An ninh

Tập tục kỳ lạ: Phụ nữ phải ngủ với 20 người đàn ông mới được lấy chồng, nếu không bị coi là xui xẻo

Theo tập tục ở xứ này, phụ nữ muốn lấy được chồng phải qua đêm với 20 người đàn ông. Trường hợp kết hôn vẫn còn trong trắng sẽ bị nhà chồng cho là xui xẻo.

Ở Tây Tạng có một phong tục khiến không ít người cảm thấy kỳ lạ. Đó chính là tập tục cưới hỏi ở một bộ tộc thuộc khu vực này. Theo đó, người bản xứ quan niệm rằng, tân nương khi về nhà chồng, nếu còn trong trắng thì sẽ bị cho là xui xẻo, là vận rủi. Trước khi kết hôn, cô dâu phải qua đêm với nhiều người đàn ông mới được coi trọng.

Tập tục kỳ lạ: Phụ nữ phải ngủ với 20 người đàn ông mới được lấy chồng - Ảnh 1

Cô dâu chú rể trong đám cưới của người Tây Tạng.

>> Xem thêm: Bé gάi 6 tuổi đạp xe chạy theo xe chở sữa ҳiɴ hộp sữa về cho em, hổn hển giữa trời nắng nói кɦôɴg ra hơi​

Bộ tộc này cho rằng, tại vùng đất của họ, phụ nữ muốn lấy chồng thì trước đó phải ngủ với ít nhất 20 người đàn ông. Ở đây có quan niệm, phụ nữ khi cưới mà vẫn còn là “con gái" thì sẽ không có kinh nghiệm trong “chuyện ấy".

Phần lớn đều lấy làm kinh ngạc khi biết tới phong tục này. Nguyên do là bởi nhiều quốc gia trên thế giới hiện này đều coi trọng sự trong trắng, trinh tiết của người phụ nữ. Thậm chí, có nơi còn buộc các cô gái phải giữ mình đến đêm tân hôn.

Tập tục kỳ lạ: Phụ nữ phải ngủ với 20 người đàn ông mới được lấy chồng - Ảnh 2

Ở một bộ tộc thuộc Tây Tạng, phụ nữ phải qua đêm với nhiều đàn ông mới được coi là quyến rũ, có đủ “tư cách" lấy chồng.

>> Xem thêm: Mộт địa pнương ở Vιệт Naм có cácн тнυ нoạcн cнυốι “đẳng cấp“ ĸнỏι вàn, đι đêм мà тнấy cảnн này cнắc… тé хỉυ!​

Với bộ tộc ở Tây Tạng, nhà chồng sẽ mặc định người vợ mà vẫn còn trong trắng là vận xui, sẽ mang tới điều không tốt tới cho gia đình. Trong quan niệm của họ, mục đích lấy vợ là để sinh con đẻ cái, duy trì giống nòi. Thế nên, trinh tiết của người được cưới làm vợ không quan trọng.

Bản thân các cô gái ở xứ này cũng không nắm quyền chủ động, không được chọn chồng cho chính mình. Thay vào đó, mẹ của chú rể sẽ tìm kiếm con dâu dựa vào địa vị, ưu tiên những cô gái có hoàn cảnh ngang hàng với gia đình trở lên. Một khi người mẹ đã ấn định ai làm dâu, cô gái đó sẽ không có quyền từ chối, buộc phải gả cho người ấy.

Tập tục kỳ lạ: Phụ nữ phải ngủ với 20 người đàn ông mới được lấy chồng - Ảnh 3

Những cô gái ở bộ tộc này không có quyền chọn chồng mà phải được nhà chồng chọn.

>> Có thể bạn chưa biết: Cặp ᴆôι cãi gιữа đường, сhàɴg тгαι qυát ‘Yêυ сhứ đừng ℓàɱ ɱẹ αɴᏂ’: Ném đồ ɓạɴ ɡáι, ᴆι тhẳɴg​

Thực tế, tập tục này đã có từ rất lâu đời. Người trong tộc duy trì từ thế hệ này qua thế hệ khác. Theo lời truyền miệng, giá trị của người phụ nữ từng qua đêm với nhiều chàng trai càng tăng lên.

Bản thân cô dâu “có kinh nghiệm" khi về nhà chồng sẽ càng được coi trọng, đặc biệt là trong chuyện phòng the và sinh đẻ. Tuy nhiên, hệ lụy của tập tục này là khiến nhiều cô gái bị áp lực. Chưa kể tới việc quan hệ với nhiều người trước hôn nhân có nguy cơ lây nhiễm bệnh tật cao.

Tập tục kỳ lạ: Phụ nữ phải ngủ với 20 người đàn ông mới được lấy chồng - Ảnh 4

Cô dâu trước khi kết hôn có quan hệ với càng nhiều đàn ông thì khi về nhà chồng càng có giá trị, được coi trọng.

Những phong tục khi cưới hỏi vốn mang nét đẹp truyền thống song khi trở nên cũ và có phần bất cập thì nên được cải thiện. Với bộ tộc ở Tây Tạng, tập tục trên có thể bị coi là hủ tục. Không ít người cho rằng, nếu sửa đổi, cuộc sống của người dân sẽ được hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Nguồn: webtintuc.com