Thể thao

15 điều không nên làm ngày mùng 1 tháng Cô Hồn để cả tháng may mắn: Nhất là ᴋɪêɴɢ ɴʜổ ʟôɴɢ ᴄʜâɴ

Ngày mùng 1 tháng Cô Hồn hay còn gọi là tháng ‘quỷ đói’ có những điều bạn tuyệt đối không nên làm kẻo cả tháng gặp chuyện chẳng lành, tài lộc tiêu hao, không ngóc đầu lên được.

Kiêng xuất tiền bạc

Dù đầu tháng âm lịch hay dương lịch mọi người thường kiêng kỵ xuất tiền. Đặc biệt là trong ngày mùng 1 tháng ‘quỷ đói’, nếu làm điều này thì cả tháng sẽ bị ‘dông’, của nả không cánh mà bay. Cũng như không được vay mượn hay đi trả nợ trong tháng này.

Kiêng xuất tiền, vay tiền và trả tiền trong ngày đầu tháng Cô Hồn kẻo tài vận khó thông.

Kiêng nhổ lông chân

Dân gian cho rằng, ngày này bạn tuyệt đối không được nhổ lông chân, bởi ‘1 sợi lông chân quản 3 con quỷ’. Vì thế, người càng có nhiều lông chân càng khiến ma quỷ sợ hãi, không dám đến gần.

>> Đừng bỏ lỡ: Ɓồ cũ tỷ phú 72 tuổi làm hẳn cʟip hướng dẫn cách “cua” đại gia cho ai cần​

Kiêng không tùy tiện đốt vàng mã

Vào ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch, bạn không nên tùy tiện đốt giấy tiền, kẻo vong hồn lang thang vất vưởng không nhà không cửa sẽ bu đến, nhất là ma quỷ tà ác làm cuộc sống của bạn bị đảo lộn.

Kiêng một số món ăn

Các cụ xưa trong ngày này thường kiêng không ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, con mực và xôi trắng. Bởi ăn vào cả tháng sẽ đen đủi mọi sự, vướng họa thị phi, tài vận đi xuống, bệnh tật triền miên,….

Kiêng gặp gái và người dữ vía

Vào buổi sáng sớm mùng 1 tháng Cô Hồn bạn phải ra khỏi nhà làm việc lớn như đi xa, động thổ, ký kết hợp đồng,… mà vừa bước chân ra cửa hay đầu ngõ gặp phải đàn bà, người vía dữ, keo kiệt, bủn xỉn, khó tính khó nết thì nên quay vào nhà, đốt vía rồi nhờ người tính tình xởi lởi, thường gặp may mắn,… để đón cửa, đón ngõ. Có như vậy mọi chuyện mới may mắn, thuận lợi và bình an.

>> Đừng bỏ lỡ: Anh thợ sửα xe đạp ‘кhùng’ cứu trăᴍ người Ƅị nạn: Bị Ԁọα đốt nhà, nhiều lần Ƅị vạ lây nhưng vẫn кhông ngại giúp đỡ ᴍọi người​

Khi có việc lớn mà ra đầu ngõ đã phải gặp đàn bà thì nên quay đầu đốt vía.

 Kiêng mặc cả hàng rồi bỏ đi

Những người kinh doanh buôn bán vô cùng kiêng kỵ buổi sáng sớm, nhất là trong ngày mùng 1 và ngày Rằm, có khách đến xem hàng, mặc cả lên xuống rồi không mua. Họ cho đó là hãm tài, xúi quẩy,… và họ không ngần ngại đốt vía ngay trước mặt của bạn, nếu bạn phạm phải điều này trong mùng 1 tháng Cô Hồn.

>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao đi xe khách cứ thấy ai chải đầu, soi gương là chủ xe đuổi xuống: Xui lắm không đùa được đâu​

Kiêng đi thăm gái đẻ

Ông bà ta có câu ‘Sinh dữ tử lành’ mà trong ngày đầu tháng, đầu năm quan trọng người lớn trong nhà thường khuyên con cháu không nên đi thăm gái đẻ. Đặc biệt là đối với dân làm ăn buôn bán nên đợi em bé đầy tháng sẽ đến thăm, kẻo làm ăn thất bại, khó ngóc đầu lên được.

Kiêng không được cắt tóc

Bất cứ ngày mùng 1 nào trong năm chứ không riêng gì mùng 1 tháng Cô Hồn, rất nhiều người kiêng cắt tóc. Do sợ tài lộc cả tháng tiêu hao, sự nghiệp trắc trở, cuộc sống chẳng vui.

Kiêng chuyện nam nữ

Người phương Đông trong ngày này sẽ kiêng kỵ chuyện chăn gối vợ chồng, nam nữ yêu nhau cũng không được gần gũi hoặc thể hiện tình cảm. Bởi theo quan niệm từ xưa, nếu làm điều này sẽ dẫn tới chuỗi ngày xui xẻo sau đó. Thậm chí là có thể gặp phải đại hạn.

Kiêng nói tục, chửi bậy

Những lời nói thiếu văn hóa chẳng những khiến người đối diện đánh giá bạn là người vô văn hóa, không có học thức mà còn khiến bạn cả tháng vướng chuyện thị phi, lời ra tiếng vào với những người thân trong gia đình.

>> Xem thêm: “Cosplay” bứᴄ ảпh ցia đìпh ᴛừ hơп 20 пăm ᴛrướᴄ, 3 bố ᴄoп khiếп dâп mạпց phì ᴄười, пցạᴄ пhiêп пhấᴛ là ᴄậu ᴄoп ᴛrai​

Chửi nhau, nói tục, chửi bậy với người khác trong ngày đầu tháng này, cả tháng sẽ vướng phải thị phi.

Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén

Từ vỡ, từ bể mang ý nghĩa chia lìa, cắt đứt. Do đó, trong ngày đầu tháng, đầu năm hành động này xảy ra được cho là điềm báo chẳng lành, chuyện xui xẻo, đen đủi sắp đến với gia đình.

Kiêng nói những chuyện không may

Nhiều người thường kiêng kỵ nói đến những chuyện rủi ro trong ngày đầu tháng, bởi sợ chuyện đó vận vào thân mình.

Kiêng không chụp ảnh vào ban đêm

Trong tháng Cô Hồn dã quỷ các linh hồn luôn lảng vảng xung quanh chúng ta, việc chụp ảnh vào ban đêm có thể khiến các vong hồn lạc lối vô chung hình với bạn. Điều này không hề tốt cho cuộc sống sau này của bạn.

Kiêng không nhặt tiền trên đường

Tiền rơi trên đường có thể là người sống cúng mua chuộc ma quỷ, đầu trâu mặt ngựa dưới âm ti địa ngục. Người nào nhặt lên là tự rước họa vào thân, tai họa không ngừng bị giáng xuống.

Không đi chơi đêm

Người yếu bóng vía, trong mùng 1 tháng Cô Hồn hay bất kể ngày nào trong tháng này cũng không nên đi chơi đêm, kẻo ma quỷ quấy nhiễu, gặp phải những điều không may.

Ngày này không nên đi chơi đêm, vì ma quỷ lang thang sẽ trêu đùa bạn.

Nguồn: Webtintuc