Tin tức

Vì sao chim cú lợn kêu ở đâu là điềm báo ở đó có người sắp ra đi: Vì chúng ngửi được mùi đặc biệt

Đánh giá bài viết:  3/5 (1 Đánh giá)

Không chỉ là tin đồn, dân gian từ lâu đã hình thành quan niệm nếu chim lợn xuất hiện đầu hồi nhà ai mà kêu liên tục, đó là điềm báo sắp có người qua đời.

Chim lợn là cách mà dân gian thường gọi là loài cú lợn. Theo khoa học, loài chim này rất thông minh. Tuy nhiên với người Châu Á, chúng lại là biểu tượng của điềm rủi. Tiếng kêu của chúng đồng nghĩa với điềm báo tang thương.

Chim cú lợn bị dân gian cho là biểu tượng của rủi ro, mang tới tang thương, mất mát.

Có nhiều tin đồn rằng, nếu chim lợn đậu ở đầu hồi nhà ai, liên tục kêu thất thanh, nhà đó sắp có người mất. Nếu chim lợn kêu 9 tiếng liên tiếp, người xấu số là nữ. Nếu chúng kêu 7 tiếng, tang sự sẽ rơi vào người nam.

>> Đừng bỏ lỡ: Mẹ chồng khσ́ƈ ɴứᴄ nở tiễn con dâu cũ đi lấy chồng, ᴛặng của hồi môn ᴛiền ᴛỉ: ᵭσ̛̀i được mấy ai​

Theo dân gian, con người khi sắp trút hơi thở cuối cùng, ở cơ thể sẽ toát ra một loại mùi đặc trưng. Chim lợn với thính giác vô cùng nhạy bén sẽ “đánh hơi” thấy mùi này và biết được ở đâu có người sắp mất. Chính vì thế, chúng thường kêu lên những tiếng “éc éc” kéo dài để báo hiệu. Cũng vì những câu chuyện tương truyền như vậy, mỗi khi ai đó nghe thấy tiếng chim lợn kêu trong đêm khuya đều thấy ớn lạnh.

Dân gian cho rằng chim lợn có khả năng “đánh hơi” thấy mùi của người sắp qua đời. Chúng sẽ bay tới, kêu la như cách báo hiệu trước.

>> Đừng bỏ lỡ: Vợ chồng già 78 tuổi từng khiến bɑo người trẻ nể ρhục khi chở bɑo tải tiền lẻ, thành quả củɑ 4 năᴍ bán rɑu gửi đi tiết kiệᴍ​

Bị cho là mang đến điềm xấu, thế nên những chú cú lợn thường bị con người xua đuổi. Thậm chí, chúng còn bị săn bắt, bị “kết liễu” không thương tiếc. Điều này xảy ra là do tin đồn trong dân gian đã ăn sâu vào gốc rễ. Song về phía khoa học, các nhà nghiên cứu lại chỉ ra rằng chim lợn là loài có ích cho cuộc sống con người.

Trung bình một con chim lợn lưng xám có thể diệt được từ 300 – 400 con chuột, loại trừ đáng kể loài phá hoại mùa màng. Có thể thấy, vai trò của cú lợn trong nông nghiệp là không thể phủ nhận được.

Cũng có những nhà nghiên cứu cho rằng chim lợn liên quan tới điềm báo tang tóc nhưng cũng không “đổ thừa” cho chúng 100%. Như nhận định của TS Vũ Thế Khanh thì không có tiếng chim lợn kêu, vẫn sẽ có người qua đời. Nếu nhìn từ góc độ dân gian, tiếng kêu của chúng giống như chuông báo, tương tự gà gáy báo hiệu trời sáng hay chuồn chuồn bay thấp thì mưa…

Cú lợn rất có ích cho nông nghiệp. Mỗi chú chim có thể tiêu diệt từ 300 – 400 con chuột phá hoại mùa màng.

Bởi vậy, không nên bị ám ảnh quá đà vì tiếng chim lợn kêu. Chúng không hoàn toàn mang tới rủi ro hay ý nghĩa về tâm linh kỳ bí. Nếu nghe thấy chim lợn kêu giữa đêm, chỉ nên dừng lại ở suy nghĩ là chúng vô tình bay thoáng qua hoặc đang đi kiếm ăn. Những tưởng tượng tiêu cực khác có thể sẽ tác động tới tinh thần, tâm lý của chính bạn.

Nguồn: https://webtintuc.com/vi-sao-co-quan-niem-he-chim-lon-keu-la-diem-bao-nguoi-mat-430793.html