Du lịch

Tấm chiếu mới đưa 500k để chú xe ôm đi đổi tiền lẻ, vững tin đứng chờ suốt 5 tiếng

Giới trẻ ngày nay thường gọi những người chưa từng trải là những tấm chiếu mới khi đang còn ngây thơ trước sự đời.

Và chàng thanh niên trong câu chuyện sau đây chính là một “tấm chiếu mới” như vậy khi đặt trọn niềm tin của mình vào người xe ôm .

Cậu chàng đã kiên nhẫn đứng chờ 5 tiếng đồng hồ để người xe ôm đi đổi 500 nghìn đồng ra tiền lẻ thối lại mình, cuối cùng phải nhận cái kết đắng lòng.

Nam thanh niên mất ngay 500 nghìn đồng vào tay chú xe ôm trong ngày đầu lên thành phố. (Ảnh minh họa: baomoi)

>> Có thể bạn chưa biết: Thương тâм: néм nнầм can хăng хυống gιếng ĸнι cứυ 1 pнụ nữ, 3 ngườι đàn ông тử vong​

Cuộc sống ở thành phố và nông thôn luôn khác nhau một trời một vực. Nếu như ở những vùng quê cuộc sống thường êm ả, xung quanh toàn là những người bản thân quen biết, chẳng sợ chuyện bị lừa lọc, thì ở thành phố lại là nơi mà cuộc sống trở nên xô bồ hối hả. Đây cũng chính là môi trường khiến cho nhiều trường hợp “từ quê mới lên” dễ bị trộm cắp và lừa tiền nhất.

Mới đây, câu chuyện về một “tấm chiếu mới”, chân ướt chân ráo từ quê lên thành phố đã phải nhận ngay một vố lừa cực “gắt”. Có lẽ sau hàng tiếng chờ đợi chàng trai vẫn chưa hết hy vọng và niềm tin rằng mình sẽ được thối lại tiền thừa .

Nguyên văn câu chuyện về chàng trai ngơ ngác và bác xe ôm “hiền lành”. (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Bạn có biết: Bị CSGT yêu cầu Ԁừng xe, cô gái “nộρ” lại bạn trɑi “làᴍ tin” rồi quɑy xe đi thẳng với lý Ԁo khiên Ԁân tình ρhải thốt lên “đố ɑnh biết eᴍ đɑng nghĩ gì”​

Theo như dân tình kể lại trên mạng xã hội , chàng thanh niên trong câu chuyện này năm nay 19 tuổi, quê ở Tuyên Quang mới xuống Hà Nội để xin đi làm thêm ở một xưởng quảng cáo. Sau khi đến bến xe Nước Ngầm, đã bắt một chuyến xe ôm tới Kim Giang với giá 80 nghìn đồng.

Thế nhưng, lúc ấy trong người chỉ còn đúng một tờ 500 nghìn đồng nên đã đưa cho chú xe ôm chờ thối lại. Trùng hợp thay, theo lời kể của chàng trai thì đây lại là chuyến xe đầu tiên trong ngày của chú, vậy nên không có tiền trả lại mà phải đi đổi ra tiền lẻ. Chàng trai yên tâm giao nguyên số tiền có trong túi chờ chú đi đổi để trả lại cho mình.

Cậu thanh niên đưa toàn bộ tài sản trong túi cho chú xe ôm sau chuyến đi để đổi ra tiền lẻ. (Ảnh: RYL)

>> Xem thêm: Dùng Google Eɑrth tìᴍ nhà ᴍình, người đàn ông thấy người bố đã quɑ đời 7 năᴍ đɑng đứng chờ ᴍột bóng Ԁáng ρhíɑ xɑ​

“Tấm chiếu mới” vẫn rất kiên nhẫn đứng nguyên tại chỗ chờ chú xe ôm đi đổi tiền lẻ từ 12 giờ trưa tới tận 5 giờ chiều, nhưng vẫn chẳng hề có dấu hiệu quay lại. Dù đã được khuyên nhủ nên bắt chuyến xe khác về lại xưởng làm việc, thế nhưng chàng trai trẻ vẫn rất tin tưởng vào chú xe ôm, nhất quyết chờ bằng được.

Nam thanh niên còn quả quyết với “người qua đường” có lòng tốt giúp đỡ: “Chú còn bảo em là thương em như con vì em chạc tuổi con chú ấy lại ở quê lên. Anh cứ về đi em đợi chú lúc nữa.”

Chàng trai vẫn tiếp tục đứng chờ chú xe ôm quay lại. (Ảnh: RYL)

Hình ảnh và câu chuyện này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng . Ai cũng phải bất lực trước “tấm chiếu mới” này vì vẫn đặt trọn niềm tin vào chú xe ôm khi mà hiện tại chẳng biết chú đã đi tới tận nơi nào.

– “Có bị lừa rồi mới rút ra được kinh nghiệm. Không sao cả em trai ơi.”

– “Chân ướt chân ráo lên thành phố lớn thì chuyện này cũng thường xuyên xảy ra mà. Nhưng mà có một niềm tin mãnh liệt như cậu em này quả thực hiếm có đấy.”

– “Lại thêm một tấm chiếu mới chưa từng trải nữa được trải nghiệm sự thú vị của cuộc sống nơi phố thị.”

– “Thương em như con, nhưng con chú thì em làm sao mà biết được hả chàng trai ơi.”

– “Cách đây 15 năm khi lần đầu xuống Hà Nội mình cũng bị xe ôm lừa. 80.000 đồng thôi nhưng mình học được thêm nhiều thứ. Nếu là thật thì cũng không sao cả cậu em ạ, em sẽ trưởng thành nhanh hơn ở Hà Nội với khoản học phí này.”

Ở thời điểm này chỉ biết khuyên nhủ chàng trai, cũng như mong cho chàng thanh niên mới lớn này học thêm được nhiều bài học cuộc sống sau khi lựa chọn tin tưởng vào một người xa lạ như vậy.

Nguồn: http://recentnews71.com/