Tin tức

Vì sao sức nặng “người hùng“ Nguyễn Ngọc Mạnh phải đỡ khi bé gái rơi tận nửa tấn: Khoa học cả đấy

Đánh giá bài viết:  4/5 (3 Đánh giá)

Theo tính toán, sức nặng mà “người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh phải chịu khi đỡ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư có thể lên tới 423kg, thậm chí còn hơn nửa tấn.

Những ngày gần đây, sự việc bé gái rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) đã lan tỏa khắp mạng xã hội, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của công chúng. Theo đó, chiều ngày 28/2, một bé gái 3 tuổi đã bất ngờ trèo qua lan can ban công tầng cao và rơi xuống đất. May mắn là thời điểm xảy ra sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại Đông Anh, Hà Nội), là tài xế xe tải, đã phát hiện và đón được bé gái kịp lúc.

Đoạn phim ghi lại cảnh bé gái bò ra ban công, trèo qua lan can trước khi rơi xuống khiến nhiều người thót tim.

>> Đừng bỏ qua: “Sao kê” vừa chiếu, Đàm Vĩnh Hưng lại вị ρʜάρ ʟυậτ “ʂờ gáy” khi công кʜɑι xuyên tạc bản đồ ∨iệτ Νaм​

Trong khoảnh khắc bé gái rơi xuống đã đập vào tay của anh Mạnh, tác động lực ước tính không hề nhỏ. Sau đó cháu bé gặp nạn đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ đưa ra kết luận bé bị chệch khớp háng, các bộ phận khác không bị ảnh hưởng gì. Về phần anh Mạnh, “người hùng" trong sự cố trên bị bong gân.

Cảnh anh Mạnh vượt tường, nhảy lên mái tôn, kịp thời đưa tay ra đỡ bé gái rơi từ tầng 12 xuống.

>> Đừng bỏ lỡ: Nàng dâυ тự нào ĸнoe вố cнồng “cực pнẩм“ qυốc dân: “мìnн làм dâυ ngày nào cũng được cưng cнιềυ“​

Câu chuyện về “người hùng" giữa đời thực đã khiến cư dân mạng không khỏi cảm phục vì sự dũng cảm. Mặt khác, rất nhiều cũng tò mò về sức nặng anh Mạnh phải chịu khi đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao. Theo tính toán ban đầu của dân tình, con số được cho là dao động trong khoảng 250kg – 400kg. Đây thực sự là sức nặng không tưởng để một người bình thường có thể chịu được.

Theo tính toán của dân tình, sức nặng mà anh Mạnh phải chịu khi cứu bé gái gặp nạn có thể lên tới 400kg, con số mà người thường khó chịu được tác động.

Song song với những phép tính từ netizen, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng đã đưa ra tính toán dựa trên chiều cao, trọng lực và cân nặng án khoảng của cháu bé như sau:

“Chiều cao: 3m x12 tầng = 36m.

G: 9.8

Z: Cho trung bình 10kg

Wt = 36 x 9.8 x 10 = 3.528j

Từ đó có thể suy ra khối lượng khi anh Mạnh đỡ được bé gái là 3528/10 = 352,8kg.

>> Có thể bạn chưa biết: Chồng là cao thủ cặp ɓồ ɓị lộ tẩy ƈɦỉ vì 1 lần quên thoát ứng dụng Zalo кɦỏi điện thoại khiến vợ choáng váng​

Khi trừ đi phần mái tôn hấp thu chấn động, khối lượng “người hùng" phải đỡ cũng vượt ngưỡng 250kg“.

Theo tính toán sơ lược, khối lượng mà anh Mạnh phải đỡ rơi phải khoảng hơn 250kg.

Có ý kiến khác lại cho rằng:  “Khi em bé ở tầng 12 rơi xuống, thế năng là max, động năng bằng 0. Khi người đàn ông đỡ được em bé thì động năng max, thế năng bằng 0. Lúc này lấy động năng chia cho đoạn được mà người đàn ông và em bé bị “đi tiếp”, ở đâu là đoạn tôn bị lún xuống 1 đoạn khi va chạm thì mới ra lực va chạm.

>> Có thể bạn quan tâm: Cùng đi phát quà, Việt Hương được chồng khen nức nở: Cô ấy truyền lửa, nụ cười tới bà con​

Cũng theo cư dân mạng, “trong trường hợp em bé nặng 5kg, tầng 12 cao 40m, sau tính toán thì lực người đàn ông nhận là 392kg“.

Netizen ước lượng sức nặng người giải cứu phải chịu là 392kg.

Theo lý giải của thầy Lương Văn Huy (giáo viên ở Hà Nội), trong trường hợp bé gái 3 tuổi nặng 12kg, độ cao rơi là 36m và rơi tự do thì lực người đã đỡ bé sẽ chịu là: Wt = m.g.h = 12 x 9,8 x 36 = 4233,6j.

Như vậy, khi anh Mạnh đỡ được cháu bé sẽ chịu sức nặng tương ứng là 423,36kg. Nếu cân nặng của bé gái rơi vào khoảng 15kg, lực tác động sẽ lớn hơn, lúc này sức nặng có thể lên tới 530kg, hơn nửa tấn..

Hơn 500kg không phải con số mà người thường có thể chịu đựng được. Vì thế, với cư dân mạng, anh Mạnh chính là “siêu anh hùng" giữa đời thực.

Tuy rằng những con số ở trên chỉ là ước lượng, phỏng đoán song sự thực không thể phủ nhận là anh Mạnh đã chịu lực lớn và rất dũng cảm khi xả thân cứu bé gái thoát khỏi hiểm cảnh. Khoảnh khắc người đàn ông này đỡ được cháu bé, dù không hoàn toàn, thế nhưng vẫn khiến hàng triệu người xúc động.

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cuu-song-be-gai-roi-tu-tang-12-thay-giao-tinh-ra-suc-nang-ma-nguoi-hung-phai-chiu-khi-do-be-dung-la-phep-la-khoa-hoc-khong-giai-thich-duoc-162210103101321909.htm