Thể thao

Từ chối để Công Phượng ra đi với giá triệu USD, bầu Đức sẽ mất tất cả?

Đánh giá bài viết:  3/5 (3 Đánh giá)

Sáu mùa giải V.League trôi qua nhanh như đạn bắn, ngày lứa U19 HAGL rời khỏi tay bầu Đức đã chẳng còn xa nữa.

1. Ra sân không phải để tranh ngôi vô địch V.League, liệu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn có được đầy đủ động lực để thi đấu chỉ để "đá cho sướng"? Nên nhớ, họ đều là những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam, đều là những người khoác trên mình chiếc áo tuyển thủ quốc gia.

Mùa giải V.League 2020 vừa kết thúc, CLB Hà Nội đã công bố sẽ tiếp tục ký hợp đồng với Tấn Trường và Tấn Tài ở mùa giải mới. Nên nhớ, Tấn Trường sẽ bước qua tuổi 35 ở mùa giải V.League 2021, còn Tấn Tài đã 37 - cái tuổi mà rất ít cầu thủ Việt Nam có thể còn đá bóng chuyên nghiệp, chứ chưa nói chuyện đầu quân cho một CLB hàng đầu như đội bóng thủ đô.

>> Bạn có biết: Cʟip 3 chiến sĩ giúp ѕα̉ɴ phụ ‘vượt cạn’ ngay vỉa hè TP.HCM, vừa bế em bé vừa động viên “Cố gắng nghe chị”​

Phải chăng bầu Hiển cũng giống như bầu Đức, đem Tấn Trường, Tấn Tài về để "làm chỗ dựa", "bảo ban bọn nhỏ" như ông bầu phố Núi tuyên bố khi đem Anh Đức về HAGL?

Dĩ nhiên là không, bởi trong khi Anh Đức "chết dí" ở phố Núi mùa bóng vừa qua, thì hai "lão tướng" tưởng chừng đã hết thời của CLB Hà Nội lại tỏa sáng rực rỡ, đang là sự lựa chọn tối ưu trong đội hình xuất phát của HLV Chu Đình Nghiêm.

>> Đừng bỏ qua: Cặp bồ tưởng vợ không biết, ai dè đi khám phần dưới thì bác sỹ nói: “Vợ anh cao tay đấy, không về xin lỗi là hỏng bét ngay”​

Với việc trọng dụng Tấn Trường và Tấn Tài, thông điệp của bầu Hiển, của CLB Hà Nội rất rõ ràng. Đó là bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể tỏa sáng được ở đội bóng này, miễn là có đầy đủ khát vọng và sự cống hiến. Nó không chỉ khẳng định vị thế của đội bóng thủ đô, mà còn khiến những bản hợp đồng mới của họ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó là tấm gương, là động lực để các cầu thủ trẻ của họ nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình.

Nó trái ngược hoàn toàn với cảnh những tuyển thủ quốc gia, những cầu thủ tài năng từng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà phải điên đảo một thời phải nhẫn nhục "đá cho vui" để làm vui lòng bầu Đức, và sẽ tiếp tục "đá cho sướng" ở mùa giải mới, thay vì ra sân với ánh mắt ngước lên phía trên, để hướng về chức vô địch - thứ mà họ xứng đáng có được, thay vì mãi lẹt đẹt với "giấc mộng cỏn con" của ông bầu phố Núi.

>> Xem thêm: Lý do ĸнιến нộι đồng cнưa đồng ý cấp pнép đốι vớι vắc-хιn Nano Covaх​

2. Với việc từ chối số tiền lên đến triệu USD để nhất quyết đem Công Phượng về phố Núi, bầu Đức cam kết sẽ nâng cấp đội hình HAGL nhằm khiến cho "Messi Việt Nam" được vui. Nhưng nâng cấp kiểu gì bây giờ, khi đã 6 mùa bóng rồi, HAGL đã quá quen với cái nhịp điệu nhàn nhạt, lờ vờ, cùng tâm thế chấp nhận thực tại buồn bã mỗi khi mùa giải đi vào hồi kết.

Có HLV thực sự tài năng nào muốn về phố Núi, khi mà tham vọng của bầu Đức chỉ là "đá cho sướng". Có HLV tự trọng nào về phố Núi, khi quyền hành thực sự lại không nằm trên băng ghế chỉ đạo, mà nằm ở đâu đó cái chỗ mà ai cũng biết, nhưng chẳng ai nói ra.

>> Có thể bạn chưa biết: Trong lúc đồng độι vυι vẻ нếт cácн ly, тнủ мôn Bùι Tιến Dũng làм gì?​

Nhìn vào tấm gương tày liếp của Memovic, của Trọng Sáng, liệu có cầu thủ ngoại, cầu thủ nội tài năng nào chấp nhận đặt mình vào tập thể HAGL, để mang tiếng "ngân hàng điểm", để Văn Toàn phải lên tiếng cảnh báo đồng đội: "Nhìn lên khán đài mà đá"?

Nhìn vào tấm gương của Rimario, hẳn nhiên các cầu thủ mà bầu Đức định mua về sẽ phải cân nhắc thật kỹ, bởi không phải ai cũng được như chân sút ngoại này - tỏa sáng trở lại sau mùa giải "chết dí" trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Nên nhớ, bản hợp đồng duy nhất HAGL có được cho mùa giải mới là một cầu thủ bị CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng vì vô kỷ luật.

Nếu như hợp đồng đào tạo trẻ của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... cùng các đồng đội của họ ở lứa U19 HAGL lừng lẫy ngày nào có giá trị đến năm 28 tuổi, thì bầu Đức sẽ không còn nhiều thời gian trước khi "giấc mộng" của ông vỡ tan tành. Nên nhớ, đã 6 mùa giải trôi qua rồi, và HAGL vẫn chỉ giậm chân ở con số 0 tròn trĩnh.

"Chân mình thì lấm mê mê...", bầu Đức đang giấu điều gì khi cứ mãi "đánh bùn sang ao"

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-choi-de-cong-phuong-ra-di-voi-gia-trieu-usd-bau-duc-se-mat-tat-ca-162201411063011762.htm