Tin tức

Vụ “cнáy pнòng тrà 6 ngườι тử vong ở Nghệ An: Nнóι lòng cảnн “ngườι đầυ вạc тιễn ĸẻ đầυ хanн“

Vụ hỏa hoạn đã cướp đi của ông Nguyễn Trọng S. con trai, con dâu cùng 2 đứa cháu nhỏ. Không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người đàn ông gần 60 tuổi khuỵu ngã trong tang lễ tiễn đưa những người thân yêu nhất.

Sáng 16-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trình Thanh Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cho biết chiều muộn ngày 15-6, thi thể 4 nạn nhân trong một gia đình trên địa bàn xã Thanh Lâm tử vong trong vụ cháy phòng trà trên đường Đinh Công Tráng, TP Vinh đã được người thân đưa về quê mai táng. Cũng theo ông Nhã, để chia sẻ một phần khó khăn, UBND huyện hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 60 triệu đồng.

Chiều muộn, trong đám tang, chứng kiến cảnh ông Nguyễn Trọng S. (SN 1963, bố nạn nhân Nguyễn Trọng H.) gào khóc, ngã khuỵu giữa 4 chiếc quan tài của con và cháu tại nghĩa trang, ai cũng đau xót. Nhiều người dân đã không cầm nước mắt khi chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

>> Bạn có biết: Clip về chiếc tủ lạnh αí cũng phảí kính hãí khí mở ra: “Bên ngoài sạch sẽ, tinh khôi, bên trong thì hết hồn​

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng khoảng 0 giờ 5 phút ngày 15-6, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo khói lửa bốc ra từ phòng trà Fill, địa chỉ 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An.

Người dân liền hô hoán tìm cách tiếp cận bên trong phòng trà để cứu người nhưng không thành. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Nghệ An đã điều 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 7 xe chữa cháy đến dập lửa.

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã lan rộng toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách lĩnh vực đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đến 00 giờ 40 cùng ngày (sau khoảng 20 phút lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy phòng trà khiến 6 người tử vong - Ảnh: Đức Ngọc

Hiện trường vụ cháy phòng trà khiến 6 người tử vong - Ảnh: Đức Ngọc

Kiểm tra tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 4 thi thể trong phòng ngủ tầng 1 và 2 thi thể ở tầng 3.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định gồm: Anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983, chủ phòng trà), chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, vợ anh H.) đang mang thai và cháu Nguyễn Đan Nh. (SN 2010, con gái anh H.) và cháu Nguyễn Hoàng Ph. (SN 2016, con trai anh H.).

Hai nạn nhân còn lại là chị Nguyễn Thị Lan Ph. (SN 1977) và con Nguyễn Ngọc Minh H. (SN 2009) - khách thuê một phần tầng 3.

Hiện nguyên nhận của vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nguồn: http://tinmienbac.net/bai-viet/1052259