Thể thao

3 huấn luyện viên của thể thao thành tích cao Đất Tổ: Ai nói nữ không thể làm huấn luyện viên giỏi

Đánh giá bài viết:  3/5 (7 Đánh giá)

Những năm gần đây, thể thao thành tích cao Phú Thọ đã gặt hái nhiều vinh quang ở các đấu trường trong nước cũng như quốc tế. Phía sau ánh hào quang ấy là sự cống hiến, hy sinh lặng thầm của những huấn luyện viên - người thầy luôn đam mê với việc huấn luyện, tìm tòi, phát hiện ra những vận động viên mang về những tấm huy chương thấm đẫm mồ hôi và nước mắt.

Huấn luyện viên Đội tuyển Pencak Silat Lê Tiến Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng học trò giành HCV SeaGAME 30.

Lê Tiến Tuấn - Huấn luyện viên bộ môn Pencak Silat

Tốt nghiệp Khoa huấn luyện viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với tấm bằng giỏi, Lê Tiến Tuấn, sinh năm 1982 về nhận công tác huấn luyện môn võ Pencak Silat  tại Trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Từ đầu năm 2011 đến nay làm HLV bộ môn Pencak Silat tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện TDTT tỉnh.

>> Đừng bỏ qua: Tιếƫ ℓộ hình ảnh cuối cùng Phi Nhung gửi cho vợ cũ Bằng Kiều, lời ƫâm sự kнιếп CĐM kнóς пɢнẹп​

Tại Giải vô địch Pencak Silat bãi biển Thế giới tổ chức tại Thái Lan, huấn luyện viên Lê Tiến Tuấn đã cùng học trò xuất sắc mang về 21 tấm huy chương các loại, trong đó gồm 7 HCV, 8 HCB và 6 HCĐ. Đặc biệt, tại Seagame 30 với tư cách là huấn luyện viên, Lê Tiến Tuấn đã cùng Đội tuyển Pencak Silat mang về 1 tấm HCV, 1 HCB và 3 HCĐ; giải Vô địch châu Á tại Trung Quốc (năm 2019) tiếp tục khẳng định thế mạnh của bộ môn Pencak Silat khi mang về cho Tổ quốc 24 tấm huy chương các loại, bao gồm 12 HCV, 9 HCB, 3 HCĐ. Ngoài ra, tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc và các giải vô địch toàn quốc đã giành được hàng chục Huy chương vàng, bạc, đồng các loại. 

Với những thành tích đạt được, HLV Lê Tiến Tuấn đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích huấn luyện và chỉ đạo các vận động viên thi đấu xuất sắc giành HCV tại Giải vô địch Pencak Silat bãi biển Thế giới năm 2019 tại Thái Lan, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích huấn luyện, chỉ đạo các vận động viên thi đấu xuất sắc giành HCV tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (Seagame 30); Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

>> Có thể bạn quan tâm: Xử pнạт cô gáι 21 тυổι lên ғaceвooĸ “тrù ẻo cán вộ мắc covιd-19“​

Huấn luyện viên Đội tuyển bắn cung Hoàng Thạch Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng học trò Nguyễn Thị Phương giành HCV tại SeaGAME 30.

Hoàng Thạch Chiến - Huấn luyện viên bộ môn bắn cung

>> Đừng bỏ lỡ: Giá trị thực của kim cương 45 carat: Lên đến 1.367 tỉ đồng, bà Phương Hằng cũng có 1 viên​

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tứ Xã (huyện Lâm Thao), nơi gắn liền với nhiều di chỉ thời Hùng Vương, ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Thạch Chiến đã đam mê các môn thể thao dân tộc, đặc biệt là bộ môn bắn cung. Đến nay, ông đã có gần 20 năm tham gia công tác huấn luyện bộ môn bắn cung và đã huấn luyện các lứa vận động viên đạt đến đỉnh cao của khu vực.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã huấn luyện các học trò trở thành những “cung thủ” hàng đầu châu Á, giành được 1 HCV nội dung đồng đội nam cung 3 dây của Nguyễn Chí Ba ở SeaGAME 24 (năm 2007) tổ chức tại Thái Lan; Huy chương Vàng SeaGAME 30 năm 2019 nội dung cung 1 dây đồng đội nữ tại Philippines của “cô gái vàng” Nguyễn Thị Phương; 1 Huy chương Bạc của cung thủ Nguyễn Thị Phương tại Cúp Bắn cung Châu Á năm 2020 nội dung cung 1 dây đồng đội nữ tại Thái Lan. 

Ngoài ra, tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc và các giải vô địch toàn quốc đều giành HCV, HCB, HCĐ các loại. Trong đó Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2002, 2006, 2010 đều giành HCV; năm 2014 HCB; năm 2018 HCĐ.

>> Bạn có biết: “Cosplay” bứᴄ ảпh ցia đìпh ᴛừ hơп 20 пăm ᴛrướᴄ, 3 bố ᴄoп khiếп dâп mạпց phì ᴄười, пցạᴄ пhiêп пhấᴛ là ᴄậu ᴄoп ᴛrai​

Huấn luyện viên Ngô Thị Huyền Thanh (bên trái) chụp ảnh cùng VĐV Đỗ Thị Hồng Nhung giành HCV tại Giải vô địch đá cầu các đội mạnh Quốc gia năm 2020.

Ngô Thị Huyền Thanh - Huấn luyện viên bộ môn đá cầu

Huấn luyện viên Ngô Thị Huyền Thanh sinh ra và lớn lên ở thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đây là cái nôi của đá cầu toàn quốc. Năm 2007, Huyền Thanh chính thức trở thành HLV bộ môn đá cầu của Phú Thọ và tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2008 tổ chức ở Phú Thọ, dưới sự dẫn dắt của mình, HLV Huyền Thanh đã cùng các học trò giành được 7 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ, xếp thứ Nhất toàn đoàn, vượt qua Bắc Giang. 

Trong quá trình huấn luyện, HLV Ngô Thị Huyền Thanh đã cùng những học trò của mình giành được 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại Đại hội TDTT năm 2018 . Cùng năm Huyền Thanh được tặng danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc tại Giải đá cầu Trung Quốc mở rộng.

Năm 2019, Thanh đánh dấu một mốc lịch sử trong sự nghiệp huấn luyện viên của mình khi dẫn dắt các học trò giành 1 HCV thế giới tổ chức tại Pháp.  Từ đầu năm 2020 đến nay, tuy ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng HLV Huyền Thanh cùng các học trò cũng kịp mang về 2 HCV và 3 HCĐ tại Giải vô địch đá cầu cá nhân toàn quốc (6/2020), Giải vô địch đá cầu các đội mạnh Quốc gia tổ chức vào 10/2020.

HLV Huyền Thanh chia sẻ: Không chỉ truyền đạt kỹ năng chuyên môn, chúng tôi còn là những người thầy, cô giáo luôn gắn bó với các học trò của mình. Ngoài thời gian tập luyện, các HLV còn ăn, ở cùng các VĐV và quãng thời gian này luôn chiếm vị trí quan trọng trong hành trình đến vinh quang.

Không chỉ là nhà sư phạm trên lĩnh vực thể thao, những người thầy còn đóng vai trò chuyên gia tâm lý. Bên cạnh việc giúp các em giải quyết những vấn đề, tâm tư của cuộc sống còn phải biết khơi dậy ý chí thi đấu, khát vọng chiến thắng luôn tiềm ẩn trong mỗi học trò.

Đằng sau những tấm HCV mà các VĐV giành được là công sức thầm lặng của những HLV. Khó có thể kể hết những đóng góp to lớn nhưng thầm lặng của những người thầy đặc biệt này. Hy vọng, “ngọn lửa” đam mê mà họ đã dày công thắp sáng sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, để thể thao Đất Tổ luôn có những nhân tài, đóng góp vào thành tích chung của thể thao đất nước.  

Nguồn: http://baophutho.vn/the-thao/202012/nhung-nguoi-thay-cua-the-thao-thanh-tich-cao-dat-to-174244