Tin tức

Thanh niên giả làm shipper, bọc cục gạch rồi giao cho khách lấy 500k, bị công khai hình ảnh lên MXH

Đánh giá bài viết:  4/5 (2 Đánh giá)

Đi đôi với sự tiện lợi của hình thức mua bán hàng online là những tình huống tréo ngoe khi shipper bị bùng hàng hay chính khách hàng là người bị mất tiền oan.

Ngành thương mại điện tử phát triển kéo theo sự đi lên của nhiều ứng dụng giao hàng, phục vụ cho việc mua sắm online. Tuy nhiên, đi đôi với tiện lợi này thì cũng ẩn nấp không ít những chiêu lừa đảo tinh vi. Đó là tình trạng kẻ xấu giả dạng thành shipper để lừa tiền hàng và đánh tráo sản phẩm của người mua.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện một thanh niên vào vai shipper giao hàng, chiếm đoạt 500k và chỉ giao cục đá đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Sự việc được tài khoản facebook có tên H.T.T đăng tải để cảnh báo tới mọi người, đồng thời kêu gọi truy tìm đối tượng xấu kể trên.

Thanh niên giả làm shipper, bọc cục gạch rồi giao cho khách lừa lấy 500k - Ảnh 1

>> Có thể bạn chưa biết: Vì sao không được dùng miệng thổi tắt hương, nến khi đang cháy: Đại kị đấy, tuyệt đối không làm​

Câu chuyện kẻ gian giả danh shippper để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo đó, sáng ngày 12/4, H.T.T nhận được cuộc điện thoại từ shipper thông báo ra nhận hàng, người này đưa tờ hóa đơn trị giá 500.000đ nhưng không cho H.T.T kiểm tra hàng.

Vì tin tưởng, H.T.T đã đưa tiền và mang hàng trở vào nhà, đến khi mở túi kiểm tra thì mới tá hỏa khi phát hiện hàng là… một cục đá. Quá bức xúc, H.T.T đã trích xuất camera ghi lại nhận dạng của đối tượng lừa đảo và đăng tải lên mạng xã hội nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Thanh niên giả làm shipper, bọc cục gạch rồi giao cho khách lừa lấy 500k - Ảnh 2

>> Bạn có biết: Gιáo dục công lập тăng нọc pнí тấт cả các cấp тừ năм нọc 2022-2023​

Thanh niên giả làm shipper, bọc cục gạch rồi giao cho khách lừa lấy 500k - Ảnh 3

H.T.T bức xúc khi đơn hàng 500k chỉ là một cục đá

Ngay khi bài viết được chia sẻ, cư dân mạng đồng loạt lên án gay gắt kẻ mạo danh lừa gạt. Đồng thời mọi người cũng chê trách H.T.T đã quá tin người mới dẫn tới cơ sự này.

“Thất đức quá, chắc là hành sự nhiều lần rồi nên mới thành thục như vậy"

“Cũng trách bạn quá tin người, shipper không phải ai cũng đáng tin đâu. Thôi thì coi như mất tiền để nhận được một bài học"

“Chịu chủ thớt, đặt hàng hay không mà còn không biết. Đã bán tín bán nghi thì phải kiểm tra ngay, đằng này lại nhắm mắt nhận hàng"

Có thể thấy, thủ đoạn lừa đảo này vốn chẳng phải là mới. Tuy nhiên, để tránh bị kẻ gian lợi dụng, chiếm đoạt tài sản như câu chuyện trên đây, chị em phải luôn tỉnh táo, tuyệt đối không để lộ thông tin cá nhân, cũng như địa chỉ nhà ở.

Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều thành viên mạng.

Nguồn: Webtintuc