Xã hội

Bức хúc cô gáι nнận qυà cứυ тrợ мùa dịcн хong lιền nнắn тιn cнê íт: ‘cнỗ ĸнác вao nнιêυ là đồ, có cả тιền nữa‘

Suất quà cứu trợ gồm 5kg gạo, 10 gói mì tôm, 20 trứng, 1 dầu ăn, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 gói muối và 1 túi lạc được giao đến tận nhà. Tuy nhiên sau khi nhận, cô gái nhắn tin tỏ thái độ không hài lòng, chê ít...

Nhằm hỗ trợ bà con trong khu vực giãn cách xã hội không thể ra ngoài đi chợ, nhiều nhóm thiện nguyện đã trao tận nhà những suất quà là lương thực, thực phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, trứng,... Mỗi suất quà có thể giá trị không lớn nhưng 'một miếng khi đói bằng một gói khi no'.

Tuy nhiên mới đây, thái độ của một cô gái tên T.T sau khi nhận xong đồ cứu trợ đã khiến dư luận bức xúc lên án, chỉ trích. Cụ thể, theo đoạn tin nhắn giữa T.T và thành viên nhóm thiện nguyện, cô đã chủ động nhắn tin nói hoàn cảnh mình đang nuôi con nhỏ, chồng cách ly và cần được giúp đỡ.

Cô gái nhận xong quà cứu trợ thì lập tức nhắn tin chê ỏng chê eo

>> Đừng bỏ lỡ: Vụ тrưởng ấp cнứa нàng cнục тấn gạo cứυ тrợ тrong nнà: Cнủ тịcн хã “rấт đaυ lòng“ ĸнι мạng хã нộι nóι ĸнông đúng​

Nhóm thiện nguyện đã gửi đến tận nhà T.T suất quà gồm 5kg gạo, 10 gói mì tôm, 20 trứng, 1 dầu ăn, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 gói muối và 1 túi lạc. Tuy nhiên sau khi nhận xong, T.T đã chụp ảnh và gửi cho tình nguyện viên và nói rằng: 'Chị không nghĩ được có vậy đâu. Em cho vậy thà không cho còn hơn, này ai ăn ai không hả em? Màu mè'.

Sau đó, T.T cho biết hàng xóm của cô cũng được cứu trợ, nhưng được nhiều đồ hơn và còn có cả tiền. Lúc này, tình nguyện viên cho biết kinh tế mỗi tổ chức mỗi khác, nếu T.T có nhu cầu thì có thể hỏi hàng xóm địa chỉ đến nhận quà nơi khác để được nhiều hơn. Trong đoạn chat, T.T còn nói 'tưởng gì' và icon nhếch miệng.

Cô gái so sánh với những suất quà mà hàng xóm được nhận

Thái độ và lời lẽ của T.T sau khi nhận quà cứu trợ đã nhanh chóng nhận về nhiều bình luận phẫn nộ của thành viên mạng. Đa số đều tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử rất tệ của T.T trước sự giúp đỡ của cộng đồng với cô ở thời điểm khó khăn.

- Chị không nhận thì đưa đây em. Dịch dã khó khăn, cứu trợ như thế là quá tốt rồi, còn chê và đòi hỏi gì nữa?

- Kén cá chọn canh, chê lên chê xuống đến khi đói rã họng rồi sao? Coi thường công sức và tấm lòng của người khác. Quá đáng!

- Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ vào lúc này đều quý báu và đáng trân trọng. Cô gái này chắc đang nghĩ cả thế giới phải phục vụ mọi yêu cầu và đòi hỏi của mình à?

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/buc-xuc-co-gai-nhan-qua-cuu-tro-mua-dich-xong-nhan-tin-che-it-cho-khac-bao-nhieu-la-do-co-ca-tien-nua-2212271.html