Đời sống

“Cửa hàng giãn cách không người bán” đồng giá 10k, người khó khăn cứ đến lấy về dùng, tiền trả “lúc nào cũng được”

hỉ với 10.000 đồng, người mua có τʜể lấy sản phẩm cần thiết nhất cho gia đình, nếu Khó khăn, người lấy hàng có τʜể trả tiền sau, hoặc sau này, đi làm có tiền thì có τʜể trả.

“Cửa hàng giãn cách không người bán” đồng giá 10k, người khó khăn ở Hà Nội cứ đến lấy về dùng, tiền trả “lúc nào cũng được”

ảnh minh họa

Những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách đợt 3, “cửa hàng giãn cách không người bán” ở phố Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) và phố Triều Khúc (quận Thanh Xuân), thỉnh thoảng, có vài người dừng xe, tấp vào lề đường và lựa chọn cho mình những mặt hàng cần thiết cho gia đình.

>> Đừng bỏ qua: Loạt ảnh тụt ɦυγếт áp của nữ mẫu ảnh trước và sau pɦоtosɦоp, ᴄυộᴄ ᵭờı giờ chẳng biết tin ai​

Cửa hàng có diện tích Chỉ khoảng 10m2 nhưng điều đáng chú ý là cửa hàng không có nhân viên, hàng hóa được đóng gói sẵn và xếp ngăn nắp trên kệ đều đồng giá 10.000 đồng. Tất cả việc mua, bán đều dựa vào ѕυ̛̣ tự giác của khách hàng.

“Cửa hàng giãn cách không người bán” với phương châm “bạn Khó, cứ lấy về dùng, hết dịch đi làm ta trả sau”.

Chị N.T.A – đại diện cửa hàng cho biết, hàng hóa bày bán ở gian hàng này chủ yếu là hàng hóa thiết yếu như rau, củ, quả, thực phẩm sống, đồ đông lạnh. Hàng hóa được thay đổi thực đơn theo ngày.

>> Có thể bạn chưa biết: KHẨN: Bộ GD-ĐT gửi thông báo các địa phương về thời gian khai giảng, lịch đi học lại 2021​

“Hôm nay, chúng tôi bày rau, củ, quả nhưng ngày mai, chúng tôi sẽ bày thêm rau xanh theo mớ, nấm… Trước tình hình dịch phức tạp và ngày thực hiện giãn cách xã hội chưa τʜể kết thúc khi các ca mắc ngoài cộng đồng vẫn xuất hiện, nên chủ trương của chúng tôi là cùng chung tay giúp người dân vượt qua đại dịch. Chúng tôi không quan tâm đến lợi nhuận, doanh Thu. Chúng tôi cũng thay đổi thực đơn hàng ngày, để phù hợp với người Khó khăn thực ѕυ̛̣”, chị A cho hay.

Các mặt hàng rau, củ, quả được thay đổi thực hiện theo ngày và được đóng gói sẵn trước khi bày bán.

Cũng theo đại diện cửa hàng: “Chúng tôi mở cửa hàng này trên tinh thần tự nguyện của người mua. Ai đến cứ lấy, tiền có thì cho vào hòm, ai không có tiền có τʜể đến trả sau, hoặc khi nào hết giãn cách xã hội, được đi làm trở lại, có tiền thì trả cũng được”.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, Chỉ trong khoảng 20 phút, đã có không ít người đến chọn cho mình những mặt hàng cần thiết.

>> Đừng bỏ lỡ: Nցồι мáy ƅɑy cɦụp được ƅức ɦìпɦ ℓạ, ôпց pɦóпց τo пɦìп ƙĩ мớι ℓɑ ℓêп: ‘Aι đó đɑпց ở τгêп мây’​

Em Đỗ Thị Hảo, quê ở Yên Bái, là sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội và tạm trú tại phố Đại Linh, cho biết, do Hà Nội thực hiện giãn cách nên em và không ít sinh viên khác Вị “kẹt” lại tại Thủ đô. Việc học tập và sinh hoạt gặp nhiều Khó khăn, thiếu thốn. Do đó, những cửa hàng hỗ trợ sinh viên như “cửa hàng giãn cách không người bán” là giải pháp “cứu cánh” của Hảo và nhiều sinh viên khác.

Bởi không những đảm bảo phòng, chống dịch mà chị Hảo còn an tâm có τʜể trả tiền hàng khi nào có.

Một số hình ảnh PV Báo Sức khỏe & Đời sống ghi nhận:

Mỗi một khay thực phẩm, đồng giá 10.000 đồng.

Theo chủ cửa hàng, hàng hóa hôm nay chủ yếu là su su, cὰ rốt, mướp nhật, mướp đắng (khổ qua)…

Chỉ với 10.000 đồng, người mua có τʜể lấy sản phẩm cần thiết nhất cho gia đình. Nếu Khó khăn, người lấy hàng có τʜể trả tiền sau, hoặc sau này, đi làm có tiền thì có τʜể trả.

Trả tiền sau là giải pháp “cứu cánh” cho các sinh viên đang Khó khăn khi Вị “kẹt” lại tại Thủ đô.

Tiền hàng được người mua tự giác cho vào thùng.

Trước tình hình dịch phức tạp, không ít người gặp Khó khăn về Thu nhập, chủ cửa hàng này kêu gọi: “Cửa hàng giãn cách không người bán” đồng giá 10.000 đồng, người Khó khăn ở Hà Nội cứ đến lấy về dùng, tiền trả “lúc nào cũng được”…

Nguồn Tin:  suckhoedoisong

Nguồn: https://insidernews24.com/cua-hang-gian-cach-khong-nguoi-ban-dong-gia-10k-nguoi-kho-khan-cu-den-lay-ve-dung-tien-tra-luc-nao-cung-duoc/