An ninh

“Anh cứ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, nhà đã có em lo”: lời nhắn gửi xúc động của người vợ dành cho chồng ở đảo Trường Sa

Lời nhắn gửi đầy yêu thương của người vợ gửi tới chồng la chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, trong những ngày cả nước đang hướng về kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng Trường Sa.

Dù là những ngày cuối tuần nhưng gặp được chị Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1986) – cô giáo dạy cấp 3 ở trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) cũng không dễ dàng bởi chị vẫn phải quay quanh việc chăm sóc con nhỏ. Cô bé 2 tuổi thỉnh thoảng lại khóc đòi mẹ. “Bây giờ đỡ vất vả hơn rồi, con gái lớn học lớp 4 đã biết tự lập nên em chỉ cần tập trung chủ yếu cho cháu thứ 2 vì bé hay ốm, đi viện như cơm bữa.” – Chị Ngọc nói.

Quê gốc ở Thái Bình, chồng là người Thanh Hóa nhưng giờ mái ấm nhỏ lại định cư ở Quảng Ninh – nơi bắt đầu duyên phận của chị và anh lính hải quân. “Anh ấy là anh trai của cô bạn cùng lớp đại học với em, có lần về quê bạn chơi thì gặp đúng lúc anh Quang về nghỉ phép. Hai bọn em thấy mến nhau ngay lần đầu gặp gỡ nên thấy anh ấy chững chạc, điềm đạm là tin yêu luôn được.” – Chị cười hạnh phúc.

>> Có thể bạn quan tâm: Thấy cô bạn tɦâɴ đòi đi cấy giống để làm mẹ đơn tɦâɴ, anh bạn liền bảo: “Phí ᴛiềɴ để tao giúp mày có con free luôn”​

(Ảnh: Tổng hợp)

Đám cưới diễn ra vào cuối năm 2010, chỉ 3 tháng sau khi hai người gặp nhau lần đầu. Lúc đó anh Quang đang công tác tại Lữ đoàn 147 ở Quảng Ninh. Cưới xong hai vợ chồng thuê nhà trọ gần đơn vị anh. Năm 2014, anh được lệnh đi đảo Trường Sa công tác, khi ấy con gái lớn mới được 16 tháng tuổi. Hơn 1 năm sau anh được về đất liền, nhưng lại học 2 năm ở Đà Lạt chứ cũng không ở nhà. Năm 2017 học xong, anh lại ra đảo Trường Sa nhận nhiệm vụ cho tới nay.

“Cưới nhau 10 năm, nhưng vợ chồng chỉ chủ yếu gặp và nghe giọng nhau qua điện thoại. Ngày anh ở đảo, nhiệm vụ chỉ huy đảo không có thời gian cố định nên lúc anh rảnh thì có khi em đang bận đón con, cơm nước, việc nhà. Lúc em rảnh thì lại tới anh bận, muốn nhìn mặt nhau cũng khó lắm vì sóng mạng yếu nên chủ yếu hai vợ chồng “tưởng tượng” về nhau để yêu thương thôi.” Chị Ngọc tâm sự.

>> Có thể bạn quan tâm: Chuɑ chát 2 ɑnh eᴍ ᴍâu thuẫn lối đi từ ᴍiếng đất thừɑ kế: Không nhìn ᴍặt nhɑu, xây gạch để chiɑ đôi con đường gây xôn xɑo ᴍạng xã hội.​

(Ảnh: Tổng hợp)

Kể lại thời gian vất vả nhất là lúc mang thai bé thứ 2, ốm nghén đúng lúc anh Quang đi đảo, con sinh ra cũng chỉ có bà nội ra giúp được 1 tháng ở cữ. Bố chị mất, bà ngoại thì vẫn đi làm lo ăn học cho em gái ở quê nên hai mẹ con tự lực cánh sinh là chính. Lúc lên bàn sinh, nghĩ không có chồng ở cạnh chị cũng thấy tủi thân lắm nhưng lại tự mình động viên mình, anh ấy ở xa không được chứng kiến giây phút con ra đời còn buồn hơn.

Sinh con, nuôi con một mình, ngay cả thời điểm bố chị Ngọc mất hồi năm 2019, anh Quang cũng không thể về ‘chống gậy’ được. Mãi 14 tháng sau khi bé thứ 2 chào đời, anh Quang mới được về phép gặp mặt con lần đầu tiên. “Em vẫn nhớ khoảnh khắc anh ôm con, sờ tay lên mặt con, nắm chân tay của con, cứ nghĩ lại thấy nghẹn ngào.” – Chị Ngọc nói.

>> Bạn có biết: MC Quyền Linh lấy túi ni lông lên đội đầu để chống dịch: “Có gì xài nấy“, an toàn trên hết​

(Ảnh: Minh họa)

Hồi tháng 8 năm 2020 anh Quang về phép được 1,5 tháng. Anh dành thời gian cho hai bên nội ngoại vài ba ngày, còn lại đều ở bên các con, chăm chút sửa sang nhà cửa cho vợ. Nhắc đến chồng chị Ngọc không nén nổi sự hạnh phúc và tự hào. Dù can trường và bản lĩnh là vậy nhưng giây phút tạm biệt vợ con để trở lại công tác, anh vẫn không ngăn được dòng lệ.

(Ảnh: Minh họa)

Khi được hỏi về 10 năm nay có bao giờ hối hận vì lấy anh lính hải quân không, chị Ngọc cười vui vẻ, dù xa chồng biền biệt nhưng chưa bao giờ ân hận vì làm vợ bộ đội Trường Sa. “Anh không kể nhiều về việc ở đảo, cũng chưa bao giờ than vãn về khó khăn của người lính nhưng qua báo đài em vẫn hiểu phần nào những thiếu thốn của các anh. Vợ ở nhà nuôi con, chăm sóc hai bên nội ngoại có vất vả thật nhưng so với chồng, với các chiến sĩ biển đảo thì chẳng đáng gì. Là vợ chiến sĩ biển đảo, em thấy thương các anh nhiều hơn.” Chị Ngọc bộc bạch.

Nguồn: thongtinmoi24.com