Tin tức

Thắt lòng câu hỏi của bé trai con Đại úy hy sinh ở thủy điện Rào Trăng 3: ‘Bác ơi, bố cháu đi công tác khi nào về?‘

Đánh giá bài viết:  3/5 (4 Đánh giá)

Sáng ngày 17/10, tại nhà của Đại úy Đinh Văn Trung (khối 10, phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) rất đông đồng đội có mặt động viên, chia buồn cùng người thân, gia đình anh trước nỗi ᴍấᴛ mát lớn lao này.

Đại úy Đinh Văn Trung là Đài trưởng 15W Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn thông tin 80, Quân khu 4, trong vụ cứu hộ, cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Sau khi thắp nén nhang lên ban thờ, tôi xin được vào trò chuyện với cụ Đinh Văn Đống – bố đẻ đại úy Đinh Văn Trung. Cháu Đinh Văn Anh Tuấn – con trai đầu của Đại úy Trung – năm nay mới 4 tuổi. Đang ôm lấy ông, nhìn thấy tôi, cháu hồn nhiên hỏi: “Bác ơi, bố cháu đi công tác khi nào về?”. Câu hỏi ngây thơ của cháu Anh Tuấn khiến tôi và mọi người không cầm được nước mắt.

>> Có thể bạn chưa biết: Người đàn ông ɴhiềᴜ năm làm ᴛừ thiện qʋɑ ᵭời khiến dân мα̣ɴg ᶍóᴛ ᶍɑ: “Cám ơn vì những gì anh đã làm”​

Cán bộ đơn vị, đồng đội người thân động viên gia đình đại úy Đinh Văn Trung.

Cũng từng là một người lính từng nhiều lần đi cứu hộ, cứu nạn lũ lụt trên địa bàn Quân khu 4, chúng tôi vô cùng xót lòng chứng kiến hai đứa con thơ của anh Trung vô tư cười nói khi thấy nhà có nhiều người mà đâu biết được nỗi ᴍấᴛ mát lớn lao đè lên vai các cháu và gia đình.

Bố anh Trung cũng là một người lính, tiếp tôi cùng là một người lính, cụ nói với tôi như hai người lính với nhau: “Tôi năm nay mới 73 tuổi, nhưng bị bệnh tim chẳng làm được gì. Trước đó đơn vị cháu đi công tác mới về, thứ 7 và Chủ nhật được về nhà nghỉ. Sáng Chủ nhật ngày 11/10, Trung quét dọn nhà cửa, nấu cơm cho gia đình, khoảng 12 giờ trưa nhận điện thoại của thủ trưởng. Chưa kịp ăn cơm Trung vội vàng về đơn vị đi làm nhiệm vụ.”

>> Đừng bỏ qua: Người đàn ông Hải Dương buôn rau từ Hưng Yên về “thông chốt“ trong đêm​

Con trai Đại úy Trung bên ông nội thơ ngây vẫn chưa hiểu hết nỗi đau của gia đình

“Tôi hỏi Trung con đi khi nào về. Trung nói vội chưa biết thời gian bố ạ. Khi nhận được tin con ʜʏ sɪɴʜ gia đình, bà con lối xóm ai cũng ngỡ ngàng. Ra đi làm nhiệm vụ quá gấp không nói với vợ con được một lời, cũng không biết được chuyến đi của cháu lại không có ngày trở về..”., ông Đống kể.

Ông Đống cho biết thêm: “Hai đứa nhỏ cứ tưởng như mọi hôm là bố đi công tác chưa về, suốt ngày ngóng ra cửa để đón bố. Mỗi khi các cháu hỏi bố Trung là lòng tôi như tan nát”.

>> Có thể bạn quan tâm: Không lấy vợ, người đàn ông ở vậy làm “bố“ của 200 trẻ mồ côi, tàn tật: Từng bán cả xe máy để lấy tiền mua thức ăn cho tụi trẻ​

Đại úy Đinh Văn Trung ᴍấᴛ mẹ lúc mới 7 tuổi, sống với bố. Anh không được mẹ nâng niu chiều chuộng như những đứa trẻ khác, cuộc sống phải tự lập sớm. Lớn lên học hết lớp 12 nhập ngũ, vào Lữ Đoàn 80 thông tin Quân khu 4. Là một quân nhân cần cù chăm chỉ, anh được đơn vị cử đi học. Ra trường về đơn vị công tác, chịu khó học hỏi đồng chí, đồng đội, chuyên môn của anh tiến bộ rõ rệt. Là một báo vụ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Trung được cấp trên tín nhiệm giao làm Trưởng đài.

Đại úy Trần Quang Tú – Phó Chính trị viên Tiểu đoàn 2 – cho biết: “Đồng chí Trung một đài trưởng, cũng là một báo vụ giỏi của Tiểu đoàn. Đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong điều kiện thời tiết khí hậu vô cùng phức tạp, nên chúng tôi phải cử những cán bộ, chiến sĩ có nghiệp vụ chuyên môn giỏi mới hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Trung ᴍấᴛ đi, gia đình ᴍấᴛ một người con hiếu thảo, đơn vị ᴍấᴛ đi một đồng chí đức, tài vẹn toàn, một tấm gương sáng để cho mọi người học tập.”

>> Xem thêm: Hải Dương: Phạt 750 triệu, đình chỉ 7,5 tháng công ty khiến loạt công nhân ngộ độc​

Đồng đội bên bé gái thứ 2 chưa đầy 1 tuổi của Đại úy Đinh Văn Trung

“Lúc công tác tại đơn vị, đồng chí Trung là một hạt nhân để anh em lấy đó phấn đấu, học tập. Đào tạo được một báo vụ như đồng chí Trung, đơn vị phải ᴍấᴛ thời gian khá dài. Đồng đội thương xót và đau đớn lắm. Cả Tiểu đoàn mấy hôm nay ai cũng đứng ngồi không yên. Hôm nay anh em chúng tôi xuống đây cùng gia đình chuẩn bị đón Trung về” – Đại úy Trần Quang Tú nói.

Bà con lối xóm đến rất đông để vừa động viên thăm hỏi, vừa đỡ việc này việc nọ hộ gia đình. Ông Nguyễn Viết Hùng – người hàng xóm – tâm sự: “Anh Trung ᴍấᴛ đi cả xóm thương tiếc. Anh ở đây bà con lối xóm xem như người thân. Ai có chuyện vui, chuyện buồn anh đều có mặt. Người nào khó khăn anh giúp đỡ vô tư. Bộ đội ở đơn vị thường xuyên chẳng giúp gia được bao nhiêu”.

Gia đình Đại úy Đinh Văn Trung có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ chị Nguyễn Thị Anh học đại học ngành du lịch ra không xin được việc, đang làm cho một công ty tư nhân chuyên về in ấn, nhưng việc làm không có, nghỉ việc thường xuyên, thu nhập chẳng được là bao.

Con trai đầu lòng mới 4 tuổi, bé gái Định Thị Thùy Linh mới hơn 11 tháng tuổi. Vợ của Trung một mình vừa việc nhà, vừa đi làm thu nhập thêm nên vô cùng vất vả. Bà con lối xóm ai cũng lo anh Trung ʜʏ sɪɴʜ, thời gian tới một mình chị Anh không biết lo liệu gia đình ra sao. Gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn.

Gia đình anh Trung cho biết, ngày mai 18/10 sau khi làm Lễ truy điệu ở Bệnh viện quân y 268, anh được hỏa táng rồi an táng tại Nghĩa trang ʟɪệᴛ sĩ thành phố Vinh, Nghệ An.

Theo Hải Hưng / Baophapluat.vn

Nguồn: https://baophapluat.vn/dan-sinh/bac-oi-bo-chau-di-cong-tac-khi-nao-ve-550436.html

Nguồn: https://tinmoi24gio.info/4682-2/