Thời tiết

Thêm bà chủ trọ quốc dân: Mời người khó khăn đến ở miễn phí, còn lo từ tấm chiếu đến đồ ăn

Không chỉ cho ở miễn phí, chủ nhà trọ này còn rất quan tâm đến mọi người. Chỉ cần phòng thiếu thứ gì, chị sẽ ngay lập tức bổ sung đầy đủ.

Dịch bệnh phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mọi người, nhất là những ai có hoàn cảnh khó khăn hoặc lao động nghèo. Vì vậy, trong thời gian qua, đã có rất nhiều nhà hảo tâm quyết định miễn phí tiền thuê trọ, cung cấp đồ ăn, lương thực, thực phẩm cho họ.

Thậm chí mới đây, tại Hà Nội, một bà chủ trọ tốt bụng còn sẵn sàng mời những người khó khăn đến ở miễn phí mùa dịch. Hành động nghĩa tình đó đã khiến cho biết bao người xúc động.

 Bài đăng gây xúc động của người chủ nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

>> Xem thêm: PHÁT HIỆN 51 ca мắc Covιd-19, có công an тrực cнốт nнιềυ ngày​

 

Bài đăng gây xúc động của người chủ nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Theo Infonet, người chủ nhà tốt bụng là chị Nguyễn Thị Hà, hiện đang sống tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dãy nhà trọ mà chị nhắc đến thực chất là nơi chị thuê để kinh doanh. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát, Hà Nội thực hiện giãn cách nên còn tận 10 phòng trống. Khi thấy hoàn cảnh khó khăn của nhiều người, chị Hà đã quyết định mời sinh viên nghèo, người thất nghiệp đến ở miễn phí để san sẻ gánh nặng cho họ.

Không chỉ vậy, chị Hà còn rất quan tâm đến những người xin tá túc tại đây. Mỗi ngày, chị lại đi gõ cửa từng phòng, ân cần hỏi thăm sức khoẻ của mọi người. Phòng nào thiếu thốn thứ gì, dù là chiếu nằm hay đồ ăn, thức uống, chị cũng lập tức bổ sung đầy đủ để phục vụ bà con.

>> Có thể bạn quan tâm: “Cosplay” bứᴄ ảпh ցia đìпh ᴛừ hơп 20 пăm ᴛrướᴄ, 3 bố ᴄoп khiếп dâп mạпց phì ᴄười, пցạᴄ пhiêп пhấᴛ là ᴄậu ᴄoп ᴛrai​

 

Được biết, ngày bình thường, mỗi phòng trọ chị Hà đều cho thuê từ 1-3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên trong mùa dịch, chị lại không màng đến số tiền đó. Bà chủ trọ tốt bụng bày tỏ: “Hiện những ai không có chỗ ở, xin hãy liên hệ với tôi, tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

 Một trong những người nhận được sự giúp đỡ từ chị Hà. (Ảnh: Infonet)

Một trong những người nhận được sự giúp đỡ từ chị Hà. (Ảnh: Infonet)

 

>> Bạn có biết: Thứ trưởng Bộ Công an: Hơn 2000 công an nнιễм вệnн, gần 10 ngườι нy ѕιnн do мắc covιd-19 тrong lúc làм nнιệм vụ​

Một người hiện đang ở tạm tại nhà chị Hà là anh T.V.M (quê ở Tuyên Quang, là lao động tự do ở Hà Nội). Do không thể tìm được phương tiện để về quê, lại không có việc làm nên anh đành đến xin bà chủ trọ ở làng Phú Đô cho ở tá túc ít lâu.

Kể với Infonet, anh cho biết: “Thất nghiệp, tôi muốn về quê nhưng không biết về kiểu gì; nếu về được thì phải đi cách ly và phải trả phí 80.000 đồng mỗi ngày, nghĩ đến khó khăn và các khoản chi phí ấy tôi đành phải ở lại Hà Nội. Thế nhưng, ở lại thì phải lo tiền thuê trọ, chi phí ăn uống hàng ngày, tôi chưa biết tính toán thế nào cho hợp lý thì hay tin chị Hà thông báo cho ở miễn phí.

Ngay khi được đồng ý, anh M đã mừng rơi nước mắt, cảm giác như trút bớt được một phần gánh nặng. Khi dọn đến, anh còn được bà chủ nhà mua cho thùng mì tôm và một chiếc quạt. Căn phòng tuy không quá rộng nhưng lại sạch sẽ và có đầy đủ mọi thứ, từ giường chiếu, chăn, gối đến điện, nước.

>> Bạn có biết: Cụ ông gõ cửa тừпg пҺà năn nỉ mua gạo: Báɴ giúp ông 1kg gạo thôi, ɓà đαпg ốm nặng, ông phải nυôi ɓà​

Giống như anh M, cậu bạn B.V.N (quê ở Bắc Giang, hiện đang học một trường cao đẳng tại Hà Nội) cũng rất cảm kích khi được chị Hà giúp đỡ. Do ký túc xá của trường được sử dụng để làm khu cách ly, nên nam sinh không biết phải đi đâu về đâu. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên cậu bạn cũng chẳng thể về nhà. Đang lúc lo lắng không thôi thì cậu bạn tình cờ đọc được thông báo của chị Hà.

 Chàng sinh viên vui vẻ khi nhận được sự giúp đỡ mùa dịch. (Ảnh: Infonet)

Chàng sinh viên vui vẻ khi nhận được sự giúp đỡ mùa dịch. (Ảnh: Infonet)

Hà Nội những ngày vừa qua vẫn đang tiếp tục thực hiện quy định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Cũng trong thời điểm này, đã có rất nhiều hình ảnh đẹp, chất chứa biết bao tình người được lan truyền rộng rãi. Ngoài miễn phí phòng trọ, có những người còn không quản ngại vất vả, giúp đỡ bà con gặp khó khăn. Điển hình như mới đây, một nhóm bạn trẻ đã cùng nhau làm hàng trăm suất cơm từ thiện.

Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, vào tối ngày 27/7, 500 suất ăn chất lượng đã được các tình nguyện viên trẻ đi từng con phố Hà Nội gửi tận tay cho bệnh nhân nghèo, người lao động, người vô gia cư, công nhân, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhận được những món quà ấm nóng đó, nhiều bà con đã không khỏi xúc động, biết ơn.

 Nam thanh niên trao tận tay đồ ăn đến mọi người. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Nam thanh niên trao tận tay đồ ăn đến mọi người. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Những hình ảnh nghĩa tình trên được ví như một nguồn năng lượng tích cực tiếp sức cho tất cả mọi người trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay. Chiến thắng Covid-19 không phải là điều dễ dàng, thế nhưng bằng sự chung sức, đồng lòng, nhất định chúng ta có thể đạt được kết quả tốt nhất. Vì vậy, trong thời điểm cam go hiện nay, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch.

Trà – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/them-chu-tro-quoc-dan-moi-nguoi-den-o-mien-phi-con-ho-tro-het-muc-273108.html

Nguồn: http://nhipsong3mien.com/them-chu-tro-quoc-dan-moi-nguoi-den-o-mien-phi-con-ho-tro-het-muc.html