Tin tức

Soi tiền dưới kính hiển vi phóng đại 200 lần, triệu người kinh ngạc vì vật thể lạ, 1000 lần còn sợ hơn

Ngay cả tờ tiền trong có vẻ mới cứng, khi soi dưới ống kính hiển vi cũng cho kết quả gây ngỡ ngàng. Khó ai tin rằng chỉ một tờ tiền cũng có thể bẩn như vậy.

Nếu nhìn bằng mắt thường, ít ai cho rằng các tờ tiền lại là thứ có thể chứa “vật thể lạ". Một đoạn video soi tiền được đăng tải trên Tiktok mới đây đã khiến dân tình ngỡ ngàng vô cùng. Không ai nghĩ, chỉ một tờ tiền giấy lại mang theo nhiều vi khuẩn tới vậy.

Trong video được tài khoản Tiktok Kính Hiển Vi ghi lại, chính chủ đã thực hiện kiểm nghiệm tiền giấy theo yêu cầu từ một người xem. Tờ 5 nghìn đồng đã được trưng dụng làm mẫu thử, đặt dưới kính hiển vi để phân tích. Ban đầu, chủ nhân tài khoản phóng to ống kính ở mức gấp 10 lần. Kết quả thu được là hình ảnh những vết bẩn bám đầy trên bề mặt dù tờ tiền có bề ngoài khá mới.

>> Có thể bạn chưa biết: Cô gάi 85kg ყêυ chàng trαi kém 30kg, đi chơi ɓị trêu là “thằn lằn ôm cột đình” ɴɦυ̛ɴg ყêυ ɴhɑᴜ thắm thiết​

Tờ tiền giấy mệnh giá 5 nghìn đồng được dùng làm mẫu thử.

Ở mức phóng đại 10 lần, có thể nhìn thấy những bụi bẩn bám trên bề mặt tờ tiền này.

Sau đó, người thực hiện thí nghiệm đã tăng mức phóng đại lên 200 lần. Ở mức độ này, các vết bẩn càng hiện rõ hơn. Hình ảnh bắt đầu xuất hiện những vết như rạn trắng, đốm bẩn màu đen tích tụ đã lâu.

Các vết bẩn hiện rõ hơn ở mức phóng đại gấp 200 lần.

>> Xem thêm: Bố vợ được đền bù đất 2 tỷ, tôi qυα đòi phần vợ mà ông bà cho được 500 ᴛriệυ: “Đúng là bôi bác, ki bo ăn hết phần cháu”​

Để quan sát được triệt để, chủ nhân đoạn video đã thêm nước lên tờ tiền và đặt dưới kính hiển vi một lần nữa. Lần này, mức phóng đại được đẩy lên gấp 1000 lần. Và kết quả khiến hàng triệu người ngỡ ngàng. Có rất nhiều vi khuẩn sống ở trên bề mặt tờ 5 nghìn này. Không những vậy, chúng còn chuyển động rất nhanh, cho thấy sức sống mạnh mẽ.

Người làm thí nghiệm nhỏ nước lên tiền và tiếp tục quan sát dưới ống kính.

>> Đừng bỏ lỡ: Chai mậᴛ mới mua đã đóng cặn, chàng тrai kêu ghê định vứt ɓỏ, cư dân мạɴԍ тʀᴀɴʜ ɴhɑᴜ mua lại chai quý giá gấρ 3​

Ở mức phóng đại gấp 1000 lần, rất nhiều vi khuẩn sống đã “hiện nguyên hình" trong tình trạng đang “bơi lội" tung tăng, cử động mạnh mẽ.

Đoạn video đã thu về hàng nghìn bình luận ngau sau khi được đăng tải. Cư dân mạng đều bùng nổ những ý kiến sau khi xem được “chân tướng" của tờ tiền. Nhiều người khẳng định tiền vốn rất bản do qua tay nhiều đối tượng khác nhau. Có bình luận khác cho rằng: “Tiền tuy bẩn nhưng lại giá trị nhất".

Rất nhiều người cũng khẳng định tiền giấy thực chất rất bẩn do qua tay nhiều người làm nhiều nghề khác nhau.

Một số bình luận của cư dân mạng sau khi xem đoạn video soi tiền dưới kính hiển vi..

Đoạn video soi tiền thu hút tới hơn 6 triệu lượt xem và hơn 340 nghìn lượt thả tim trên Tiktok. (Nguồn: @kinhhienvi).

Nguồn: https://webtintuc.com/soi-tien-duoi-kinh-hien-vi-trieu-nguoi-kinh-ngac-vi-ket-qua-432799.html