Thể thao

Rớt nước mắt cảnh mẹ già có 10 con nhưng lại phảí đí ở nhờ chuồng lợn nhà người khác vì con cái đùn đẩy không ai nuôi

Người mẹ già giờ sống lay lắt trong cái chuồng lợn bỏ không nhờ sự cưu mang của hàng xóm. Đúng là 1 mẹ nuôi được 10 con chứ 10 con không nuôi nổi 1 mẹ.

Bà Hậu có 4 người con trai và 6 người con gái. Không may cho cuộc đời bà là khi sinh người con cuối cùng được 2 năm thì chồng bà qua đời do bệnh tật. Lúc đó mình bà với đàn con nheo nhóc người thì cảm thông, người thì trách móc:

- Ai bảo đẻ cho lắm vào. Người ta chỉ đẻ 2-3 đứa thôi, mình đẻ tới cả chục đứa giờ lấy gì nuôi con. Đẻ lắm chỉ khổ trẻ con thôi.

Nhưng cũng có người động viên bà:

- Thôi cố gắng chị ạ. Rồi lúc con lớn mình lại được nhờ vả chúng nó.

- Con là của, đừng suy nghĩ nhiều.

Cũng nhờ những lời động viên đó mà bà cố gắng nuôi 10 con trưởng thành. (ảnh minh họa)

>> Có thể bạn quan tâm: Hôм nay đã có 3 тỉnн тнànн qυyếт địnн ĸнông тổ cнức dạy тrực тυyến cнo нọc ѕιnн lớp 1​

Cũng nhờ những lời động viên đó mà bà cố gắng nuôi 10 con trưởng thành. Tuy các con bà không được học tới nơi tới chốn nhưng đứa nào cũng biết làm ăn và hiện tại đã lập gia đình cả.

Những tưởng sau bao khó khăn vất vả một mình nuôi đàn con khôn lớn thì lúc về già bà Hậu sẽ được các con phụng dưỡng. Nhưng không phải thế, bà chỉ một mình sống trong căn nhà tồi tàn mà chồng dựng tạm khi còn sống. Lúc đó bà thấy mình cũng còn túc tắc tự kiếm ăn được nên chẳng muốn nhờ vả đứa con nào.

Rồi mảnh đất bà đang ở bất ngờ nằm vào dự án làm đường lớn. Bà được đền bù hẳn 5 tỷ. Con cái bao lâu không về thăm mẹ thì bất ngờ tụ họp đông đủ ở nhà bà.

Người con cả đứng ra nói:

- Mẹ chia tiền cho bọn con đi, rồi chúng con có trách nhiệm nuôi mẹ. Mẹ cứ ở nhà mỗi đứa 2 tháng rồi lại sang nhà khác cho khuây khỏa chứ giờ mua đất xây nhà làm gì nữa cho mất công. Sau cũng chẳng ai ở.

- Đúng đấy mẹ ạ - cô con gái thứ 2 lên tiếng.

>> Đừng bỏ qua: Vợ hẹn ƅ‌օ̂̀ ở phố ᴆι ɓộ, cᏂỒɴg lén тheо dõi rồi vỗ vô ɱɑ̣̆τ: ‘Tôi nuôi ᴄоɴ, ᴄоɴ ɴàʏ ᴆι với тгαι’​

Cả 10 đứa con đều thống nhất phương án ấy, bà Hậu cũng thấy hợp lý. Ở với con cháu vừa vui vẻ, người ngoài lại không dị nghị chê bai con mình. Thế là bà đưa hết số tiền 5 tỷ cho các con để chúng nó tự chia nhau. Xong xuôi ai về nhà nấy.

Nhưng ngày người ta về lấy đất phá nhà thì chẳng thấy đứa nào đến đón mẹ về ở cả. Bà Hậu phải đi ở nhờ nhà hàng xóm. Hàng xóm thấy thế gọi điện cho con bà thì con lớn đùn đẩy con bé, con trai đùn đẩy con gái chẳng ai chịu về.

Bà Hậu ngại quá không dám làm phiền hàng xóm lâu nên bà không ở đó nữa mà xin ra cái chuồng lợn trống của 1 nhà khác để ở nhờ ở đó. Ngày ngày bà tự đi lần mò đi mót củ sắn của khoai ngoài đồng để ăn. Một bận bà ốm liệt năm 3 hôm liền, hàng xóm phải nấu cháo mang cho bà. Thấy tình hình bà yếu quá người ta lại gọi cho đám con của bà thì nhận được câu trả lời:

Bẩn lắm, chúng tôi không đến đâu. Có mẹ ở chuồng lợn xấu cả mặt. (ảnh minh họa)

- Bẩn lắm, chúng tôi không đến đâu. Có mẹ ở chuồng lợn xấu cả mặt.

Bà Hậu giờ sống lay lắt trong cái chuồng lợn bỏ không nhờ sự cưu mang của hàng xóm. Đúng là 1 mẹ nuôi được 10 con chứ 10 con không nuôi nổi 1 mẹ. Khó khăn vất vả mấy mẹ cũng hi sinh vì con nhưng khi đủ lông đủ cánh rời vòng tay mẹ con cái lại chẳng muốn quay lại báo đáp.

Nhìn cảnh bà Hậu mà thương vô cùng, 5 tỷ giá bà giữ lại thì có phải cuộc đời bà giờ chẳng phải khổ như thế không. Nhưng làm mẹ lại chẳng ai nỡ làm như thế...

Nguồn: Webtintuc