Thể thao

CĐV Việt Nam “dự” tuyển Trung Quốc đại bại 0-10, CĐV Trung Quốc tức giận đáp trả quyết liệt

Đang có một “cuộc chiến” bên lề xảy ra giữa người hâm mộ của hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tờ Sohu ngày 2/7 đăng tải bài viết khá thú vị với tiêu đề: "CĐV Việt Nam hò hét cuồng nhiệt rằng tuyển Việt Nam sẽ hạ Trung Quốc 10-0! Người hâm mộ Trung Quốc đáp lại: Gửi tới bạn trận thua thứ 10 liên tiếp!".

Theo bài viết của tờ Sohu, đã có một "cuộc chiến" giữa các CĐV của hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc nổ ra trên mạng xã hội, sau kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup được công bố.

Sohu cho hay, việc CĐV Việt Nam "dọa" rằng tuyển Trung Quốc sẽ bị hạ 0-10 là "hành động quá khích’ và điều này khiến người hâm mộ ở Trung Quốc nổi giận.

"Theo kết quả bốc thăm, tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam sẽ nằm chung một bảng đấu. Điều này khiến người hâm mộ của hai đội tuyển, đặc biệt là Việt Nam hết sức quan tâm.

>> Đừng bỏ qua: Những quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 9​

Thay vì thận trọng, các CĐV của Việt Nam có vẻ hơi quá khích, họ hét lên khẩu hiệu rằng ĐTQG cua họ sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc 10-0.

Trong buổi phát sóng trực tiếp lễ bốc thăm của AFC, sau khi có kết quả, một số CĐV quá khích của Việt Nam đã để lại lời nhắn rằng: "Đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Trung Quốc 10-0!

Cổ động viên Trung Quốc tin rằng đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam.

Cổ động viên Trung Quốc tin rằng đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam.

>> Đừng bỏ lỡ: Chơi trò trốn tìᴍ với học ѕinh, thầy giáo được ᴍệnh Ԁɑnh Ԁễ thương nhất ‘hệ ᴍặt trời’: Ký ức tuổi thơ bỗng Ԁưng ùɑ về​

Nhận xét như vậy có phần lố bịch nhưng nó phần nào cho thấy niềm tin của CĐV Việt Nam. Sau khi các đội tuyển của họ giành được nhiều thành tích ấn tượng vài năm trở lại đây. Chính điều đó khiến người hâm mộ Việt Nam tự tin hô vang những khẩu hiệu điên rồ.

Tuy nhiên, dù đội tuyển Việt Nam có tiến bộ đến mấy, họ cũng chưa đủ trình độ để đánh bại tuyển Trung Quốc với một tỷ số đậm. Khẩu hiệu của người hâm mộ Việt Nam chỉ là để kêu gọi. Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam chạm trán tuyển Trung Quốc và để thua cả 9 trận. Có thể nói, đội tuyển Trung Quốc là nỗi ác mộng của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi chứng kiến CĐV Việt Nam giương khẩu hiệu điên rồ như vậy, người hâm mộ Trug Quốc đã không thể ngồi yên. Một số ý kiến đã phản pháp rằng 10-0 đồng nghĩa với việc tuyển Trung Quốc sẽ tặng cho tuyển Việt Nam trận thua thứ 10, thậm chí là 11 trận".

Ngoài việc đề cập tới "cuộc chiến’ giữa người hâm mộ tuyển Trung Quốc và Việt Nam, một tờ báo khác của Trung Quốc là 163.com lại nhận định rằng lời dự đoán tuyển Trung Quốc rồi sẽ để thua tuyển Việt Nam của cựu danh thủ Fan Zhiyi, sẽ rất khó trở thành hiện thực.  "Đối đầu tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn 6 điểm (sau hai trận). Tuyển Việt Nam và Oman là hai đối thủ dễ thở nhất với tuyển Trung Quốc nên thầy trò HLV Li Tie sẽ tận dụng đội hình mạnh hơn để giành chiến thắng. 

Trong khi đó, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út hay Australia sẽ là những thử thách khó khăn hơn với tuyển Trung Quốc" – 163.com nhận định.

Nguồn: http://hungyen24h.net/bai-viet/1074533