Tin tức

Vì sao phải ‘dằn‘ nải chuối xanh trên bụng người vừa qua đời?

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Đi qua nhà có tang, bạn sẽ thấy họ đặt một nải chuối xanh trên bụng của người mới mất và đây không phải hành động ngẫu nhiên đâu đấy.

Sinh ra từ đất rồi lại trở về với đất, mỗi người khi sinh ra đều có một số phận và cuộc đời riêng, ra đi rồi luân hồi theo vòng xoay nhân quả. Cũng như phải tuân thủ theo một số tục lệ nhất định như người vừa qua đời sẽ được người thân trong gia đình đặt một nải chuối xanh lên trên bụng,…Vậy tại sao phải để chuối lên bụng người mất? Cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Nải chuối xanh không phải ngẫu nhiên được dằn trên bụng người mất.

Nải chuối xanh không phải ngẫu nhiên được dằn trên bụng người mất.

>> Đừng bỏ lỡ: Τʜủ tướng: Xάç địɴʜ sống chung ʟâυ dài với ɗịcʜ, кʜôɴɢ τʜể khống chế tuyệt đối​

Quan niệm này đã xuất hiện từ rất lâu. Với suy nghĩ chuối là loại quả có tính âm nên có liên quan đến cõi âm. Đặc biệt, nhiều nơi còn lựa chọn nải chuối có số quả chẵn để đặt lên bụng người đã mất, bởi số chẵn theo quan niệm người Việt xưa là số âm. Vì thế, những thầy chùa đến cúng cho người mất sẽ yêu cầu gia đình chuẩn bị một nải chuối xanh để đặt lên bụng.

Bên cạnh đó, ông cha từ xưa quan niệm, người đã khuất sẽ từ từ ăn nải chuối đó nếu vô tình con cháu cúng cơm muộn. Thậm chí, đối với phụ nữ khi mang thai không may đột ngột qua đời (cả mẹ lẫn con), người nhà còn trồng cây chuối bên cạnh mộ phần. Khi cây chuối đơm hoa kết quả cũng chính là lúc người trần mắt thịt biết được đứa bé bên trong bụng người mẹ đã ra đời. Ngoài ra, theo các nhà tâm linh, việc để chuối lên bụng có ý nghĩa tránh biến người mất thành quỷ nhập tràng khi có mèo nhảy qua.

>> Có thể bạn chưa biết: Xúc động cảnн вé gáι 6 тυổι đạp хe đυổι тнeo ô тô để хιn ѕữa cнo eм nнỏ ở nнà​

Chẳng những phải đặt chuối lên bụng mà khi người đã mất, gia đình còn thường che mặt bằng mặt một tờ giấy trắng, miếng vải trắng. Phong tục này đã có trước khi đất nước ta bị Trung Quốc đô hộ. Do hồi đó nhiều người mất mà không biết lý do nên mọi người phải dùng miếng vải màu trắng, giấy trắng để che mặt.

Để người mất không còn nhìn thấy những điều thương đau trên thế gian, giúp tâm yên tịnh hồn phách nhanh chóng về đoàn tụ với ông bà, tổ tiên. Trong kinh Phật còn dạy, nghiệp lực trước khi ra đi (cận tử nghiệp). Khi một người vừa trút hơi thở cuối cùng, tức một kiếp người hay nói cách khác là họ vừa trải qua một giấc mộng nhân sinh.

Tại hiện trường xảy ra tai nạn giao thông có người mất, người dân xung quanh cũng đặt nải chuối xanh lên người xấu số.

Tại hiện trường xảy ra tai nạn giao thông có người mất, người dân xung quanh cũng đặt nải chuối xanh lên người xấu số.

Từ giấc mộng này, họ biết được nghiệp của mình là gì để kiếp sau phải gánh trả. Giấc mộng này vừa tan, thân thể cũng không thể hồi phục. Vì thế, để linh hồn sớm về với cõi vĩnh hằng người mất cần phải che mặt.

Nguồn: https://webtintuc.com/vi-sao-phai-dan-nai-chuoi-xanh-tren-bung-nguoi-vua-qua-doi-441836.html