Thể thao

Vì sao làm vỡ gương вị chσ là đєn đủi, họa hại ập tới, phải làm gì để giải hạn: Chuyện tâm linh chớ đùa

Đánh giá bài viết:  5/5 (1 Đánh giá)

Dân gian cho rằng, đang yên đang lành mà làm vỡ gương, vỡ kính là điềm báo vận rủi đang tới. Nếu không giải hạn thì sẽ không tránh được xui xẻo.

Trong phong thủy, gương hay kính là những vật chứa đựng rất nhiều linh khí. Thời xa xưa, các thầy pháp thường dùng gương làm vật chiếu yêu, trừ tà ma, trấn giữ vong hồn. Ngày nay, nhiều gia đình cũng dùng gương treo trước nhà để làm vật yểm bùa, tránh hồn ma bóng quế "ám quẻ".

Gương là vật phong thủy, chứa đựng nhiều bí ẩn, được cho là nơi trú ngụ của ma quỷ hay giữ luồng âm khí cực mạnh.

Vì sao vỡ gương là báo hiệu vận xui?

Dân gian quan niệm nếu làm vỡ gương sẽ mang lại điềm gở. Đây là dấu hiệu cho thấy sắp có biến cố, sóng gió xảy ra. Thậm chí đó có thể là bất hạnh, chuyện chẳng lành xảy tới với gia chủ.

>> Có thể bạn quan tâm: Chú dân quân ɴgа̂́ᴛ xỉu vì kiệt sức, ρɦải sơ cứυ ở vỉa hè: Vừa trực chốt vừa chạy đôn đáo mua hàng hộ bà con​

Một khi gương vỡ, những vong hồn, tà khí trú ngụ trong gương cũng sẽ được giải phóng. Lúc này, những vong linh sẽ quay lại "tạo nghiệp", gây ra những rủi ro cho các thành viên trong gia đình.

Vỡ gương được cho là sẽ giải phóng tà khí, khiến ma quỷ bị trấn yểm thoát ra bên ngoài, quay lại "trả thù" gia chủ.

Mặt khác, vỡ gương còn bị cho là điềm báo sự chia ly, tan vỡ. Các cặp vợ chồng sẽ có mâu thuẫn, bất hòa, thậm chí căng thẳng tới mức không thể hòa giải và đi đến chia tay. Làm vỡ gương cũng báo hiệu chia cách âm dương, trong nhà sắp có người mất. Vì vậy, khi ai đó vô tình làm vỡ gương, kính thường rất lo lắng, sợ hãi.

Làm vỡ gương cũng là điềm báo chia ly, gia đình ly tán hoặc có mất mát, tang thương.

>> Đừng bỏ lỡ: Bình Tinh nghẹn ngào ôm di ảnh mẹ ngã quỵ bên đường: “Mẹ ra đi, không để em kịp báo hiếu“​

Cách hóa giải khi làm vỡ gương

Dùng muối

Trong trường hợp vô tình làm vỡ gương hay kính, bạn nên dọn dẹp các mảnh vỡ. Sau đó dùng một chút muối trắng rải từ phía sau vai trái xuống để xua vận rủi, giải trừ điều xui xẻo. Chú ý không nên ném quá vai vì hành động này có thể khiến vận đen càng đậm.

Trong phong thủy, muối có thể hấp thụ các năng lượng xấu, thường dùng để giải trừ tà khí

Thắp hương

Nếu làm vỡ gương hay kính, sau khi dọn dẹp mảnh vỡ, bạn có thể đốt hương trầm hoặc thắp hương. Mùi hương sẽ làm tan âm khí trong nhà, khiến gia tiên và thần linh có thể bảo vệ, chở che các thành viên khỏi vong hồn, ma quỷ.

Lưu ý khi đốt hương trầm hoặc thắp hương phải thắp số lẻ, kiêng kị thắp hương số nén chẵn.

Đốt vía

Người xưa cho rằng đốt vía cũng sẽ giải phóng năng lượng tiêu cực. Khi làm vỡ gương, bạn lấy một mảnh giấy cuộn lại, châm lửa đốt rồi hơ quanh nhà. Khi hơ lửa, cần mở hết các cửa ra để âm khí có thể giải thoát hết.

Nguồn: Webtintuc