Đời sống

3 đứa con qυá ngнịcн ĸнι ở nнà gιãn cácн, мẹ тнả ngỗng ra cнăn: dân мạng хếp нàng нỏι gιá тнυê ‘вảo мẫυ‘

Việc các con ở nhà lâu dài có khả năng ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình cảm giữa mẹ và con.

Có một thông số vui rằng công việc một ngày của cả nhà khi giãn cách xã hội vô cùng đơn giản. Thời khóa biểu của mẹ là mắng con, mắng chồng, mắng con, lại mắng chồng… Thời khóa biểu của con thì phong phú hơn một chút: chơi đùa, ăn mắng, xem ti vi, ăn mắng, làm bài tập, ăn mắng…. Có vẻ tình cảm mẹ con sẽ sứt mẻ nghiêm trọng trước khi hết giãn cách nên một bà mẹ đã có sáng kiến nhờ ngỗng chăn 3 con. Thế nào biện pháp này lại rất hữu hiệu và thậm chí bà mẹ còn được nhiều cư dân mạng cầu xin … cho thuê ngỗng.

>> Có thể bạn chưa biết: Vợ ᴛɦɑi đôi đẻ rớt tại nhà, chồng quay đi gọi xe quay vào thấy 2 con lăn lóc ở giường, đặt tên Cô Na và Cô Vy​

Các con phải ở nhà vì dịch, việc quát mắng suốt ngày khiến nhiều bậc phụ huynh suy sụp, kiệt quệ. Chưa kể thời gian nhập học của các con còn lâu mới tới, tương đương kỳ nghỉ hè sẽ kéo dài thêm. Nhiều bậc phụ huynh suy sụp đã phải lên các diễn đàn cầu cứu vì nếu tình trạng kéo dài thì họ sẽ phát điên lên. Một người mẹ 3 con đã chia sẻ bí quyết của mình khi phải một mình chăm sóc con, đó là huy động hai con ngỗng nuôi để "trấn áp" lũ trẻ. Người mẹ cho biết cô phải một mình chăm sóc 3 đứa con từ 4 đến 9 tuổi vì chồng kẹt ở xa chưa về được. 3 đứa trẻ cãi nhau chí chóe suốt ngày, rồi lại mách mẹ phân xử, đứa này học bài thì đứa kia phá. Một ngày cô phải vật lộn với 3 đứa trẻ tràn đầy năng lượng, cho đến khi tìm được 2 trợ lý vô cùng tuyệt vời.

>> Xem thêm: ‘Người tình sân khấu‘ của Quang Lê: “Tôi muốn đi tu, nhưng vì cuộc sống gia đình nên không làm được“​

Đó là 2 chú ngỗng do người hàng xóm phải đi chăm con trong bệnh viện nên đã tặng hẳn cho cô. Không ngờ từ khi mẹ thả ngỗng ra thì gió đã đổi chiều ngoạn mục. Ba đứa nhỏ trong nhà co rúm lại vì sợ hãi và khóc lóc, chẳng dám nghịch phá gì. Khi người mẹ chia sẻ những bức ảnh trong gia đình, hàng chục nghìn cư dân mạng đã bật cười, thậm chí nhiều phụ huynh quỳ gối van xin "Có thể cho tôi thuê hai ngày cuối tuần được không, giá nào tôi cũng đồng ý?".

Trong bức ảnh do người mẹ đăng tải, hai con ngỗng trắng to trông nghiêm túc và đi đi lại lại khu vực 3 đứa trẻ ngồi chơi như 2 nhân viên mẫn cán. Trong một bức ảnh khác, ba đứa con đang nấp trong góc, vừa khóc vừa ôm gối để phòng bị. Còn 2 chú ngỗng thì nghênh ngang đi lại, có vẻ rất hài lòng. Ngay cả người mẹ cũng nhấn mạnh rằng "Chỉ có những con ngỗng mới có thể trấn áp được 3 đứa chúng nó."

>> Đừng bỏ qua: Nghẹn lòng cảnh khu cách ly lập bàn thờ cho cô gái chịu tang cha​

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, nhiều phụ huynh đã bật cười và cầu mong nhà mình cũng có 2 chuyên gia giám sát 24/24 như thế. Họ bình luận:

"Nhìn vẻ mặt gục xuống của đứa trẻ thì tưởng đâu nó hiền lành lắm (chỉ cha mẹ nào ở nhà trông con mới hiểu)”

“Ôi mấy con ngỗng này hung hăng lắm, mẹ cũng phải cẩn thận nhé”

Cũng có nhiều phụ huynh cùng chung nỗi niềm, năn nỉ:

“Có cho thuê ngỗng không mẹ nó ơi?”

"Giá thuê hai con ngỗng một giờ là bao nhiêu?. Xin hãy giúp tôi, nhà tôi 2 đứa con với 2 đứa cháu lận”

“Thế nào ngày mai ngỗng cũng cháy hàng cho mà xem”

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lo lắng không biết cách làm thả ngỗng chăn 3 đứa trẻ nghịch ngợm có gây tâm lý sợ hãi của trẻ? Người mẹ đáp lại, "Tôi chỉ thả 2 con ngỗng ra mỗi khi quá kiệt sức và muốn bọn trẻ ngồi yên một chút. Dù sao thì khi chúng ở trong lồng, bọn trẻ vẫn rất thích thú muốn được nhìn ngắm chúng”

Có vẻ đây là giải pháp tạm thời khi con ở, về lâu về dài thì mẹ sẽ phải áp dụng những cách khác nhau bởi biết đây có 1 ngày hai chú ngỗng lại trở thành đồng mình của lũ nhóc thì nguy.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/me-tha-ngong-ra-chan-3-dua-con-qua-nghich-dan-mang-xep-hang-hoi-gia-thue-bao-mau-ngong