Tin tức

Vụ thai phụ 15 tuần tử vong tại phòng khám: Bộ Y tế lên tiếng

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Liên quan đến vụ thai phụ 15 tuần thiệt mạng tại phòng khám tư ở Hà Nội, bộ Y tế đã yêu cầu sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh, báo cáo.

  • TĂNG TỐC TRUY VẾT: Có 6 ca nhiễm tại Đà Nẵng cùng tham dự một đám tang
  • Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ không ɱặċ qʉầɳ để trẻ độɳɠ ċɦạɱ “ċɦỗ ɳɦạү ċảɱ” ở Hải Phòng
  • Ba yếu tố chính khiến diễn biến dịch Covid-19 ở Đà Nẵng trở nên nguy hiểm

Ngày 5/8, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, bộ Y tế đã có công văn số 4177/BYT-BM-TE gửi sở Y tế Hà Nội về việc xác minh và báo cáo thông tin trường hợp t.h.iệ.t m.ạ.n.g thai phụ tại Phòng khám sản phụ khoa.

Công văn nêu rõ, thông qua báo chí phản ánh trường hợp t.h.iệ.t m.ạ.n.g của thai phụ 15 tuần đến khám tại Phòng khám chuyên khoa Phụ sản và siêu âm số 15 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội ngày 3/8.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

>> Xem thêm: Vụ bắt anh em đại gia lan đột biến: Phanh phui ‘thế giới ngầm‘ than lậu​

Để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ về vụ việc nêu trên, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, bộ Y tế đề nghị sở Y tế TP Hà Nội:

Kiểm tra, xác minh thông tin được đăng tải trên các trang báo điện tử và báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc và xử trí của Phòng khám chuyên khoa Phụ sản và siêu âm về bộ Y tế đối với thai phụ trên về bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) trước ngày 10/8/2020 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

>> Xem thêm: 3 người trèo qua chốt chặn ở Hải Dương bị phạt 22,5 triệu đồng​

Bộ Y tế cũng đề nghị sở Y tế Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Trường hợp cần thiết, thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp của thai phụ trên. Cần thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình thai phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong trường hợp phát hiện tập thể, cá nhân sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp cần xử lý nghiêm theo quy định hiện hành (nếu có).

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế Hà Nội cần tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có cung cấp dịch vụ phá thai, nghiêm túc thực hiện các hoạt động chuyên môn theo quy định.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 3/8, tại phòng khám số 15 Mai Dịch (Cầu Giấy), một người phụ nữ mang thai 15 tuần được hai người bạn đưa đến thăm khám.

Sau ít phút phòng khám làm thủ thuật, bất ngờ người quen nhận được tin báo thai phụ này nguy kịch, không lâu sau đó thì t.h.iệ.t m.ạ.n.g.

Theo báo cáo, nạn nhân t.h.iệ.t m.ạ.n.g là chị Đặng Thị Minh H. (SN 1986, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã có 2 con nhỏ. Người trực tiếp khám cho thai phụ H. là bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/vu-thai-phu-15-tuan-tu-vong-tai-phong-kham-o-ha-noi-bo-y-te-len-tieng-a333458.html