Thư giãn

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng, bán vàng cưới có xui không: Sử dụng sai kẻo gặp họa

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Ít ai biết lý do vì sao người ta thường tặng trang sức vàng trong đám cưới. Có người còn thắc mắc, sau hôn lễ, đem vàng cưới đi bán liệu xui xẻo hay không?

Từ nhiều đời nay, cha ông ta thường có quan niệm khi tổ chức đám cưới trong nhà, gia đình sẽ tặng cho cô dâu chú rể trang sức bằng vàng làm của hồi môn. Vàng ở đây thường là vàng ta, không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn có ý nghĩa đặc biệt.

Tuy nhiên, ít ai biết được vì sao người ta lại tặng vàng trong ngày cưới. Bên cạnh đó, có người còn thắc mắc rằng, liệu mang vàng cưới đi bán sau hôn lễ có điềm rủi hay xui xẻo gì hay không?

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 1

Tặng vàng cho cô dâu chú rể đã trở thành truyền thống tại các đám cưới song không phải ai cũng biết lý do vì sao làm vậy.

>> Đừng bỏ lỡ: PHÁT HIỆN ổ dịcн мớι ở cнυng cư 87 нộ dân tại một tỉnh miền Trung​

Vì sao đám cưới lại tặng vàng?

Người Việt quan niệm rằng, tặng vàng cho cô dâu, chú rể trước hết là vì giá trị vật chất. Vàng sẽ là tài sản để vợ chồng trẻ tích lũy, có “vốn liếng" khi về chung một nhà. Đây là một cách thể hiện tình cảm của người tặng với người nhận.

Bên cạnh đó, vàng còn là biểu tượng của sự may mắn về mặt phong thủy. Tặng vàng vào ngày cưới mang lại sự thịnh vượng, giàu sang cho các cặp đôi. Cô dâu chú rể sau này sẽ có cuộc sống dư giả, khấm khá, tràn đầy hạnh phúc. Có nơi người ta còn cho rằng, các cặp vợ chồng son càng nhận được nhiều vàng thì hôn nhân sẽ càng viên mãn. Song cũng có nơi lại không quá coi trọng số lượng, chỉ cần tặng cho đủ thủ tục là được.

>> Đừng bỏ qua: Cậu bé xách túi đồ, bưng ᵭĩα xôi tặng cho chốt kiểm ᴅiçh, thật thà nói: Chú ơi, xôi mới cúng xong ngon lắm​

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 2

Trang sức vàng không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn là biểu tượng của sự may mắn, hôn nhân viên mãn, cuộc sống giàu sang.

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 3

Chỉ nên bán vàng khi có kế hoạch, mục đích sử dụng rõ ràng và hướng tới lợi ích chung của gia đình.

Thông thường, người ta sẽ tặng trang sức vàng như kiềng cổ, lắc tay hay nhẫn, dây chuyền, bông tai… Gia đình có điều kiện còn tặng vàng miếng làm của hồi môn cho con cháu. Việc sử dụng vàng này như thế nào sau hôn lễ là toàn quyền quyết định của các cặp vợ chồng.

>> Xem thêm: Cô gáι вị cнỉ тrícн dữ dộι ĸнι cнê вaι đàn ông 3 мιền ĸнông đủ тιêυ cнυẩn ĸếт нôn: мιền Bắc gιa тrưởng, мιền Naм nнậυ nнẹт, мιền Trυng ngнèo​

Có người lo vàng sẽ rớt giá nên sau đám cưới sẽ đem bán hoặc khi cần trang trải đều quy vàng ra tiền mặt. Tuy vậy, cũng có người e ngại hành động này sẽ đem tới xui xẻo. Vậy có nên bán vàng cưới hay không?

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 4

Các gia đình thường tặng cô dâu chú rể nhẫn, kiềng vàng hoặc vòng vàng,…trong ngày cưới.

>> Bạn có biết: Coп gάι 11 ᴛᴜổι qᴜά пҺιềᴜ cҺấγ, мẹ Һếᴛ cάcҺ Ιὰм Ιιềυ 1 Ιầп kҺιếп coп ᵭι cấρ cύ̛υ: Мαγ мὰ BS cύ̛υ sốпg​

Có nên bán vàng cưới sau khi kết hôn?

Nếu không bị áp lực về kinh tế hoặc vấn đề phát sinh, các cặp đôi thường sẽ giữ vàng được tặng vào ngày cưới làm vật kỷ niệm. Dân gian quan niệm, của hồi môi hay trang sức nhận được trong hôn lễ, dù không phải vàng cũng nên giữ lại. Các vật này đều tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, nếu bán đi có thể khiến vượng khí giảm sút, hôn nhân cũng bị ảnh hưởng.

Thực tế, của hồi môn vốn là của đề dành, được coi là nguồn tiền dùng để phòng thân. Do đó, chưa tới trường hợp cấp bách, các cặp đôi không nên dùng tới. Chỉ khi có mục đích sử dụng rõ ràng, cần vốn kinh doanh hay lên kế hoạch mua nhà, mua xe, các cặp vợ chồng mới nên sử dụng.

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 5

Chỉ nên bán vàng khi có kế hoạch, mục đích sử dụng rõ ràng và hướng tới lợi ích chung của gia đình.

Nếu đem vàng cưới bán đi để lấy tiền ăn chơi, hưởng thụ, không vun vén cho gia đình, lúc này các cặp vợ chồng có thể rơi vào khó khăn. Đến khi vàng hết, hạnh phúc trong nhà cũng không còn như trước. Đây cũng chính là “xui xẻo" mà người ta thường nhắc tới khi nói đến việc bán vàng hồi môn.

Có những món nữ trang, trang sức được truyền lại qua nhiều thế hệ, mang ý nghĩa gia truyền. Những vật gia bảo này, tốt hơn hết là nên giữ gìn, dù hoàn cảnh có ra sao cũng không nên bán.

Vì sao trong đám cưới người ta lại tặng vàng? Có nên bán vàng cưới? - Ảnh 6

Nếu là vật gia bảo, được truyền từ đời này qua đời khác, nên cất giữ cẩn thận thay vì bán đi.

Khi vàng cưới được trao cho hai vợ chồng, quyền quyết định thực tế cũng nằm ở chính các cặp đôi. Chưa có nghiên cứu nào khẳng định bán vàng cưới sẽ mang lại rủi ro song trước khi quyết định bán, vẫn nên cân nhắc thật kỹ.

Nguồn: Webtintuc