Du lịch

THẢ HỒN vào chốn TIÊN CẢNH TRẦN GIAN ngay ở Huế luôn chứ đâu xa

Đánh giá bài viết:  3/5 (5 Đánh giá)

Chùa Huyền Không Sơn Thượng tọa lạc tại thôn Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà (Thừa Thiên Huế) là một ngôi chùa nổi tiếng, một thắng cảnh của cố đô Huế. Chùa nằm ở lưng chừng núi, nơi có khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, không hề nghi ngút khói hương, nơi đó yên bình, mộc mạc, luôn toát lên một vẻ êm đềm, thanh tịnh, khiến người ta cảm thấy thật an yên mỗi khi ghé đến.

Đây là một ngôi chùa thiền nằm thu gọn trong một thung lũng giữa những triền đồi, xung quanh là các dãy núi cao và rừng thông bạt ngàn. Chùa không có cổng tam quan to lớn mà cổng chùa chỉ bình thường như cổng của một ngôi nhà sân vườn Huế.

Ảnh: @nvominhchau.

Khuôn viên chùa là một khu vườn xanh ngắt với những dòng suối nhỏ nở đầy bông súng tím, những giỏ hoa phong lan quý, những cây sứ, thiên tuế, tùng, bách… cổ thụ hàng trăm năm tuổi, không gian yên ả thanh bình. Khu vực chùa có Chánh điện, Am mây tía, Nghinh lương đình, Nhà khách, Chúng hòa đường (nhà sinh hoạt), Quá thiện đường (nhà ăn), Tăng xá, Cốc liêu chư Tăng-Ni, cây cảnh…

>> Xem thêm: VỪA PHÁT HIỆN 3 ca мắc covιd-19 ngoàι cộng đồng tại 1 đám ma, một tỉnh gιãn cácн нυyện 155000 dân​

Từ cổng chùa bạn đã thấy sự khác biệt của Huyền Không Sơn thượng so với các ngôi chùa khác. Ở đây không có cổng Tam quan to lớn, cổng chùa chỉ như cổng của một ngôi nhà theo kiểu kiến trúc sân vườn Huế. Bước vào phía trong là một khu vườn xanh ngắt với những cảnh quan kỳ ảo, đẹp như trong chuyện cổ tích. Một cây cầu gỗ bắc qua dòng suối nhỏ nở đầy bông súng tím ngát đưa khách bước vào Thanh tâm viên, sân trước toà Phật điện.

Phong Trúc Am, ảnh: dulichhue.com.vn

Chánh điện là biến thể của một ngôi nhà rường Huế với phong cách kiến trúc và chất liệu truyền thống để giữ dáng dấp hồn Huế, hồn Việt, hài hòa với thiên nhiên, trọng tâm là hướng sống thiền, sống đạo.

>> Bạn có biết: Tiп buồп: BS Bùi Văп Ηiềп và coп đã ɾa đι vì мắc Covιd-19, cάƈ y bác sĩ đã tậп ᴛâм cứυ giúp пҺưпg kҺôпg qυα kҺỏi​

Khác hẳn với chính điện của những ngôi chùa khác, chính điện ở đây là ngôi nhà nhỏ nhưng thoáng đãng, giản dị mái thấp và đơn sơ vách gió lùa. Chính giữa thờ duy nhất Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni như bất cứ ngôi chùa nào khác thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông.

Ảnh: @giakhanh-99.

>> Đừng bỏ qua: Châu ᴛiɴh Trì 60 tuổi đang theo ᵭᴜổi thí siɴɦ hoa ɦậυ 17 tuổi, nhà gάi ɓị chính nhà trαi tố ‘hám fame’​

Bên phải Phật điện là Phong Trúc Am, được dùng làm nơi đón khách. Đó đây, dưới bóng những cây tre ngà lao xao hay trong khu rừng trúc um tùm là những bộ bàn ghế giả gỗ để khách ngồi nghỉ, tận hưởng sự yên ả thanh bình nơi cửa Phật. Nếu muốn bạn cũng có thể xốc ba lô lên vai, men theo những con đường mòn nhỏ leo lên những sườn núi xung quanh để từ đó thỏa thích ngắm nhìn toàn bộ thung lũng dưới tầm mắt của mình.

Ảnh: @xtungd3/ foody.

Am mây tía là nơi ở, thư phòng, nơi tiếp khách và viết thư pháp của sư trụ trì. Đây cũng là nơi những người yêu thích văn chương thi phú, nghệ thuật thư pháp tìm đến để đàm đạo, bình thơ, luyện bút, khoe chữ… Yên Hà các là nơi đón khách, có đường nét kiến trúc uyển chuyển, mái ngói, cột trụ, nội thất màu cánh gián, giản dị, đầm ấm. Nghinh lương đình, nơi khách thập phương dừng chân nghỉ ngơi, thưởng trà, đàm đạo…

>> Đừng bỏ qua: Vợ cнồng тrẻ вán nнẫn мυa хăng тặng пgườι về qυê: nнẫn có тнể мυa lạι, ngườι đâυ pнảι lúc nào cũng gιúp ᵭược​

Chùa Huyền Không Sơn Thượng, giữa đất trời bao la, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, được an yên tận hưởng những cảm giác yên bình, đó sẽ là những trải nghiệm thật tuyệt vời mà bạn sẽ không bao giờ tìm được nơi phố thị phồn hoa.

Cùng ngắm vẻ đẹp thanh tịnh của Chùa qua các hình ảnh dưới đây:

Ảnh: @96.nhs/ foody

Ảnh: foody.vn

Ảnh: @agustin4366.

Ảnh: hiendang2406-/ foody.

Ảnh: Nguyễn Trực/ foody

Ảnh: @nvominhchau.

 

Nguồn: http://tin.nong24h.net/du-lich/tha-hon-vao-chon-tien-canh-tran-gian-ngay-o-hue-luon-chu-dau-xa.html