An ninh

Lần đầu ℓàм cҺα, thấy con nằm yên, cứ 5 phút cҺồпg lại ᵭếп xem còn thở ⱪҺôпg, vợ nhìn dở ƙɦóƈ dở cười

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Những hình ảnh ông bố cứ chốc chốc lại kiểm tra xem con mới sinh còn thở hay không khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Với những người mới lên chức bố mẹ lần đầu, thật khó diễn tả được cảm xúc hạnh phúc lẫn xen lẫn những lo âu vì vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Đôi khi chính vì những sự thiếu kinh nghiệm này lại dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, điển hình như trường hợp của ông bố trẻ dưới đây, thấy con nằm yên cứ sợ con có vấn đề nên 5 phút lại đặt tay lên mũi con kiểm tra xem bé có còn thở hay không.

>> Xem thêm: Cô ցái ᴛừпց khiếп bao ᴄhàпց “say пhư điếu đổ” ᴄhỉ với mộᴛ bứᴄ ảпh ᴄhụp lại khoảпh khắᴄ đaпց пցồi пướпց ᴛhịᴛ ᴛrướᴄ ᴄửa пhà​

Những hình ảnh được đăng tải gần đây đã thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em bỉm sữa. Theo người vợ chia sẻ, hai vợ chồng cô mới sinh con đầu lòng cách đây chưa lâu, trong thời gian này, em bé chủ yếu chỉ ăn, thỉnh thoảng mở mắt và đa phần dành thời gian cho việc ngủ. Khi em bé ngủ say, cơ thể dường như bất động và cũng chẳng phát ra âm thanh nào như người lớn, cô vợ cho rằng việc này hết sức bình thường, thế nhưng anh chồng lại hoàn toàn không nghĩ như vậy.

Một hôm chồng đi làm về sớm, khi vào nhà, anh đã hí hửng đi tắm rửa sạch sẽ để vào chơi với con, thế nhưng lúc này em bé đã ngủ mất rồi. Thấy chồng ở trong phòng với con khá lâu mặc dù bé đã ngủ, người vợ tò mò mới đứng bên ngoài thử quan sát xem anh làm gì, ai ngờ cứ chốc chốc khoảng 5 phút, anh lại đưa tay lên mũi con như muốn kiểm tra xem bé còn thở hay không.

Hành động quan tâm con gây sốt của ông bố.

>> Có thể bạn quan tâm: Để chồng cũ và mẹ kế nuôi con, tôi đứng кɦôɴg vững khi nghe tin: “Em đến Ɓệɴɦ ʋiệɴ nhé con мấᴛ rồi” dù con vẫn khỏe mạnh​

Hóa ra người chồng khi vào phòng thấy con nằm yên bất động thì khá hoảng sợ và lo lắng nên cứ phải đưa tay lên mũi xem con thế nào. Khi vợ hỏi, anh còn nói rằng trong một phút thấy con dường như bất động, tim anh muốn rớt ra ngoài vì lo lắng: “Tại sao lũ nhỏ khi ngủ lại bất động như đá thế nhỉ, không có một dấu hiệu nào như là đang thở luôn làm anh sợ chết khiếp”. Chị vợ lắng nghe câu chuyện chỉ biết dở khóc dở cười, đúng là làm bố lần đầu có khác, chẳng có chút kinh nghiệm nào cả.

Đột tử trẻ sơ sinh phát xuất từ nhiều nguyên nhân khác nhau và đáng sợ là chúng xảy ra rất đột ngột, trẻ em dưới 1 tuổi chính là đối tượng thường gặp phải tình trạng này nhất. Trẻ bị đột tử trước đó cũng không có bất cứ dấu hiệu nào, thậm chí còn khỏe mạnh bình thường, vì thế, không có cách nào phòng ngừa bằng việc bố mẹ phải quan sát và để ý con kỹ lưỡng và chú ý một số vấn đề như:

– Không để trẻ nằm sấp khi ngủ, tốt nhất hãy luôn để con trong tư thế nằm ngửa

– Không quấn con quá nhiều lớp, đắp nhiều chăn và đề nhiều đồ vật xung quanh khu vực con nằm ngủ

>> Đừng bỏ qua: Đi chợ giúp, một phường ở TP.HCM ɓị ‘Ɓσm hàng’ 30 đơn trong 1 ngày, lý do: “Đặt thử xem có thật кɦôɴg”​

– Không sử dụng các loại chăn bông, chăn quá nặng

– Sử dụng nệm ít bị trũng, không mềm quá khi trẻ nằm

– Điều chỉnh nhiệt độ phòng trẻ sao cho phù hợp, không quá nóng và cũng không quá lạnh

– Tuyệt đối giữ trẻ tránh xa khỏi môi trường có khói thuốc, rượu bia

– Có thể sử dụng một số thiết bị theo dõi hơi thở của trẻ sơ sinh

Sự thật là trẻ sơ sinh quá nhỏ, lại được quấn trong khăn nên khi ngủ, bố mẹ sẽ khó có thể cảm nhận được nhịp thở của con một cách rõ ràng. Đó chính là nguyên nhân ông bố trẻ bị lầm tưởng đến nỗi phải tự tay kiểm tra mới có thể yên tâm hơn. Dù không có nhiều kinh nghiệm chăm con, nhưng hành động lo sợ đáng yêu của ông bố hoàn toàn có thể thấu hiểu được, tất cả chỉ vì quan tâm em bé mà thôi. Tuy nhiên, đột tử trẻ sơ sinh (trẻ qua đời bất thường, đột ngột trong lúc ngủ) cũng là tình trạng rất thường xảy ra. Vì thế, các chuyên gia cũng có lời khuyên bố mẹ nên quan sát con kỹ lưỡng ngay cả trong giấc ngủ.

Nguồn: https://bnewspr.com/