Tin tức

Vợ nhận thi thể chồng từ Rào Trăng 3 đúng kỷ niệm 3 năm ngày cưới: 3 năm trước em mặc váy cưới, giờ mặc áo tang trắng xóa

Đánh giá bài viết:  3/5 (6 Đánh giá)

Người vợ khóc nghẹn khi chồng mình chính là nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, ngày đưa anh về cũng là ngày kỷ niệm 3 năm thành hôn.

Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi) là vợ của anh Trần Văn Lộc (25 tuổi), một trong số 17 công nhân tử nạn trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Góa phụ trẻ ôm con khóc nức nở.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, ngày 17/10, thi thể anh Lộc được tìm thấy và đưa về nhà ở thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, đây cũng là ngày kỷ niệm 3 năm ngày cưới của vợ chồng anh.

>> Có thể bạn quan tâm: Ghι nнận 92 ca мắc Covιd-19 тạι ổ dịcн pнức тạp nнấт​

Trên trang cá nhân của mình, góa phụ 24 tuổi đăng tải vài dòng chia sẻ về nỗi đau mất chồng, con mất cha khiến ai nấy đều xót xa. Được biết, chị Thảo và chồng quen nhau trong lúc anh Lộc ra Huế học nghề, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Cả hai chính thức về chung một nhà vào ngày 17/10/2017. Đến nay, góa phụ trẻ đã sinh cho chồng hai người con, nhưng chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát này.

Đứa con út của vợ chồng anh Lộc chưa đầy 3 tháng tuổi đã chịu nỗi đau mất cha.

Cuộc sống khó khăn khiến Thảo phải bế con về ngoại ở Quảng Trị để sinh sống và làm việc. Còn anh Lộc đi làm công nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3, chỉ thỉnh thoảng tranh thủ vợ con cuối tuần.

>> Đừng bỏ qua: Τʜủ tướng: Xάç địɴʜ sống chung ʟâυ dài với ɗịcʜ, кʜôɴɢ τʜể khống chế tuyệt đối​

Chị Thảo nghẹn ngào chia sẻ: "Em mới bé thứ 2 chưa đầy 3 tháng tuổi, anh mới về thăm mẹ con em được 2 lần, mỗi lần chỉ được vài tiếng rồi lại đi làm. Tết Trung thu vừa rồi, hai vợ chồng được một bữa cơm, còn hẹn nhau đúng kỷ niệm 3 năm ngày cưới, anh ấy sẽ về với 3 mẹ con".

Chẳng thể ngờ, tai họa bất ngờ giáng xuống gia đình cô. Trong những ngày mưa lũ miền Trung, chị Thảo vừa bế hai con chạy lũ, vừa cố gắng liên lạc với chồng để hỏi thăm tình hình khi liên tục đọc được những tin báo vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Thế nhưng, mọi nỗ lực đều bất thành, chị Thảo không thấy chồng hồi âm từ ngày 9/10.

Sự ra đi của anh Lộc là nỗi mất mát không thể nào bù đắp được đối với gia đình anh.

"Cứ hễ con ngủ là em lại lấy điện thoại ra gọi cho chồng. Không liên lạc được nên em nhắn tin. Những tin nhắn vẫn còn đó nhưng anh ấy còn chưa kịp đọc. Ba mẹ con không biết phải đi đâu để tìm anh ấy", Thảo rưng rưng kể lại.

>> Đừng bỏ lỡ: Cнυyến хe “đặc вιệт” của các вác тàι graвcar мang đến nнững nιềм vυι вé nнỏ gιữa мùa dịcн​

Ngày 12/10, chị Thảo nhận được tin báo từ đồng nghiệp của anh Lộc báo tin chồng chị có tên trong danh sách 17 công nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Không chỉ vậy, anh Lộc cũng là thi thể đầu tiên được tìm thấy trong số các nạn nhân gặp nạn.

Trên bức tường gỗ vẫn còn nguyên dòng chữ “Trăm năm hạnh phúc Văn Lộc- Thu Thảo”.

Nhận được tin dữ, chị Thảo tức tốc bế con ra Huế. Nhưng sau đó lại quay trở về Quảng Trị khi nhận được thông báo thi thể kia đã có gia đình đến nhận. Lúc này, người vợ trẻ nhen nhói tia hy vọng rằng chồng mình vẫn bình an vô sự.

>> Đừng bỏ qua: TҺươɴg vợ chồng “song khổ“ không có nổi tấc đất ςắм ɖùɨ và đứα con 5t Ƅón cơm cho em như bị Ƅỏ đói​

Do hoàn cảnh hai bên gia đình nội ngoại đều khó khăn nên anh Lộc phải đi làm xa nhà để tích góp gửi tiền về cho vợ con.

Thế nhưng, mọi hy vọng cuối cùng đã vụt tắt hoàn toàn khi đầu dây bên kia báo gia đình họ nhận nhầm người. Chị Thảo bàng hoàng, khóc nghẹn trong giây phút nhận thi thể chồng. Lời hứa về với ba mẹ con ăn bữa cơm đoàn viên trong ngày kỷ niệm 3 năm ngày cưới mãi mãi không thực hiện được nữa.

Trong căn nhà đơn sơ vẫn còn gắn dòng chữ “Trăm năm hạnh phúc Văn Lộc- Thu Thảo” trên bức tường gỗ, góa phụ trẻ vẫn chưa nguôi nỗi đau mất chồng. Nhìn những đứa con thơ, chị Thảo lại càng mông lung không biết tương lai của chúng sẽ ra sao khi mất bố lúc còn quá nhỏ.

Giờ đây, chị Thảo một nách hai con, mông lung khi nghĩ đến những ngày tháng cô đơn sắp tới, một mình nuôi dạy 2 con.

Trước đó, ông Trần Văn Biên - bố chồng chị Thảo một mình thuê xe ra Huế tìm tung tích con nhưng chẳng thể ngờ con trai mình là một trong những nạn nhân xấu số, qua đời trong vụ sạt lở. Cám cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" khiến người đàn ông 50 tuổi đã 3 ngày nay không thể chợp mắt. Ông Biên cho biết, anh Lộc là trụ cột kinh tế trong gia đình do ông đã có tuổi lại mắc bệnh khớp, còn vợ mắc bệnh tim, gia đình chỉ có chút đất sản xuất.

Do thi thể của anh đã để lâu trước khi được bàn giao cho gia đình nên thời gian chị Thảo còn được gần chồng chỉ tính bằng giây bằng phút.

Ông Biên cho hay: “Nó ngoan và tu chí lắm. Đi nghĩa vụ về là học nghề rồi lập gia đình. Hai bên nội ngoại đều khó khăn nên làm được bao nhiêu cũng dành dụm gửi về cho vợ con. Chẳng thể ngờ Lộc ra đi tức tưởi như vậy. Giờ đây vợ chồng tôi cũng chưa biết phải làm sao để bù đắp lại nỗi đau mất bố, thiếu thốn tinh thần cho hai cháu nhỏ”.

Nguồn: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/ngay-dua-anh-ve-tu-rao-trang-3-dung-hom-ki-niem-ngay-cuoi-20201019122553844.htm