Tin tức

“Tình bể bình” khoảnh khắc vợ chồng U90 dắt tay nhau đi làm căn cước công dân

Những ngày vừa qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh đôi vợ chồng hơn 80 tuổi dắt tay nhau đi làm căn cước công dân.

Người đăng những bức ảnh này lên mạng xã hội chính là cháu trai của hai cụ. Người cháu này chia sẻ: “Tôi chỉ là muốn khoe ông bà ngoại năm nay U90 rồi mà vẫn tình cảm dắt nhau đi làm căn cước công dân!

Ông làm xong căn cước từ đợt trước rồi nhưng lần này vẫn dắt bà đi vì không yên tâm để bà đi một mình. Ở nhà ông bà ngày nào cũng chí chóe như trẻ con vì ăn uống, vì mua cái nọ cái kia không đúng ý người còn lại. Nhưng mỗi lần bà đi viện hay ông đi đâu xa là người kia lo lắng không ngủ được, gọi điện cho cháu hỏi thăm liên tục.

Tình yêu thời ông bà đáng yêu mà chân thành nên bền lâu thế đấy!”.

>> Xem thêm: Nghẹn lòng cảnh khu cách ly lập bàn thờ cho cô gái chịu tang cha​

 

“Tình bể bình” khoảnh khắc vợ chồng U90 ở Quảng Ninh dắt tay nhau đi làm căn cước công dân.

“Tình bể bình” khoảnh khắc vợ chồng U90 ở Quảng Ninh dắt tay nhau đi làm căn cước công dân.

>> Xem thêm: 3 đứa con qυá ngнịcн ĸнι ở nнà gιãn cácн, мẹ тнả ngỗng ra cнăn: dân мạng хếp нàng нỏι gιá тнυê ‘вảo мẫυ‘​

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ tình cảm thắm thiết của hai cụ. “Ông bà hạnh phúc quá!”, “Tình yêu thời ông bà cứ nhẹ nhàng, bình yên không toan tính nên bền chặt", “Ước gì tôi của vài chục năm sau cũng giống thế!”... là những bình luận phổ biến của dân mạng.

Được biết, 2 nhân vật chính trong bức ảnh là cụ ông Đoàn Xuân Trường (sinh năm 1938) và cụ bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1941), hiện đang sống tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

>> Đừng bỏ lỡ: Ngủ đến 8 giờ sáng ᴍới Ԁậy, vợ Ƅị chồng lαo vào đánh tới tấp ᴍặc кệ con nhỏ кhóc thét, xưng hô ᴍày – tαo кhiến Ԁân tình ngán ngẩᴍ​

Theo lời chia sẻ của anh Đặng Đoàn Sang – người cháu đăng ảnh lên mạng xã hội, ông bà ngoại của anh nên duyên vợ chồng vào năm 1960, tính đến nay đã được 61 năm. Thuở nhỏ hai ông bà đã sống gần nhà và quen biết nhau. “Khi cụ mình sang nhà bà hỏi cưới bà cho ông thì nhà bà đồng ý luôn vì là hàng xóm lại quá hiểu tính nhau", anh Sang chia sẻ.

Anh Sang còn hào hứng kể lại câu chuyện “tình yêu thời ông bà anh”: “Năm ấy, ông bà mình cùng nhau đạp xe đi về quê ăn giỗ, xe đạp ngày xưa là xe đạp phượng hoàng.

Bà hồi ấy thấp bé nhẹ cân nên khi bà nhảy lên xe thì hụt xuống đường, thế nhưng ông vẫn tưởng là bà ngồi sau rồi nên ông đi tiếp. Sau đó bà giận đi về nhà không đi ăn giỗ nữa. Giờ lâu lâu bà vẫn nhắc lại chuyện đó như trách khéo ông làm cả nhà bật cười”.

Bức ảnh ngày trẻ của hai cụ

Bức ảnh ngày trẻ của hai cụ

Trải qua hơn sáu thập kỷ làm vợ chồng, hai cụ có với nhau 6 người con, trong đó có 3 người ở TP. Móng Cái, 3 người ở TP Uông Bí cùng các cụ.“Bây giờ ông ngày nào cũng dẫn bà đi bộ để thể dục nâng cao sức khoẻ, bà còn nấu cơm cho ông, cho mấy đứa cháu ngoại đang đi học cấp 1 cấp 2 nữa” - anh Sang chia sẻ thêm về đời sống hiện tại của ông bà mình.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/tinh-be-binh-khoanh-khac-vo-chong-u90-o-quang-ninh-dat-tay-nhau-di-lam-can-cuoc-cong-dan-281544.html