Tin tức

Thót tim màn giải ċứυ 20 người trên xe khách bị lũ dữ cuốn trôi troɴǥ đêm

Đánh giá bài viết:  3/5 (2 Đánh giá)

Rạng sáng 19-10, một chiếc xe khách giường nằm bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua địa phận nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hàng chục hành khách trên xe kêu cứu.

Lúc 3h30 sáng 19-10, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online trên đường đến hiện trường ông Nguyễn Văn Thủy – phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện tại các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang khẩn trương giải cứu nhiều người mắc kẹt trên xe.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h30 sáng 19-10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bố Trạch nhận được thông tin về một chiếc xe giường nằm bị nước lũ cuốn trôi khi đi trên tỉnh lộ 563, đoạn qua thị trấn Nông Trường Việt Trung.

Chiếc xe giường nằm bị lũ cuốn, ngập nửa xe – Ảnh: D.LỊCH

>> Có thể bạn chưa biết: Vừa tuyên chiến vạch trần Mr Đàm, bà Pɦươɴg Ηằng Ɓấᴛ ɴgờ thông ɓάσ đóng cửa nhà máy oxy Đại Nam?​

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, chiếc xe giường nằm mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng chạy tuyến Đà Nẵng – Nam Định bị nước lũ cuốn trôi. Trên xe có 20 người gồm người lớn, trẻ em, tài xế và phụ xe.

Chiếc xe bị nghiêng, không lật. Các hành khách leo lên tầng 2 và ph.0ká cửa kính thoát ra, đứng bên trên kêu cứu. Xung quanh biển nước bủa vây.

Hành khách được mặc áo phao, phao bơi qua nước lũ chảy xiết để vào bờ – Ảnh: D.LỊCH

Ưu tiên trước mắt lực lượng cứu hộ đang đưa trẻ em, phụ nữ ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Phương án cứu hộ được đưa ra là lực lượng cứu hộ bơi ra xe giường nằm, nối dây tạo thành đường bám rồi lần lượt kéo ròng rọc, đưa từng người vào bờ. Những người được đưa vào bờ đều được mặc áo phao kèm theo một chiếc phao để đảm bảo an toàn.

>> Có thể bạn chưa biết: Chân dung đại gia kín tiếng Hoàng Cao Trí – ông trùm mì Hảo Hảo​

Mưa lớn, nước chảy xiết gây nhiều trở ngại cho công tác cứu hộ. Do hiện trường trời tối nên lực lượng chức năng phải dùng đèn pha để rọi đèn ra bên ngoài xe.

Đến gần 4h sáng 19-10, lực lượng cứu hộ đã cứu được 5 người ra khỏi xe, trong đó có 4 phụ nữ và một em bé khoảng 2 tuổi.

Ông Thủy cho biết: “Đoạn đường này bị ngập do mưa lũ từ mấy hôm nay. Chúng tôi đã cảnh báo xe ôtô không đi qua nhưng vẫn chưa biết tại sao tài xế lại cố đi qua đoạn đường ngập nước lũ”.

Đến 5h sáng 19-10, các lực lượng công an, quân đội huyện Bố Trạch đã hoàn tất việc cứu hộ 15 người mắc kẹt còn lại trên xe khách vào bờ an toàn.

Những người trong chiếc ôtô gặp nạn được đưa tới nhà văn hóa thôn gần đó để sơ cứu, chăm sóc y tế.

Cuộc giải cứu suốt nhiều giờ đồng hồ được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hàng vạn người theo dõi. Nhiều người bày tỏ xúc động trước tinh thần dũng cảm, mưu trí của các lực lượng tham gia cứu nạn kịp thời giúp người dân thoát khỏi lũ dữ.

Lúc 4h sáng 19-10, một cháu bé được hai chiến sĩ đưa ra khỏi chiếc xe sang bờ an toàn trong tiếng vỗ tay của mọi người – Ảnh: D.LỊCH

Theo Doãn Hòa/Tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/thot-tim-giai-cuu-20-nguoi-tren-xe-khach-cho-bi-lu-cuon-trong-dem-20201019035040947.htm

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/5014-2/