Tin tức

Tròn mắt với 9 phong tục kỳ quặc nhất trên thế giới, Việt Nam cũng học hỏi 1 số điều

Đánh giá bài viết:  4/5 (1 Đánh giá)

Trên thế giới quả nhiên có rất nhiều phong tục lạ lùng mà bạn chưa bao giờ nghe tới.

Có hơn 3.814 nền văn hóa khác nhau trên thế giới và mỗi nền văn hóa đều có nhữngyền thống riêng mà mọi người tuân theo. Trong khi một số người đã bỏ lại những lề lối và tập quán cũ cùng với sự gia tăng của hiện đại hóa, thì vẫn có những phong tục, giống như tục tung răng, vẫn được tuân theo, khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy bất ngờ.

Dưới đây là những truyền thống khác thường nhất từ khắp nơi trên thế giới.

1. Lửa trại Phục sinh, Đức

Vào đêm ngay trước lễ Phục sinh, người dân ở Đức đốt những đống lửa lớn ở các vùng khác nhau của đất nước. Phong tục này rất lâu đời và cùng với nó, họ chào đón mùa xuân và xua đuổi tà ma của mùa đông.

>> Đừng bỏ lỡ: Một gia đình ҳiɴ hỗ trợ ᴛậɴ 20kg gạo xịn, hàng chục cân ᴛɦịᴛ, trứɴg, rau: “Định làm buffet tại nhà hay sao”​

Ở một số vùng, chủ yếu là ở North-Rhine Westphalia, một bánh xe lớn bằng gỗ được đốt cháy và sau đó lăn xuống dốc để đảm bảo mùa màng bội thu.

2. Xì xụp ăn ở Nhật Bản

Mặc dù việc húp xì xụp được coi là xúc phạm ở hầu hết các quốc gia, nhưng ở Nhật Bản, đó là lại là điều hết sức bình thường. Trên thực tế, thật thô lỗ nếu bạn không húp và tạo ra tiếng động khi ăn mì.

3. Bỏ tiền vào thức ăn, Bolivia

>> Bạn có biết: Đi tình nguyện, cô gái yêu luôn anh công αn trực chốt cùng sau câu tỏ tình: “1 lòng yêu nước 1 lòng yêu em“​

Ở Bolivia, mọi người đánh dấu thời điểm kết thúc năm và chào đón năm mới bằng cách nướng đồng xu thành bánh. Người ta tin rằng ai tìm thấy đồng xu sẽ gặp may mắn trong năm tới.

4. Ném răng ở Hy Lạp

Ở Hy Lạp, không có nàng tiên răng. Thay vào đó, khi răng của một đứa trẻ rụng, người ta sẽ ném nó lên mái nhà. Khi ném chiếc răng, họ có ý thức mong muốn những chiếc răng trưởng thành của mình chắc khỏe.

5. Ném cà chua, Tây Ban Nha

>> Đừng bỏ lỡ: Tại sao đám ma lại có cây chuối mà nhất định phải là chuối non?​

La Tomatina là một lễ hội được đánh dấu bằng cách ném cà chua vào người khác. Lễ hội vui nhộn này thực sự không lâu đời - nó bắt đầu từ năm 1945. Giờ đây, nó được tổ chức hàng năm vào Thứ Tư cuối cùng của tháng Tám.

Những đứa trẻ thực sự bắt đầu truyền thống đang cố gắng đến một lễ hội thì họ vô tình đánh rơi một số người, trong cơn thịnh nộ, đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thức ăn. Tuy nhiên, có một số quy tắc, chẳng hạn như vắt cà chua trước khi ném chúng và tôn trọng người khác để mọi người có thể có một khoảng thời gian tuyệt vời.

6. Ăn kem vào mùa đông, Mông Cổ

>> Xem thêm: Hy нữυ: Nữ qυáι вị вắт ѕaυ нơn 11 năм тrốn тrυy nã vì lên тrυyền нìnн cнơι Aι là Trιệυ Phú​

Trong khi chúng ta thưởng thức kem vào những ngày hè nóng nực thì ở Mông Cổ, họ thích ăn kem trong những ngày lạnh giá nhất của mùa đông. Có những người bán hàng rong bán kem từ hộp giấy mà không cần tủ đông vì nhiệt độ có thể xuống tới -22 độ F.

7. Lựa chọn vận mệnh của chính mình, Hàn Quốc

Người Hàn Quốc dành ý nghĩa đặc biệt cho ngày sinh nhật đầu tiên của em bé vì đó là ngày họ sẽ lựa chọn số phận của mình. Đó là một nghi lễ được gọi là “doljabi”.

Trước mặt đứa trẻ, các đồ vật khác nhau được đặt, như sách, tiền và cọ vẽ. Tùy thuộc vào những gì em bé chọn, nó sẽ báo trước tương lai của nó. Ví dụ, nếu đứa bé chọn tiền, chúng sẽ giàu có; và nếu đứa trẻ cầm cuốn sách lên, chúng sẽ thông minh.

8. Nhảy từ ghế, Đan Mạch

Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều có một truyền thống cụ thể được tuân theo vào đêm giao thừa. Ở Đan Mạch, ngay trước khi đồng hồ điểm nửa đêm, mọi người ngồi xuống ghế và chuẩn bị nhảy vào giây phút năm mới bắt đầu. Quên nhảy được cho là sẽ mang lại xui xẻo.

9. Chỉ cắt tóc một lần trong đời, Trung Quốc

Huangluo Red Yao là một ngôi làng ở Trung Quốc nổi tiếng với những phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới. Họ thường quấn tóc dưới khăn trùm đầu. Tuy nhiên, trong lễ hội, họ xõa tóc, gội đầu và chải đầu. Độ dài trung bình của tóc là khoảng 1 mét.

Phụ nữ Yao để tóc dài vì họ tin rằng nó sẽ mang lại cuộc sống lâu dài cho họ. Họ chỉ cắt nó một lần trong đời vào năm 18 tuổi, tượng trưng cho nghi thức thông gia và cho thấy cô gái đã sẵn sàng kết hôn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tron-mat-voi-9-phong-tuc-ky-quac-nhat-tren-the-gioi-viet-nam-cung-hoc-hoi-1-so-dieu-d269069.html