Tin tức

Thành công đáng nể phục của các thí sinh từng thất bại ở Olympia: Người là ‘cha đẻ‘ ứng dụng Bluezone, người là CEO của Uber

Đánh giá bài viết:  4/5 (5 Đánh giá)

Khác với những nhà vô địch Olympia, các cựu thí sinh này đều quyết định chọn Việt Nam là nơi bắt đầu sự nghiệp để rồi từ đó gặt hái được vô số thành công nhất định.

Duy Khánh thời điểm tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9

Duy Khánh thời điểm tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9

Đường lên đỉnh Olympia đã bước sang tuổi 21, đây cũng chính là gameshow truyền hình có “tuổi đời” cao nhất của Đài truyền hình Việt Nam - VTV. Trải qua ngần ấy thời gian, chương trình đã dần khẳng định được tên tuổi cũng như chiếm một chỗ đứng nhất định trong lòng của khán giả. Và cuộc sống của các Quán quân Đường lên đỉnh Olympia cũng vì thế mà luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

>> Có thể bạn chưa biết: Vợ đứng ɦὶɴɦ khi tôi bảo:”Đi khám ᴛɦɑi ở trong nhà nghỉ chắc mệt lắm nhỉ, anh đợi ở dưới 4 tiếng vẫn chưa ra ƈσ mà”​

Trải qua suốt 20 năm lên sóng, sân chơi Olympia đã đón tiếp hàng nghìn thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc. Sau cuộc thi tuần, tháng,… các thí sinh thất bại vẫn tiếp tục hành trình chinh phục tri thức và đã có riêng cho mình những hướng đi, theo đuổi cá nhân để rồi đến thời điểm hiện tại, không ít các thí sinh trong số này đã đạt được những thành công nhất định.

Và cũng chính những cựu thí sinh này đã chứng minh một điều rằng, Đường lên đỉnh Olympia chính là “bệ phóng” cho sự thành công của không ít thế hệ trẻ Việt Nam. Hôm nay, hãy cùng Saostar điểm danh một số nhân vật tiêu biểu, có tầm ảnh hưởng xuất thân từ chính đấu trường danh giá này các bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: Hải Dương: Đi xin nước uống, thanh niên 17 tuổi tiện tay trộm luôn xe máy​

Võ Duy Khánh – Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9

Năm 2008, Võ Duy Khánh đại diện trường THPT Cờ Đỏ (Nghệ An) tham dự cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia và dừng chân ở vị trí thứ ba. Khi ấy, thành tích không như mong đợi khiến anh chàng buồn bã, thất vọng. Không để thất bại của tuổi trẻ hạ gục mình, Khánh biến đó thành nghị lực để cố gắng hơn trong học tập. Hơn 10 năm kể từ khi rời sân chơi Olympia, chàng trai 29 tuổi đến nay đã gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp của bản thân.

Trong kỳ thi đại học, Duy Khánh đỗ cả 2 trường "top" cùng lúc đó là ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Y Hà Nội. Anh chàng theo học Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông và được nhận thực tập ở Tập đoàn Công nghệ Bkav khi mới đang là sinh viên năm 2. Trong đêm Gala Đường lên đỉnh Olympia kỷ niệm 20 năm phát sóng, sự xuất hiện của Võ Duy Khánh khiến mọi người không khỏi trầm trồ. Thí sinh Olympia năm thứ 9 cũng chính là người đã viết những dòng code đầu tiên cho Bluezone - Ứng dụng “quốc dân” hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

>> Có thể bạn chưa biết: Có bồ, tường vợ không biết, ai dè đi du lịch về thì thấy vợ in ảnh mình với trà xanh rải từ ngõ đến tận cổng cơ quan​

Trong quá trình tạo ra ứng dụng Bluezone, Duy Khánh cũng chia sẻ một kỷ niệm vui liên quan tới chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Anh kể một hôm, khoảng 5 - 6h sáng, mọi người dù rất mệt nhưng vẫn hào hứng tranh luận về vấn đề giải thuật làm sao để xử lý ứng dụng một cách tiết kiệm pin. Lúc đang suy tư, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của Bkav nói: “Vấn đề này mấy bạn thí sinh Olympia giải nhanh lắm đây!”. Khánh liền tiết lộ mình là cựu thí sinh Olympia khiến cả phòng được dịp cười ồ lên.

Duy Khánh giờ đây là một trong những người sáng lập ra ứng dụng "quốc dân" Bluezone

>> Đừng bỏ qua: CẬP NHẬT MỚI: 13 тỉnн, тнànн pнố lùι lịcн тựυ тrường vì dịcн covιd-19​

Võ Duy Khánh cho hay, việc tham gia Đường lên đỉnh Olympia cách đây 12 năm là niềm may mắn, đã thay đổi và giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc sống. Sau khi dừng chân ở cuộc thi tuần Olympia, Duy Khánh từng cảm thấy khó khăn khi phải chấp nhận thất bại. Tuy nhiên, anh nhanh chóng biến đó thành nghị lực, chú tâm hơn vào học tập, phát huy thế mạnh để đạt kết quả cao trong năm cuối cấp. 

Hiện Duy Khánh đang là Trưởng phòng cấp cao Phòng An ninh di động, Trung tâm nghiên cứu Mã độc lập thuộc tập đoàn Công nghệ Bkav với nhiệm vụ là nghiên cứu phát triển những tính năng và ứng dụng liên quan đến bảo mật, an ninh, bảo vệ người sử dụng điện thoại di động.

Đặng Việt Dũng – Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 4

Đặng Việt Dũng từng được biết đến với tư cách là cựu thí sinh của sân chơi Olympia năm thứ 4. Và mặc dù không giành được những thành tích cao trong Đường lên đinh Olympia năm đó nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chàng trai này đã gặt hái được không ít những thành công khiến nhiều bạn trẻ khác phải ganh tị. 

Việt Dũng từng theo bố sang các nước như Nga, Ba Lan, Tiệp Khắc từ khi chỉ mới lên 1. Sau này khi về nước, anh chàng theo học tại một trong những ngôi trường danh tiếng bậc nhất là THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Ngoài ra, nam sinh cũng từng là đại diện của trường tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh.

Việt Dũng - Cựu thí sinh Olympia năm thứ 4 hiện đang là Giám đốc mảng thanh toán của công ty VNG

Việt Dũng từng bỏ ĐH Bách Khoa để theo đuổi tấm bằng Cử nhân của Amherst College in Massachusetts (Mỹ) với học bổng toàn phần. Ra trường, chàng trai trẻ được làm việc cho những công ty hàng đầu thế giới, sau đó anh tiếp tục chương trình Thạc sỹ của trường Kinh doanh Harvard.

Sau một năm (vào năm 2014), Đặng Việt Dũng bỏ ngang việc học ở Harvard để về Việt Nam ngồi vào chiếc ghế CEO của Uber. Việt Dũng cũng từng làm việc tại tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới ABInbev và tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey & Company. Anh hiện đang là Giám đốc mảng thanh toán của công ty VNG.

Việt Dũng cũng từng ngồi vào chiếc ghế CEO của Uber

Dương Quỳnh Phương – Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6

Dương Quỳnh Phương là cựu học sinh của trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, cô nàng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 và dừng bước ở vị trí thứ nhì Quý 3, đành ngậm ngùi nhường lại chiếc vé vào chung kết cho đối thủ. Thế nhưng mặc dù thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, cựu thí sinh Olympia Quỳnh Phương vẫn không nản chí, qua đó xây dựng tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.

Dương Quỳnh Phương

Dương Quỳnh Phương hiện đang là Phó chủ tịch NSI Ventures, quỹ chuyên đầu tư vòng A/B vào các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được mô hình kinh doanh và có doanh thu. Ở Việt Nam, Topica là khoản đầu tư đầu tiên mà Quỳnh Phương phụ trách, bên cạnh khoản đầu tư vào Oway, công ty công nghệ trong ngành du lịch và giao thông vận tải của Myanmar.

Ngoài công việc đầu tư, Quỳnh Phương cũng là cố vấn cho các dự án khởi nghiệp. Cô là một trong ba nhà sáng lập SheVC - cộng đồng các nhà đầu tư mạo hiểm nữ khu vực châu Á thành lập vào tháng 4/2017 đang phát triển ở 9 thành phố châu Á, thu hút hơn 100 nhà đầu tư mạo hiểm (VC) nữ tham gia mạng lưới với mục tiêu tạo nên tiếng nói có ảnh hưởng cho phụ nữ trong giới đầu tư mạo hiểm.

Trước khi tham gia đầu tư vào nhiều dự án kể trên, Quỳnh Phương từng làm việc cho các ngân hàng hay quỹ đầu tư như CitiGroup, Bank of American Merrill Lynch ở London và Temasek Holdings ở Singapore. Năm 2018, Quỳnh Phương xuất sắc ghi tên mình trong Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Quỳnh Phương từng lọt vào Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam

Hoàng Đức Minh – Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7

Hoàng Đức Minh là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên – ĐHQG Hà Nội, nam sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7.

Đức Minh từng là Giám đốc Đào tạo tại Five9 Vietnam trong vòng 2 năm, 5 năm đóng vai trò là Founder/CEO của nền tảng gây quỹ Kindmate. Anh cũng từng có 7 năm vận hành và phát triển một tổ chức phi lợi nhuận về phát triển bền vững. Năm 2015, Đức Minh vinh dự nhận được danh hiệu “Forbes 30 Under 30”, danh hiệu dành cho những người trẻ xuất sắc với nhiều ảnh hưởng trong cộng đồng.

Đức Minh chọn cho mình con đường không tốt nghiệp đại học mà thay vào đó làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận về chống biến đổi khí hậu do chính mình sáng lập từ năm 2008

Không xuất hiện nhiều trên các mặt báo, nhưng trong cộng đồng Khởi nghiệp, Đức Minh lại nổi tiếng là người có tư duy về quản trị vận hành, quản trị chiến lược rất chắc chắn. Trong thời gian là Giám đốc Đào tạo tại Five9, cựu thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia đã tham gia xây dựng và tư vấn chiến lược cho tất cả các sản phẩm của Five9. Đồng thời đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp nhiều bài chia sẻ, công thức quản trị mà anh đúc kết được trong cả quá trình tự vận hành startup của mình và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn.

Anh cũng là CEO và founder của Wake It Up - dự án đã thắng giải cuộc thi 1 triệu đô la - Thay đổi thế giới do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức. Hiện nay, anh đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc chương trình khởi nghiệp ThinkZone Accelerator, thuộc hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ThinkZone.

Lương Việt Nga – Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7

Lương Việt Nga – thí sinh từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7 mới đây đã khiến mọi người vô cùng bất ngờ với công việc hiện tại cũng như con đường theo đuổi đam mê của bản thân. Sau khi tốt nghiệp ĐH RMIT, làm việc cho một công ty bất động sản của nước ngoài và tập đoàn viễn thông lớn với mức lương hàng nghìn đô, cô nàng sinh năm 1990 lại cảm thấy quá ngột ngạt với máy lạnh, với văn phòng.

Cô nàng thời điểm tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Có trong tay những thứ mà nhiều bạn trẻ mơ ước: Sự nghiệp, cuộc sống thành công trong mắt nhiều người, thế nhưng Việt Nga lại thiếu đi niềm vui, sự thích thú với công việc. Đến năm 24 tuổi, cô nàng quyết định bỏ lại công việc bao người mơ ước, vượt qua sự ngăn cản của phụ huynh để theo đuổi nghề xăm hình. Kể từ khi biết đến công việc này, Nga cảm thấy rất thú vị bởi nó táo bạo, tự do nên cô quyết định sẽ học bài bản để trở thành thợ xăm chuyên nghiệp.

Hiện cô nàng đến từ Thanh Hóa đang sở hữu một tiệm xăm của riêng mình với không gian rộng rãi. Việt Nga vô cùng hài lòng với bản thân mình bây giờ bởi có một công việc mình yêu thích, được làm chủ thời gian, được sáng tạo. Nga thậm chí còn xăm hình cho mẹ chồng. Việt Nga cũng chưa bao giờ cảm thấy hối hận về quyết định này của bản thân. 

Việt Nga cảm thấy hài lòng với những gì mà bản thân đã chọn lựa

Riêng đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia mà cô nàng từng tham dự, Nga cho biết bản thân đã học hỏi được rất nhiều điều và đó cũng là những kỷ niệm mà cô chưa từng quên. Cũng nhờ có danh xưng nữ thí sinh Olympia mà không ít khách hàng đã tìm đến với cửa hàng của cô nàng.

Nguồn: https://saostar.vn/sinh-vien-tv/thanh-cong-cua-cac-thi-sinh-tung-that-bai-o-duong-len-dinh-olympia-20201016131918096.html