Thư giãn

Top công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không biến mất, chẳng sợ nghèo: Nhất là dịch vụ tang lễ

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Dưới đây là những công việc được đánh giá là bền vững ở mọi thời đại. Dù tương lai biến động ra sao, người làm nghề này cũng không lo thất nghiệp.

Theo các chuyên gia, dù thế giới sau này có hiện đại tới đâu thì những công việc dưới đây cũng không thể bị thay thế. Người làm một trong những nghề này cũng không lo thất nghiệp trong tương lai.

Bác sĩ

Sức khỏe là yếu tố quan trọng hàng đầu với tất cả mọi người. Các công việc liên quan tới chăm sóc sức khỏe cũng là yếu tố mà máy móc không thể hoàn toàn thay thế. Đặc biệt là vai trò của người bác sĩ.

Bất kể thời nào, biến động ra sao, bác sĩ cũng sẽ giữ vị trí quan trọng bậc nhất trong danh sách các công việc bền vững muôn đời. Dù ngày nay, xã hội có thêm nhiều thành tựu y học song con người muốn vượt qua được bệnh tật, đều không thể thiếu bác sĩ.

>> Đừng bỏ lỡ: Những thứ kiêng kị, tuyệt đối không để dưới gối ngủ, cẩn thận kẻo phạm vào tâm linh: Nhất là tiền​

5 công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không lo thất nghiệp - Ảnh 1

Bác sĩ không chỉ thực hiện trị liệu mà còn góp phần nghiên cứu, đưa ra những phương pháp điều trị các căn bệnh mới.

Giáo viên

Cùng với y học, giáo dục cũng là lĩnh vực có giá trị trường tồn. Trong tương lai, xã hội phát triển ra sao thì giáo dục cũng luôn luôn cần thiết. Người làm nghề giáo, truyền bá kiến thức, hiểu biết cũng giữ vai trò mà máy móc khó lòng thay thế.

Ngoài những kiến thức trong sách vở, giáo viên còn giúp hoàn thiện kỹ năng, mở rộng sáng tạo ở học sinh. Những công cụ giảng dạy, trí tuệ nhân tạo hay máy móc, robot,…đều chỉ là phương tiện hỗ trợ công tác giảng dạy. Người giáo viên mới có khả năng tạo tác động tới kiến thức cũng như tâm hồn của học trò.

>> Có thể bạn chưa biết: “Ông trùm“ lan đột biến bị bắt: Thu lời bất chính hàng trăm tỷ, ở biệt thự khủng, sở hữu tiệm vàng​

5 công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không lo thất nghiệp - Ảnh 2

Dù ở thời nào, giáo dục cũng cần thiết. Nghề giáo viên theo đó cũng không thể thay thế bởi máy móc.

Dịch vụ tang lễ

Không ai có thể tránh khỏi “sinh lão bệnh tử". Ở thời nào, người ta cũng cần tới dịch vụ tang lễ. Trong trường hợp hỏa táng hay an táng theo các nghi thức truyền thống, từ phương tiện đưa tang tới kỹ thuật hạ táng,…đều cần đảm bảo đúng lễ nghi.

>> Có thể bạn chưa biết: “Cosplay” bứᴄ ảпh ցia đìпh ᴛừ hơп 20 пăm ᴛrướᴄ, 3 bố ᴄoп khiếп dâп mạпց phì ᴄười, пցạᴄ пhiêп пhấᴛ là ᴄậu ᴄoп ᴛrai​

Ngoài về lễ, nhiều nơi còn cần có người canh giữ quan tài, trông nom mộ phận của người đã mất. Những công đoạn chuẩn bị cho tới sau khi hạ huyệt cũng cần có người hỗ trợ. Trong giai đoạn dịch bệnh bùng nổ, các khâu xử lý thi thể người đã khuất càng trở nên quan trọng hơn. Vì vậy, người làm dịch vụ lễ tang, dù thời nay hay trong tương lai cũng luôn có công việc ổn định.

5 công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không lo thất nghiệp - Ảnh 3

Các công việc liên quan tới ma chay, mai táng, được dự đoán sẽ không bao giờ biến mất.

Nghiên cứu khoa học

Chúng ta vĩnh viễn không thể tự trả lời hết các câu hỏi vì sao. Và vai trò của các nghiên cứu, các nhà khoa học, chính là để tìm ra sự lý giải, câu trả lời đúng đắn cho những câu hỏi đó.

Các nhà nghiên cứu sẽ cống hiến trí tuệ để tìm ra những phương pháp giải quyết vấn đề liên quan tới y học, môi trường, sản xuất… Những phát hiện của họ còn đóng góp lớn cho sự phát triển của xã hội, ngăn chặn trước những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra.

>> Bạn có biết: 6 mẫu tivi đáng mua giảm giá “sốc“ nhân đại lễ 2/9, có mẫu “bay“ 50% rẻ khó tin​

5 công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không lo thất nghiệp - Ảnh 4

Thế giới càng phát triển, vai trò của các nhà nghiên cứu khoa học càng trở nên quan trọng hơn.

Nông nghiệp sản xuất

Ăn uống để duy trì sự sống luôn là yếu tố nằm trên đỉnh của “tháp sinh tồn". Ngành sản xuất tồn tại là để đảm bảo thỏa mãn nhu cầu cơ bản nhất của con người. Muốn sống, nhân loại không thể thiếu lương thực. Muốn có lương thực, buộc phải duy trì ngành nông nghiệp sản xuất, cung cấp thực phẩm lâu dài.

Ngày nay, kỹ thuật – công nghệ phát triển, ngành nông nghiệp sản xuất cũng hiện đại hơn với sự trợ giúp của máy móc, thiết bị. Thế nhưng, lao động là con người vẫn là nhân lực không thể không có nếu muốn hoàn thiện các sản phẩm chu toàn nhất.

5 công việc bền vững, 100 năm nữa cũng không lo thất nghiệp - Ảnh 5

Nghề nông, sản xuất lương thực – thực phẩm, là yếu tố không thể thiếu nếu con người muốn sinh tồn.

Ngoài ra, các công việc có giá trị bền vững trong tương lại còn phải kể tới như ngành xây dựng – kỹ thuật, dịch vụ vận tải hay lĩnh vực về môi trường, năng lượng…

Nguồn: Webtintuc