An ninh

Những thứ kiêng kị, tuyệt đối không để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh: Nhất là tiền

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Theo quan niệm tâm linh, đặt những vật này dưới gối là điều kiêng kị. Nếu phạm phải có thể gặp vận rủi, điều không may, thậm chí chịu tai ương, họa hại.

Dân gian cho rằng, có một số vật để dưới gối khi ngủ sẽ đem lại vận may, xua được tà khí. Tuy nhiên, cũng có những vật cần kiêng kị. Theo phong thủy, nếu đặt những món đồ này bên cạnh trong lúc ngủ, điều xui xẻo, rủi ro có thể xảy tới.

Gương soi

Gương là một trong những đồ vật đại kị, không nên đặt ở đầu giường hoặc dưới gối khi ngủ. Người xưa tin rằng gương là vật ngăn cách hai giới âm – dương. Còn có quan niệm, gương là nơi trú ngụ của ma quỷ. Khi đêm tới, các cô hồn dã quỷ có thể bị thu hút, kéo tới ngụ trong gương. Người nào để gương dưới gối sẽ bị âm khí xâm nhập, khi ngủ sẽ gặp ác mộng hoặc phát sinh bệnh tật, ám ảnh.

5 thứ kiêng kị để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh - Ảnh 1

>> Có thể bạn quan tâm: Vừa bước lên xe hoa thì ɓị mẹ chồng mỉa ‘lσα̣i mồ côi кɦôɴg ai dạy’, cô dâu lập tức xuống xe hủy hôn​

Để gương dưới gối là điều đại kị, nên tránh phạm phải.

Chìa khóa

Rất nhiều gia đình để tăng cảm giác an toàn thường đặt chìa khóa dưới gối. Thói quen này tiện cho việc tìm khóa đóng, mở cửa. Song, trong quan niệm tâm linh, giữ chìa khóa dưới gối sẽ khiến cho tài vận trong nhà bị ngưng trệ. Chìa khóa là biểu tượng cho sự khai thông tiền bạc. Để khóa dưới gối tức là ngăn cản vận son tài chính đến với gia chủ, dễ mang lại khủng hoảng về kinh tế.

5 thứ kiêng kị để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh - Ảnh 2

Thay vì để dưới gối, gia chủ nên cất chìa khóa trên bàn hoặc trên kệ gần tầm với để tránh vận xui về tiền bạc.

>> Bạn có biết: Τʜủ tướng: Xάç địɴʜ sống chung ʟâυ dài với ɗịcʜ, кʜôɴɢ τʜể khống chế tuyệt đối​

Thuốc men

Có một số người phòng đau ốm hoặc mắc bệnh mãn tính thường để thuốc bên gối khi ngủ phòng trường hợp không may. Đây là hành động kiêng kị, phạm vào phong thủy. Trước hết là vì vi khuẩn trên gối có thể khiến thuốc bị biến chất hoặc bám vào thuốc, khi uống sẽ đi vào cơ thể. Mặt khác, thuốc men để đầu giường, dù gia chủ không bị ốm nhưng cũng sẽ bị ảnh hưởng về tâm linh. Ma quỷ có thể cho rằng người đó đang bệnh, dương khí suy giảm, dễ tới gần quấy phá, gieo rắc bệnh tật.

5 thứ kiêng kị để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh - Ảnh 3

Giữ thuốc đầu giường, bên gối, có thể làm hại sức khỏe của gia chủ.

>> Đừng bỏ qua: Số pɦậɴ ᵭὰγ ᵭọα bé ᴛɾαι 5 ᴛɦάɴg ɓị ᴛєo мậᴛ bẩм sιɴɦ: Coɴ νὰɴg νọᴛ, gιờ ρɦảι gɦép gαɴ ɦếᴛ 700ᴛɾ мớι sốɴg​

Ví, tiền

Không ít người tin rằng, để tiền hoặc ví tiền dưới gối sẽ có tác dụng chiêu lộc hút tài, mang vận son tiền bạc về cho gia chủ. Hoặc có người nghĩ đơn giản, “đồng tiền đi liền khúc ruột", dù ngủ cũng phải đặt tiền dưới gối cho yên tâm. Thế nhưng, chính điều này lại đem tới xui xẻo cho bạn. Dân gian mặc định, để tiền dưới gối là đại kị. Chỉ có người mất, khi an táng, người ta mới rải tiền xung quanh. Việc đi ngủ để tiền bên cạnh mang điềm gở, không chỉ báo hiệu tang thương mà còn ảnh hưởng tới vận mệnh của chính chủ.

5 thứ kiêng kị để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh - Ảnh 4

Tránh cất tiền hoặc ví tiền dưới gối, phòng những trường hợp không may xảy ra.

Ảnh của người đã khuất

Khi gia đình có người đã mất, vì nhớ thương mà gia chủ có thể để ảnh của họ dưới gối như một cách tưởng nhớ. Tuy nhiên, đây lại là điều kiêng kị. Thương nhớ người đã khuất có thể gây ra tâm bệnh. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, có nhiều khả năng vong linh của người quá cố trú trong ảnh, mang âm khí, gây ảnh hưởng tới người còn sống.

5 thứ kiêng kị để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh - Ảnh 5

Gia chủ có thể lồng ảnh của người đã mất, đặt ở vị trí trên bàn làm việc thay vì đặt bên gối.

Nguồn: webtintuc.com