An ninh

Đỗ xe ngang ngượᴄ ᴄʜắɴ ᴄổɴɢ ᴄʜíɴʜ, ʜọᴄ sɪɴʜ ʟáᴄʜ ᴄổɴɢ ᴘʜụ vào lớp: Tài xế nên vào trường học lại đạo đức

Đánh giá bài viết:  2/5 (2 Đánh giá)

Nhiều học sinh chật vật để vào trường bằng lối phụ cho kịp giờ học, chỉ vì tài xế ô tô đỗ xe ngang ngược ngay trước cổng trường, chắn lối đi.

Đỗ xe sai quy định, đỗ xe kém duyên luôn là chủ đề nóng hổi được quan tâm bậc nhất trên mạng xã hội. Đôi khi, sự vô ý thức của một cá nhân làm ảnh hưởng tới cả một tập thể. Điển hình như tài xế 4 bánh trong vụ việc được kể tới dưới đây.

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 1

Chủ xe đỗ ô tô chắn trước cổng trường học rồi rời đi.

Cụ thể, trên mạng xã hội mới đây lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn, hội nhóm về loạt hình ảnh liên quan đến màn đỗ xe vô duyên, chắn ngang cổng chính của một trường học.

>> Đừng bỏ lỡ: Bố ngồi τừ xa nhìn 2 con gάi thổi nến mừng ᵴι̇пҺ nhật ʠυɑ hàng rào, ⱪhôո‌ց ƭһể lại gần, ϲhỉ ʍoո‌ɢ hết ɖįϲh để ɢia đìո‌ʜ sum vầy​

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 2

Nhiều em nhỏ chật vật để vào trường cho kịp giờ học.

Theo bằng chứng được chia sẻ, chủ xe sau khi đỗ xe ngay trước cổng trường đã rời đi. Điều đáng nói là vào đúng giờ đi học của các em học sinh khiến khu vực trước cổng trường ùn tắc cục bộ. Rất đông học sinh đi xe đạp phải xếp thành hàng dài để vào trường bằng lối đi phụ cho kịp giờ vào lớp.

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 3

Các em học sinh chỉ còn một cổng phụ để vào trường khiến giao thông ách tắc cục bộ.

>> Có thể bạn chưa biết: Ngư dân ɓị trúng điện qʋɑ ᵭời tại Nghệ An để lại con thơ, vợ bầu 7 tháng: Đưa tang cả nhà кɦôɴg ai vững​

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Đa phần ai nấy đều bất bình trước sự thiếu ý thức của chủ phương tiện. Họ cho rằng người này có tiền mua xế hộp mà không chịu bỏ tiền ra gửi xe vào bãi đỗ. Hơn nữa, việc đỗ xe vào giờ cao điểm tại các khu vực như trường học, cơ quan hành chính, bệnh viện,… là điều tối kỵ cần tránh khi lái ô tô.

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 4

Nhiều em nhỏ chật vật để vào trường cho kịp giờ học.

Chưa kể, các em nhỏ đang trong độ tuổi hiếu động, nếu vô tình gây xước xát xe thì không biết lúc đấy chủ xe kêu ai để bắt đền.

>> Bạn có biết: Νgọc Sơn công khai di chúc sau 6 năm cha qʋɑ ᵭời: Tài ѕα̉ɴ thừa kế được tiết lộ​

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 5

Màn đỗ xe vô duyên vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng.

Trước đó, những câu chuyện “dở khóc dở cười" liên quan đến việc đỗ xe kém duyên cũng từng gây xôn xao mạng xã hội. Điển hình là vào ngày 5/4 vừa qua, một chiếc ô tô CRV màu đỏ đã đỗ ngay trước cửa hàng kinh doanh thời trang tại địa chỉ số 9, đường Lương Khánh Thiện, thành phố Hải Phòng.

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 6

Chiếc ô tô màu đỏ bị chủ shop thời trang xịt sơn chằng chịt vì đỗ trước cửa hàng cản trở làm ăn.

>> Xem thêm: Vừɑ bước lên xe hoɑ thì bị ᴍẹ chồng ᴍỉɑ ‘Loại ᴍồ côi không ɑi Ԁạy’, cô Ԁâu lậρ tức xuống xe hủy hôn​

Sau đó, chủ nhà đã dùng sơn trắng xịt chằng chịt lên xe để trả đũa. Đa phần mọi người đều cho rằng tài xế đã sai khi đậu ô tô trên vỉa hè, nhưng họ cũng không ủng hộ hành động trả đũa từ phía chủ shop. Về phía chủ nhân chiếc ô tô, ngay khi phát hiện xe bị phun sơn, người này đã liên hệ cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể do quá bức xúc nên chủ shop đã có hành động nông nổi. Nhưng việc phun sơn vào xe ô tô có thể bị quy vào tội phá hoại tài sản và bị phạt lên đến 20 triệu đồng. Trong khi đó, chủ xế hộp chỉ bị phạt tội đỗ sai quy định mà thôi. 

Màn đỗ xe ngang ngược trước cổng trường đúng giờ đi học gây bức xúc - Ảnh 7

Vì đỗ xe trước quán phở, chủ nhân chiếc xe màu trắng sang trọng đã phải hứng trọn đồ ăn thừa.

Tương tự, vào tháng 3/2021, một tài xế đã đỗ chiếc xe màu trắng sang trọng của mình trước một quán ăn. Việc đỗ xe kém duyên đã chắn tầm nhìn của quán, ám quẻ chủ cửa hàng không làm ăn được gì. Chiếc ô tô sau đó đã bị hứng trọn thức ăn thừa. Phần đầu xe bị vương vãi đầy đồ ăn, sợi phở, thậm chí còn rơi cả vào máy móc

Nguồn: Webtintuc