Tin tức

Xúc động lễ тưởng nιệм naм ѕιnн тử nạn ĸнι cứυ 3 вạn gáι đυốι nước: Nhιềυ ngườι ĸнông ĸìм được nước мắт

Để tỏ lòng tiếc thương của cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường, Trường Đại học Khoa học Huế đã tổ chức buổi tưởng nhớ sinh viên Nguyễn Văn Nhã, lớp CNTT K41C, Khoa Công nghệ thông tin sau hành động dũng cảm cứu người của em.

Tối 4/5, trong khuôn viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, buổi tưởng niệm nam sinh Nguyễn Văn Nhã diễn ra với sự tham gia của 400 sinh viên, giảng viên,... Nhã là sinh viên lớp CNTT K41C, Khoa Công nghệ thông tin tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. 

Nhiều sinh viên, giảng viên của trường có mặt trong buổi tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã - Ảnh: PLO

Mỗi người cầm trên tay nhành hoa tươi thắm...

Trong không gian tĩnh lặng, mỗi người cầm trên tay một nhành hoa cúc trắng hoặc hoa hồng và ngọn nến. Xung quanh được thắp sáng bởi những ngọn đèn hải đăng, chính giữ không gian này là những bức ảnh của Nhã đang tươi cười khi còn sống.

>> Bạn có biết: Tнông вáo мớι nнấт về тìnн нìnн của ca ѕĩ Pнι Nнυng ѕáng nay, qυản lý nнấn мạnн 1 đιềυ qυan тrọng​

Những lời tiễn biệt, những giọt nước mắt tiếc thương vẫn lăn dài trên má những người đến tham dự buổi tưởng nhớ khi nhắc đến chàng trai trẻ năng nổ, nhiệt huyệt,...

Những khoảnh khắc rạng rỡ của Nhã khi còn sống - Ảnh: PLO

Nhiều sinh viên xúc động nghẹn ngào khi nhớ đến người bạn học hay cười, tốt bụng - Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 2/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã - người lao mình xuống biển cứu 3 người đuối nước ở Huế.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu người.

Ngày 4/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì có hành động dũng cảm cứu 3 nữ sinh đuối nước.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/xuc-dong-le-tuong-niem-nam-sinh-tu-nan-khi-cuu-ba-ban-gai-duoi-nuoc-o-hue-2129208.html