Thể thao

Trợ lý tuyển Thái chính thức lên tiếng sau khi bị chỉ trích “cà khịa“ HLV Park Hang-seo

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Sasa Todic - HLV thủ môn của tuyển Thái Lan - xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì sự cố với HLV Park Hang-seo sau trận đấu tối 19/11.

Động tác của trợ lý tuyển Thái Lan (phải) khi HLV Park đi qua. Ảnh: Đức Đồng

Động tác của trợ lý tuyển Thái Lan (phải) khi HLV Park đi qua. Ảnh: Đức Đồng

"Chứng kiến phản ứng của truyền thông và người hâm mộ sau trận Việt Nam - Thái Lan, tôi cảm thấy cần phải lên tiếng một lần để làm rõ vấn đề. Những điều mà truyền thông đăng tải hôm qua đều không phải sự thật. Tôi không có ý phân biệt ai cả", ông Sasa Todic phân trần sáng 21/11 sau khi hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ Việt Nam.

>> Có thể bạn chưa biết: Tự ᴛi vì vẻ пցoài mũm mĩm, ᴄô ցái quyếᴛ ցiảm ᴄâп пhưпց khôпց ᴛhàпh ᴄôпց ᴄòп bị bạп ᴛrai “vỗ béo” ᴛhêm: “Chỉ ᴄầп em hạпh phúᴄ là đủ”​

"Có một video cho rằng tôi đang so sánh chiều cao của HLV Park. Nhưng tay tôi đưa lên cao rồi hạ xuống, là ý nói rằng Việt Nam đang ở đỉnh bảng nhưng rồi sẽ có lúc tụt xuống. Tôi tin Thái Lan sẽ vượt qua Việt Nam. Tôi khẳng định một lần nữa cử chỉ đó không phải là xúc phạm một ai cả. Tôi cười và có hành vi như thế để chỉ vị trí của Việt Nam trên bảng điểm mà thôi.

Nhân đây tôi muốn xin lỗi tất cả những ai cảm thấy bị xúc phạm vì hành động bị hiểu lầm của tôi. Rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã công kích tôi chỉ vì sự phóng đại của truyền thông. Chỉ hình ảnh không thể nói lên sự thật. Giờ tôi hy vọng mọi người hiểu rõ và chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Tôi biết hai đội có sự cạnh tranh. Nhưng không vì thế mà tôi lại đi nói dối và làm cho tất cả mọi người tức giận. Tất cả những gì tôi nói đều là sự thật. Một lần nữa tôi xin lỗi vì sự hỗn loạn vừa qua trên mặt báo. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam".

>> Đừng bỏ lỡ: Chơi trò trốn tìᴍ với học ѕinh, thầy giáo được ᴍệnh Ԁɑnh Ԁễ thương nhất ‘hệ ᴍặt trời’: Ký ức tuổi thơ bỗng Ԁưng ùɑ về​

Ông Park đôi co với trợ lý tuyển Thái khi bị khiêu khích    

Hành động của Todic khiến HLV Park Hang-seo nổi giận

Trong khi đó HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino hứa sẽ làm rõ vấn đề: "Tôi sẽ tìm hiểu điều gì đã làm ông Park nổi giận. Khi còn là cầu thủ, chúng tôi khá thân thiết. Sau trận ông ấy còn sang bắt tay, ôm tôi rất thân thiện".

Nếu bị điều tra có hành vi phân biệt đối xử, Sasa Todic có thể nhận án phạt nặng từ FIFA.

Sự việc bắt đầu từ cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 19/11. Khi sang bắt tay đồng nghiệp Nishino, HLV Park Hang-seo nhìn thấy trợ lý HLV đội khách Sasa Todic làm một động tác mà ông cho là có ý chế giễu.

>> Đừng bỏ qua: Hải Dương: Vợ làm giấy xét nghiệm giả cho chồng qua chốt​

HLV Park xông vào định "ăn thua" nhưng được các trợ lý ngăn lại, đưa về khu vực kỹ thuật của đội nhà. Trả lời truyền thông về vụ việc, ông Park cho biết: "Trong trận đấu, tôi thấy ông ta thỉnh thoảng cười mỉa tôi. Dường như Thái Lan muốn chơi đòn tâm lý. Nếu phải 'chiến đấu' thì tôi luôn sẵn sàng".

Nhiều fan Việt phẫn nộ với hành vi của ông Todic. Trên Instagram, Sasa Todic nhận rất nhiều lời đe dọa từ CĐV quá khích Việt Nam. Thậm chí cả vợ con của Todic cũng bị vạ lây. Sasa Todic, quốc tịch Serbia, đang đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn của tuyển Thái Lan. Ông sinh năm 1974, từng có 20 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch Serbia. Năm 2010, Todic chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Ông đến Thái Lan làm trợ lý cho HLV Milovan Rajevac từ năm 2017. Sau khi HLV Rajevac bị sa thải, Todic vẫn được giữ lại dưới thời HLV tạm quyền tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai và bây giờ là Akira Nishino.

Nguồn: http://tinphutho.net/the-thao/tro-ly-tuyen-thai-toi-khong-gieu-ong-park-chi-la-hieu-lam.html