Tin tức

Xây SVĐ 30000 chỗ ngồi lớn thứ 3 cả nước, Hải Dương đặt mục tiêu VLeague

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Sau những tấm gương làm bóng đá của các tỉnh Hà Tĩnh, Phú Thọ, Hưng Yên... Ban lãnh đạo tỉnh Hải Dương đang lên kế hoạch xây dựng SVĐ mới để tạo động lực cho bóng đá tỉnh nhà phát triển và xa hơn là có một đội bóng tại sân chơi V.League

Hải dương có rất nhiều cầu thủ góp mặt trên ĐTQG.

Hải dương có rất nhiều cầu thủ góp mặt trên ĐTQG.

Dù là một mảnh đất sản sinh ra nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam như: Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Hoàng Đức, Trọng Đại, Triệu Việt Hưng, Xuân Nam... Nhưng hiện tại bóng đá Hải Dương vẫn chưa có được một đội bóng chuyên nghiệp thì quả thật là rất đáng tiếc.

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã tái khởi động dự án xây sân vận động 30.000 chỗ ngồi, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bóng đá của tỉnh và hướng tới mục tiêu tương lai có một đội bóng chuyên nghiệp thi đấu tại V.League.

>> Có thể bạn chưa biết: Bộ Công тнương хác мιnн тнông тιn мì нảo нảo вị Ireland тнυ нồι vì cнứa cнấт cấм​

Trong suốt những năm qua, Hải Dương được biết đến trong việc phát triển môn thể thao thế mạnh là bóng bàn và bóng chuyền. Vì vậy bóng đá vẫn chưa được đầu tư mạnh vì cơ sở vật chất chưa có để phát triển.

Việc có một khi sân vận động mới với đầy đủ tiêu chuẩn sẽ là tiền đề để người hâm mộ bóng đá Hải Dương có quyền mơ về một ngày, tỉnh nhà sẽ có câu lạc bộ thi đấu tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là V.League.

Mô hình SVĐ Hải Dương với sức chứa 30.000 chỗ ngồi.

Mô hình SVĐ Hải Dương với sức chứa 30.000 chỗ ngồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Ăn dưa hấu để tủ lạnh 2 ngày, người ρнụ ηữ ɓị ɳhιễm ƚɾùng ɱáυ nguч kịch, nhớ kỹ 2 điều khi ăn dưa кẻσ ɱấƚ ɱạng​

Theo báo Hải Dương, UBND tỉnh mới đây đã chính thức phê duyệt "Đề án Phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030". Nhằm thực đề án này, tỉnh đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng và thành lập khu liên hợp văn hóa - thể thao cấp tỉnh, trong đó có sân vận động với sức chứa 30 nghìn chỗ ngồi, và là SVĐ lớn thứ 3 trên cả nước chỉ sau Mỹ Đình, Cần Thơ.

Trong 10 năm trở lại đây, Hải Dương liên tục vô địch giải U11 toàn quốc và trở thành tỉnh có số lần vô địch toàn quốc U11 nhiều nhất, vào chung kết nhiều nhất. Từ năm 2007 trở lại đây, hầu như năm nào Hải Dương cũng vào bán kết. Vì thế họ hoàn toàn đủ khả năng phát triển bóng đá với nguồn nhân tài dồi dào và có chất lượng.

Đối với NHM bóng đá Hải Dương, họ đang rất chờ đợi một sân vận động mới, khi đó tỉnh nhà sẽ có lý do để làm bóng đá chuyên nghiệp. Ai cũng biết, người Hải Dương rất yêu bóng đá, chắc chắn nếu có đội bóng ở V.League, Hải Dương sẽ là một chảo lửa với cổ động viên cuồng nhiệt bậc nhất của miền bắc nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Nguồn: https://danviet.vn/xay-svd-30000-cho-ngoi-que-huong-vu-van-thanh-dat-muc-tieu-vleague-20200801124230747.htm