An ninh

Đang đi mua sắm, mẹ bầu cúi xuống thì bỗng ʋỡ ốɨ, các mẹ ao ước nhưng bác sĩ ƈấք ƈứʊ ȶօáȶ ʍồ ɦôɨ

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Khi biết được bà mẹ này lại sinh thường nhanh đến thế, rất nhiều chị em đã thầm bày tỏ thái độ ghen tị ra mặt và ước gì mình cũng sinh nở dễ dàng như vậy.

Một trong những nỗi lo lắng của rất nhiều chị em khi bầu bì chính là cảm giác đau đẻ. Không ít người cảm thấy hoang mang khi nghe những câu chuyện chuyển dạ đau đớn đến mười mấy tiếng, hay thậm chí hơn cả ngày nhưng vẫn chưa thể sinh. Vì thế, việc sinh con nhanh chóng, dễ dàng chính là điều khiến cho rất nhiều chị em ao ước.

hình ảnh

(Ảnh minh họa)

>> Có thể bạn chưa biết: Clip nữ TNV được chủ nhà tặng chó mαng về: “Thường nó hung hăng lắm mà chỉ em ẵm được“​

Mới đây, một trường hợp sinh con nhanh như trở bàn tay ở Thâm Quyến, Quảng Đông Trung Quốc bỗng trở thành tâm điểm của nhiều người trên mạng xã hội. Được biết mẹ bầu này tên Tiểu Đông, sắp đến ngày dự sinh nhưng vì quá căng thẳng và muốn xem thêm một số đồ dùng cho em bé sắp chào đời nên cô đã cùng bạn ra ngoài đi mua sắm. Khi đang dạo chơi trong trung tâm mua sắm, bỗng cô cảm nhận cơ thể có điều gì đó không ổn, ào một cái khi nhìn xuống Tiểu Đông nhận ra quần váy của mình đã ướt sũng, đây chính là dấu hiệu vỡ ối “báo động” em bé sắp sửa chào đời. Người bạn đi cùng ngay lập tức đã điện thoại cho bệnh viện và nhanh chóng dìu cô ra ngoài cửa. Thế nhưng trước khi xe cứu thương đến nơi thì Tiểu Đông đã hạ sinh thành công một em bé khỏe mạnh. Tuy vậy, các bác sĩ cùng nhân viên y tế cũng rất hốt hoảng và nhanh chóng cấp cứu kịp thời cho sản phụ và em bé mới sinh. Khi nằm trên băng ca, thậm chí cô còn nghĩ mình vừa trải qua một giấc mơ khi trước đó còn đi mua sắm với bạn thì chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau đã chính thức trở thành một bà mẹ.

hình ảnh

>> Đừng bỏ lỡ: Biến căng đét: Đánh ghen cuối năm đầy kịch tính của hai mẹ con, "tiểu tam" cố thủ trong nhà và pha xử lý "mạnh bạo" của cô con gái​

Đang dạo chơi, mẹ trẻ bất ngờ chuyển dạ sinh con trong ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người

Phía dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên về quá trình sinh thường dễ dàng đến kinh ngạc của bà mẹ đặc biệt này: “Chắc chị ấy còn chưa kịp cảm nhận cơn đau”, “Sao lại có người sinh con dễ dàng thế”, thậm chí còn rất nhiều bình luận xuýt xoa tỏ vẻ ghen tị và ao ước như: “Mỗi lần nghĩ đến cảnh đau đẻ là lại sợ hãi, ước gì sinh thường nhanh chóng dễ dàng như cô ấy”, “Sinh nhanh như thế sướng nhỉ, đỡ chịu nhiều đau đớn”. Thế nhưng, trái ngược với sự ao ước của hội chị em, ở phần bình luận cũng có một nhân viên y tế công tác trong lĩnh vực sản khoa lên tiếng rằng đây là một trường hợp chuyển dạ cấp tính vô cùng nguy hiểm, các bác sĩ thường sẽ phải rất vất vả để cấp cứu và chăm sóc cho những ca như thế này, vì thế chị em đừng ao ước nữa.

>> Có thể bạn quan tâm: Số ca mắc COVID-19 тử vong có хυ нướng gιảм​

Theo các chuyên gia, thời gian chuyển dạ quá ngắn (30 phút đến chưa đầy 3 tiếng) được xem là trường hợp chuyển dạ cấp tính vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người mẹ và em bé như:

– Âm đạo của thai phụ dễ bị tổn thương: Trong những ca sinh bình thường, quá trình chuyển dạ có thể kéo dài đến 11 – 12 tiếng, trong khoảng thời gian này, ống sinh của mẹ sẽ không ngừng giãn nở và trở nên mềm mại hơn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thai nhi ra ngoài mà ít gây tổn thương cho người mẹ nhất. Ngược lại, với các trường hợp chuyển dạ cấp tính, thời gian chuyển qua bị rút ngắn bất ngờ và thai nhi cũng dùng hết sức để ra ngoài, ống sinh chưa có thời gian giãn nở nên rất dễ bị rách khiến mẹ khó phục hồi sau sinh hơn.

hình ảnh

(Ảnh minh họa)

– Em bé nguy cơ cao bị ngạt thở: Cổ tử cung mở nhanh, những cơn co thắt diễn ra quá dồn dập trong một ca chuyển dạ cấp tính có thể làm cho quá trình tuần hoàn máu trong nhau thai không được thuận lợi, thông suốt, điều này làm gia tăng nguy cơ em bé bị ngạt thở trong lúc sinh vô cùng nguy hiểm.

– Tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng sau sinh và chấn thương sơ sinh: Vì quá trình sinh con diễn ra quá nhanh, em bé có thể chào đời ở bất cứ địa điểm nào và những nơi nay chắc chắn sẽ không sạch sẽ, an toàn như môi trường ở bệnh viện. Bên cạnh đó, nếu không có người giúp đỡ, hỗ trợ đón và chăm sóc bé đúng cách, em bé sẽ rất dễ bị thương và tăng cao nguy cơ nhiễm trùng.

Nguồn: https://xaluantin24h.com/