn, anh Toản còn giúp vận chuyển những chuyến hàng cồng kềnh như gạo, trang thiết Вị y tế. “Mới đây, giám đốc Toàn còn tặng một cabin nhà vệ sinh di động cho bệnh viện dã chiến để chăm lo cho các y bác sĩ. Anh ấy tâm ѕυ̛̣, bác sĩ khỏe, có điều kiện sinh hoạt tốt mới có sức cứu chữa bệnh nhân”, anh Minh Hải nói.

Nghe chuyện mà rưng rưng, vừa xúc động vừa ngưỡng mộ những người này vô cùng. Họ sẵn sàng gạt qua cái mác “giám đốc”, “ông chủ” – những danh xưng dễ khiến người khác nghĩ đến cảnh ăn trắng mặc trơn, thụ hưởng – để góp sức vào quá trình phòng chống dịch bệnh. Những chuyến hàng ngược xuôi giữa thời điểm này cũng giúp hàng hóa, lương thực được lưu thông, kịp đến tay những người Khó khăn ở vùng dịch. 

Giữa lúc Khó khăn, nguy hiểm chính tình người và ѕυ̛̣ sẻ chia là điều đẹp đẽ, xứng đáng được lan tỏa để nhiều người cùng chung tay góp sức. 

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/ngam-chuyen-doi/xuc-dong-nhung-giam-doc-sai-gon-di-boc-vac-cho-hang-mua-djch-xua-chung-toi-cung-la-cu-li

Nguồn: https://insidernews24.com/xuc-dong-nhung-giam-doc-sai-gon-di-boc-vac-cho-hang-mua-djch-xua-chung-toi-cung-la-cu-li/