Thư giãn

Vì sao có hiện tượng bị ‘sài’ sau khi viếng đám ma: Khoa học đã chứng minh, hãy cẩn thận nhất là thai phụ

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Bạn đã từng gặp người bị ‘sài’ khi đi viếng đám ma về, thế sài trong quan niệm dân gian là gì, những đối tượng nào dễ bị sài và có cách nào phòng tránh hiệu quả. Hãy đi tìm câu trả lời nhé!

Các cụ xưa thường khuyên trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người có bệnh trong người và thai phụ không nên đi viếng đám ma hay gia đình có tang sự cần tránh tham dự. Do có thể bị ‘sài’ bất cứ lúc nào. Vậy bị ‘sài’ là bị gì và tại sao ông bà ta từ xưa lại có quan niệm như vậy, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây.

Vì sao có hiện tượng bị ‘sài’ sau khi viếng đám ma? - Ảnh 1

Những người có hệ miễn dịch suy yếu không nên đi đám ma bởi dễ bị ‘sài’ – cách gọi theo quan niệm dân gian.

>> Có thể bạn chưa biết: Bé ѕơ ѕιnн мớι cнào đờι вị y тá вế đι ‘ĸιểм тra ѕức ĸнỏe‘, ѕản pнụ lặng ngườι хeм lạι caмera​

Trẻ em khi bị ‘sài’:

Thường có những biểu hiện như: Kém ăn, đêm hôm quấy khóc, ngủ hay giật mình, trở mình nhiều lần, chân đạp lung tung, bị sốt mê mệt. Thậm chí, có thể dẫn tới co giật nói sảng. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại di chứng bệnh lý, tâm thần, bại não, còi xương, suy dinh dưỡng, trí tuệ chậm phát triển,….

Người già, người mới ốm dậy và người có bệnh khi bị ‘sàì’:

Những người này sau khi đi viếng đám ma về nếu như bị sài sẽ có biểu hiện khác nhau như: Mình mẩy đau nhức, đau đầu chóng mặt, nôn ói, khớp xương rụng rời, sốt cao, đau bụng, toàn thân lạnh buốt,…

Phụ nữ mang bầu khi bị ‘sài’:

Khi thai phụ bị sài thì lạnh buốt sống lưng, chân tay run rẩy, nôn ói, mệt mỏi, thai nhi chậm phát triển,… nhất là các cụ còn nói, đứa trẻ sinh ra sau này đêm hôm sẽ quấy khóc, chậm lớn, kém thông minh, lanh lợi.

>> Có thể bạn chưa biết: “Ông trùm“ lan đột biến bị bắt: Thu lời bất chính hàng trăm tỷ, ở biệt thự khủng, sở hữu tiệm vàng​

Vì sao có hiện tượng bị ‘sài’ sau khi viếng đám ma? - Ảnh 2

Bà bầu đi đám ma về có thể khiến cơ thể mệt mỏi, sốt cao nôn ói.

Theo các chuyên gia khoa học thì hiện tượng này không phải là do ma quỷ gây ra như lời truyền miệng của nhiều người mà các nghiên cứu khoa học cho thấy, đây chính là hiện tượng nhiễm độc. Nhiễm độc bởi vi khuẩn của thi thể đang trong quá trình phân hủy của người quá cố, phát tán ra không khí khi người có hệ miễn dịch suy yếu tiếp xúc phải dễ bị mắc phải nên dẫn tới bệnh tật.

Thế nhưng, nếu trong trường hợp người thân trong gia đình như ông bà, bố mẹ, cậu mợ, cô chú,… mất đi, bạn bắt buộc phải đến thì cần làm cách nào nhằm phòng tránh bị ‘sài’ cho bản thân? Lúc này, bạn hãy tránh cho cơ thể của mình bị nhiễm lạnh, vi khuẩn cũng như tử khí của người đã khuất. Trước khi đi đám ma, bạn nên tắm rửa sạch sẽ có thể rồi ngắt lá mơ lông (trai 7, gái 9) vò nát xát vào rốn và lấy vài lá hành bỏ vào túi.

Khi viếng đám ma về, hãy vứt lá mơ lông mang trong người đi và đốt bồ kết hơ quanh người. Hoặc các cụ xưa bảo, có thể ăn 1 ít vỏ cây núc nác cũng có tác dụng tránh sài hiệu quả. Trẻ con thì hơ lá trầu không, đốt nón rách, ống quần phụ nữ, mo cau,…

Vì sao có hiện tượng bị ‘sài’ sau khi viếng đám ma? - Ảnh 3

Hơ bồ kết có thể giúp bạn tránh bị sài hữu hiệu.

Nói chung, nếu là trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người có bệnh trong người và thai phụ thì cần tuyệt đối tránh tiếp xúc với những nơi âm khí nặng như người vừa qua đời, đám tang, nhà xác, nghĩa trang, nghĩa địa để bảo vệ cơ thể cũng như em bé trong bụng được phát triển khỏe mạnh..

Nguồn: Webtintuc