An ninh

Xót xa câu chuyện phía sau những nam sinh quên mình cứu người đuối nước: lời hứa chăm sóc cha mẹ còn đâu, tương lai các em bỏ dở

Trong tình huống nguy cấp, điều các em nghĩ tới là tính mạng của người khác chứ không phải an nguy của chính mình. Sự ra đi của các em là hành động anh dũng cũng là nỗi thương tiếc vô hạn cho những người ở lại.

Hôm qua (2/5), chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm và xem xét công nhận danh hiệu liệt sĩ cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã – chàng trai 22 tuổi đã quên mình lao xuống biển cứu sống 3 bạn nữ bị đuối nước nhưng không may chính em lại không qua khỏi vào ngày 30/4 vừa qua.

Em đã được đưa về an nghỉ ở quê nhà Nghệ An, dù nắng chiều chói chang, dòng người đến tiễn chàng sinh viên dũng cảm với kéo hàng dài, những tiếc khóc tiếc thương văng vẳng một đoạn đường hiu hắt. Chàng trai sinh năm 1998 đang là sinh viên năm thứ 4 ngành Công nghệ thông tin của Đại học Khoa học – Đại học Huế.

(Ảnh: Tổng hợp)

>> Đừng bỏ qua: Ra đường cнơι вị công an qυay clιp, вé gáι vừa хácн qυần vừa ĸéo ĸнẩυ тrang мếυ мáo хιn lỗι​

Trước đó, chiều 30/4 khi đi chơi cùng các bạn ở một bãi biển của huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), thấy nhóm bạn bị sóng biển cuốn đi, Nhã đã không do dự mà lập tức ứng cứu. Sau khi đưa được 3 bạn nữ vào bờ, vì đuối sức mà em bị sóng cuốn đi. Khoảng 30 phút sau, đội cứu hộ và người dân tìm thấy em nhưng đã muộn. Sự ra đi của chàng trai trẻ tốt bụng và dũng cảm ấy khiến tất cả bạn bè, người thân và thầy cô cũng như cộng đồng mạng không khỏi xót thương thay.

(Ảnh: Tổng hợp)

Về căn nhà nhỏ nơi vùng quê Nhã sinh ra và lớn lên, gặp cha mẹ em cả một đời vất vả nay lại chịu thêm nỗi đau ‘người đầu bạc tiễn người tóc xanh’, ai nấy đều không kìm được nước mắt.

(Ảnh: Tổng hợp)

>> Đừng bỏ qua: Người đàn ông trùm kín đầu bằng chiếc túí đєn để đí хét nghíệm khíến nhiều người hoảng hốt​

Trước Nhã, một cậu học sinh lớp 7 bị đuối nước sau khi cứu được 2 em nhỏ khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An được truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ cũng khiến nhiều người cảm thương. Theo đó, vụ việc xảy ra và chiều ngày 18/4, em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A2 trường THCS Hạnh Thiết, Quỳ Châu, Nghệ An) cùng em Lương Bảo Khanh và Hà Nhật Anh cùng trường đi tắm tại khu vực sông Hiếu. Nhưng trong quá trình vui đùa, hai em Khanh và Nhật Anh bị sảy chân rơi vào hố nước sâu dưới sông, thấy vậy, Tuấn lập tức bơi ra cứu 2 em nhưng khi đẩy được 2 em vào bờ, Tuấn đuối sức và bị nước cuốn đi.

(Ảnh: Tổng hợp)

Một người dân ở đó nghe tiếng hô hoán đã lặn vớt được em lên nhưng do ngạt nước quá lâu nên em không qua khỏi. Theo bạn bè và giáo viên trong trường chia sẻ, Tuấn là học sinh chăm ngoan ở trường, gia đình em cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, bố bệnh nặng không lao động được, cuộc sống phụ thuộc hết vào người mẹ làm nông.

>> Đừng bỏ qua: Việt Hương ‘nhắc nhở’ một đàn anh trong nghề: “Muốn làm ᴛừ thiện thì tự làm đi, chưa biết ai hơn ai nhé”​

(Ảnh: Tổng hợp)

Cũng trong một buổi chiều ngày 30/5, cậu học trò ưu tú Lê Trọng Chiều (sống tại Yên Mô, Ninh Bình) đang ngồi chơi với 1 em nhỏ trong vườn thì nghe tiếng 2 bạn đi cùng rủ nhau tắm ao kêu cứu. Nhìn thấy bạn đuối nước, em lập tức xuống cứu nhưng khi đẩy được bạn vào bờ thì em cũng kiệt sức, ngập sâu xuống bùn ao. Chiều vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương của thầy cô, bạn bè và người mẹ luôn coi em như cả sinh mạng.

(Ảnh: Tổng hợp)

Chia sẻ về con, mẹ Chiều kể về những ước mơ của em khi hai mẹ con tâm sự. Thương mẹ vất vả khi bố mất, mẹ một mình nuôi con ăn học và trả nợ xây nhà chưa xong nên em luôn nói với mẹ rằng chị gái lớn sẽ đi lấy chồng còn em sẽ đi bộ đội sau khi học xong cấp 3, ra quân sẽ có tiền đi học nghề và đi làm kiếm thêm tiền giúp mẹ trả nợ”…

(Ảnh: Tổng hợp)

Cả ba cậu nam sinh ấy đều sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoan cảnh khó khăn nhưng đều sẵn sàng hi sinh cả sinh mạng để cứu giúp những người gặp nguy hiểm. Sự ra đi của các em không chỉ là nỗi tiếc thương cho mọi người mà hơn hết, với gia đình các em đó còn là nỗi đau khó phai nhòa khi bao lời hứa chăm sóc báo hiếu bố mẹ các em còn bỏ dở, và cả tương lai các em từng mơ về nay cũng mãi dở dang.

Nguồn: Webtintuc