Thể thao

Tôi cưới bạn mừng 1 chỉ vàng, giờ bạn cưới tôi mừng hẳn 5 triệu mà bị rêu rao khắp quỵt tiền cưới, mọi người bảo ai quỵt của ai

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Tôi ăn ở tử tế không hiểu sao lại gặp con bạn nó hãm vậy. Rõ ràng tôi cưới bạn mừng 1 chỉ vàng, giờ nó cưới tôi mừng hẳn 5 triệu mà còn bảo quỵt tiền cưới.

Tôi lấy chồng khá sớm, khi đó tôi vừa tốt nghiệp đại học. Chúng tôi yêu nhau cũng được khoảng 3 năm và ngay khi nhận bằng tốt nghiệp thì tôi lên xe hoa. Chồng tôi người thành phố, nhà có điều kiện nói chung tôi cầm chắc 1 cuộc sống sung túc về sau này. Thời điểm tôi lấy chồng là năm 2015. Hôm cưới tôi có mời hết các bạn học đại học và bạn học cấp 2, cấp 3.

Bạn học đại học thì ăn cưới ở nhà hàng cùng với khách của gia đình bên nhà chồng tôi. Còn bạn cấp 2, cấp 3 thì dự ở quê. Ngọc là cô bạn không chỉ học cùng cấp 2 mà còn học chung 4 năm với tôi ở đại học. Tình cảm 2 đứa tuy không phải là bạn thân nhưng cũng trên mức tình bạn bình thường. Ngọc khi ấy chưa xin được việc và vẫn đang trọ ở thành phố nhưng khi cưới tôi cô ấy cũng về quê tham dự cùng các bạn cấp 3 cho vui.

>> Xem thêm: Phát hiện 83 F0 sau 2 lần xét nghiệm diện rộng, TP Vinh tiếp tục chiến dịch lấy mẫu cộng đồng lần 3​

Ngày tôi cưới Ngọc có về quê dự (ảnh minh họa)

Trước khi tôi cưới tôi và Ngọc có đi uống cà phê với nhau 2-3 lần gì đó. Khi ấy được biết chú ruột chồng tương lai của tôi có công ty riêng và cũng đang tuyển người. Tuy không đúng chuyên ngành nhưng Ngọc có nhờ tôi hỏi xin giúp vào đó vì cô ấy muốn đi làm kiếm tiền luôn chứ chờ thì chẳng biết tới khi nào mới có việc.

Tôi cũng đã nhờ chồng hỏi hộ nhưng khi ấy bận cưới xin anh quên mất. Cưới xong 1 tháng Ngọc hỏi lại tôi mới lại bảo chồng. 1 tháng sau công ty chú chồng tôi mới chốt danh sách phỏng vấn, tôi gọi cho Ngọc thì bạn thông báo đã có chỗ nhận và đi làm rồi. Thôi cũng mừng cho bạn.

>> Bạn có biết: Đời thực xót xa của osin Sâm “Hương vị tình thân“: Mẹ đơn thân nuôi con bạo bệnh, tình duyên lận đận​

Hồi tôi cưới Ngọc mừng tôi 1 chỉ vàng. So với nhà chồng tôi thì 1 chỉ đó chẳng là gì cả nhưng ở quê tôi thấy bạn mà trao 1 chỉ thì mọi người cũng “ồ”, “á” lắm. Ngọc chắc đợt đấy cũng xin tiền mẹ chứ làm gì có tiền riêng. Thôi thì bạn đi mình thế sau bạn cưới thì mình trả lại chứ chẳng ai để bạn thiệt.

Thế nhưng Ngọc cũng lận đận tình duyên, tận năm nay mới lấy chồng. Ngọc lấy chồng cùng quê nhưng cả 2 đang ở trọ và làm việc trên thành phố. Hôm cưới thì tổ chức ở quê và sau đó thì có báo hỉ ở thành phố. Nghĩ ngày xưa bạn nhiệt tình với mình nên tôi cũng về quê tham dự đám cưới. Tôi không mua vàng mà đóng phong bì 5 triệu.

Tính ra thế là tôi mừng bạn hơn bạn mừng tôi gần 2 triệu rồi vì cưới tôi vàng có 3,3 triệu/chỉ thôi. Vậy mà không ngờ mấy ngày sau thấy mẹ tôi gọi điện lên bảo:

- Mày đi đám cưới cái Ngọc bao nhiêu mà mẹ nó đi rêu rao cả xã là mày quỵt tiền cưới.

- Con có mừng 5 triệu đàng hoàng sao lại bảo con quỵt.

Mọi người bảo như thế là ai quỵt của ai? (ảnh minh họa)

- Quỵt là mày mừng ít hơn nó mừng mày ấy. Mẹ nó bảo mày cưới nó mừng 1 chỉ, ít nhất nó cưới mày cũng phải mừng lại như thế đằng này mừng có 5 triệu, không mua nổi chỉ vàng bây giờ.

- Ơ hay nhỉ, nhà họ quy ra vàng bây giờ nhưng con lại quy ra tiền. Ngày xưa bán chỉ vàng được có 3,3 triệu, giờ con đi những 5 triệu rồi còn kêu quỵt gì nữa. Vớ va vớ vẩn.

Tôi nghe mẹ nói mà điên hết cả ruột, sao nhà họ tính toán nhỏ mọn thế không biết. Theo mọi người thì tôi thiệt hay Ngọc thiệt. 1 chỉ, 2 chỉ với tôi chẳng là cái gì nhưng nói kiểu đấy là tôi không chấp nhận được. Mọi người bảo như thế là ai quỵt của ai?

Nguồn: Webtintuc